24h
Yeah1 News

Bà Nhân Vlog tâm sự về cái khó khi từ thiện, tiết lộ “vỡ kế hoạch” phút cuối nhưng rất hạnh phúc

Thứ năm, 18/08/2022 | 09:14 (GMT+7)

Mới đây, bà Nhân Vlog đã đăng tải bài viết khá dài kể về hành trình thiện nguyện suốt mấy ngày qua của vợ chồng mình ở vùng núi phía Bắc khiến nhiều người đồng tình.

Giữa tháng 8/2022, vợ chồng bà Nhân Vlog (tên thật là Lê Thị Đức Nhân) đã đáp máy bay xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Theo vợ chồng cô tiết lộ, nguyên nhân có chuyến về thăm Việt Nam lần này là để thực hiện dự án thiện nguyện giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa ở khu vực miền núi phía Bắc, cụ thể là xã Nậm Cuổi, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Số tiền làm từ thiện là do đích thân 2 vợ chồng cô tích cóp suốt 2 năm qua và không hề kêu gọi quyên góp từ bất kỳ mạnh thường quân nào.

Vợ chồng bà Nhân Vlog dùng số tiền tiết kiệm 2 năm qua để về Việt Nam giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn
Vợ chồng bà Nhân Vlog dùng số tiền tiết kiệm 2 năm qua để về Việt Nam giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Sau ít ngày làm từ thiện, mới đây, bà Nhân Vlog đã có bài viết tâm sự trên fanpage chính thức để chia sẻ về những kỷ niệm của chuyến đi lần này. Theo đó, sau khi vừa đáp máy bay xuống Việt Nam, vợ chồng cô đã nhanh chóng lên xe xuất phát đến Sa Pa, sau đó di chuyển bằng xe hơi nhỏ để tiện lợi tiếp cận nhiều bản làng, thôn xóm heo hút xa xôi. Tất nhiên cả chuyến đi không hề dễ dàng, vì đường xá khá xấu nên 2 vợ chồng cô liên tục gặp vấn đề sức khỏe. Nhất là ông xã người Nhật của bà Nhân Vlog đã lên cơn say xe trầm trọng. Không những thế, chiếc xe của họ cũng gặp nhiều trục trặc do di chuyển liên tục trong thời gian dài.

Bà Nhân Vlog tâm sự về cái khó khi từ thiện, tiết lộ “vỡ kế hoạch” phút cuối nhưng rất hạnh phúc - ảnh 2
Vợ chồng bà Nhân Vlog đến những bản làng vùng sâu vùng xa ở khu vực miền núi phía Bắc để trao quà tặng
Vợ chồng bà Nhân Vlog đến những bản làng vùng sâu vùng xa ở khu vực miền núi phía Bắc để trao quà tặng

Nhưng rất may là cuối cùng, vợ chồng bà Nhân Vlog vẫn có thể hoàn thành ước muốn giúp đỡ cho khoảng 30 hộ dân ở những nơi xa xôi hẻo lánh. Đặc biệt hơn, bà Nhân Vlog còn tiết lộ, ban đầu cô dự kiến chỉ phát quà hỗ trợ 2 bản làng nhưng sau khi đến nơi, thấy cuộc sống bà con khó khăn quá nên cô đã quyết định "chơi tới bến", mở rộng kế hoạch từ thiện thêm. Mặc dù bị "vỡ kế hoạch" nhưng vợ chồng bà Nhân Vlog rất vui và hạnh phúc.

Ông xã người Nhật của bà Nhân Vlog bị say xe nặng, gặp nhiều vấn đề khó khăn trong di chuyển đến nơi làm từ thiện
Ông xã người Nhật của bà Nhân Vlog bị say xe nặng, gặp nhiều vấn đề khó khăn trong di chuyển đến nơi làm từ thiện

Chia sẻ thêm về câu chuyện làm từ thiện, bà Nhân Vlog cho biết bản thân cô rất khó tính khi đi giúp người. Cô không ngại vất vả, tốn thời gian tìm đến những nơi xa xôi chỉ cần "giúp đúng người, đúng hoàn cảnh". Ngoài ra, nữ Youtuber sinh năm 1995 nói thêm, làm từ thiện không khó, chỉ cần có tiền thì có thể nhờ người này, người kia quyên góp, nhưng với cô thì khác: "Dù bạn bè hay người thân của Nhân có người đại diện đứng ra nhận tiền quyên góp để từ thiện thì Nhân cũng ít khi gửi lắm, hoặc ai đó nhắn tin xin tiền Nhân trên mạng thì mình cũng không bao giờ trả lời, trừ những trường hợp đặc biệt".

Bà Nhân Vlog tâm sự về cái khó khi từ thiện, tiết lộ “vỡ kế hoạch” phút cuối nhưng rất hạnh phúc - ảnh 5
Bà Nhân Vlog tâm sự về cái khó khi từ thiện, tiết lộ “vỡ kế hoạch” phút cuối nhưng rất hạnh phúc - ảnh 6
Bà Nhân Vlog tâm sự về cái khó khi từ thiện, tiết lộ “vỡ kế hoạch” phút cuối nhưng rất hạnh phúc - ảnh 7
Mặc dù 'vỡ kế hoạch' khi giúp đỡ nhiều hơn so với dự kiến ban đầu nhưng vợ chồng cô rất vui
Mặc dù "vỡ kế hoạch" khi giúp đỡ nhiều hơn so với dự kiến ban đầu nhưng vợ chồng cô rất vui

Cả chuyến hành trình đến vùng cao làm từ thiện lần này của vợ chồng bà Nhân Vlog đều do đích thân cô tự chuẩn bị. Cô quan niệm, đã có tâm làm việc thiện thì phải dẹp bỏ những cái mệt, cái lười hay lý do khó khăn vất vả. "Ngay cả việc tìm nơi thật sự khó khăn để giúp đỡ hay đặt phòng khách sạn, vé máy bay, xe di chuyển đều do Nhân tự mình làm. Nhiều lúc mệt vì kham nhiều việc quá nhưng bù lại, mình được tự tay làm tất cả, đó là tấm lòng của mình" - bà Nhân Vlog chia sẻ.

Bên dưới bình luận, nhiều người đồng tình trước quan niệm làm từ thiện của bà Nhân Vlog. Họ cho rằng nhờ sự khó tính và tự giác của vợ chồng cô đã giúp được nhiều hoàn cảnh khốn khó ở những nơi xa xôi, ít khi được các đoàn từ thiện tiếp cận. 

Bà Nhân Vlog tâm sự về cái khó khi từ thiện, tiết lộ “vỡ kế hoạch” phút cuối nhưng rất hạnh phúc - ảnh 9
Vợ chồng bà Nhân Vlog được nhiều người quan tâm, theo dõi với những video về cuộc sống ở Nhật Bản
Vợ chồng bà Nhân Vlog được nhiều người quan tâm, theo dõi với những video về cuộc sống ở Nhật Bản

Bà Nhân Vlog kết hôn với ông xã người Nhật vào năm 2018 và theo chồng sang nước ngoài định cư. Được biết cuộc sống sinh hoạt của 2 vợ chồng cô ở Nhật Bản cũng khá sung túc, ổn định. Tháng 5/2022, bà Nhân Vlog quay về Việt Nam để nhờ đến y bác sĩ Việt lên phác đồ điều trị giúp 2 vợ chồng cô sớm ngày có con sau 4 năm chung sống. Theo bà Nhân chia sẻ, chi phí cho quá trình này tốn từ 500 triệu đến 1 tỉ đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục