24h
Yeah1 News

Viruss bị xúc phạm sau khi góp ý kiến thức âm nhạc của Trấn Thành, lên hẳn video để phân trần, bày tỏ nỗi buồn

Thứ năm, 20/10/2022 | 09:55 (GMT+7)

Trong clip mới nhất, Viruss chia sẻ anh đang cân nhắc có nên tiếp tục reaction chương trình "Ca sĩ mặt nạ Việt Nam" nữa hay không? Lý do có liên quan đến đàn anh Trấn Thành.

Khuya muộn hôm qua, streamer nổi tiếng Viruss bất ngờ đăng tải đoạn clip dài gần 12 phút để phân trần về những tai tiếng vừa mắc phải. Theo đó, trong 1 clip reaction gần đây cho chương trình "The Mask Singer Vietnam - Ca sĩ mặt nạ Việt Nam", Viruss sau khi nghe ý kiến của Trấn Thành về phần trình diễn thánh ca Ave Maria của Tí Nâu liền có ngay nhận xét khách quan.

Trấn Thành đưa ra rất nhiều nhận xét chính xác cho các thí sinh tại 'Ca sĩ mặt nạ Việt Nam', kiến thức âm nhạc không phải dạng vừa
Trấn Thành đưa ra rất nhiều nhận xét chính xác cho các thí sinh tại "Ca sĩ mặt nạ Việt Nam", kiến thức âm nhạc không phải dạng vừa

Theo đó, Trấn Thành từng nhận xét Tí Nâu rằng cô hát thánh ca theo kiểu pop, giọng pha và khẳng định nếu hát theo phong cổ điển, giọng nặng, có độ rung ngân hơn. Trước chia sẻ này, Viruss đã lên tiếng như sau: "...Thánh ca thường được thể hiện ở nơi giống như thiên đường, thiên thần hát. Tôi không bênh Tí Nâu nhưng đây không phải kiểu pop. Những ca khúc này phải căn chỉnh, sự trong trẻo mới là điều cốt yếu, phần thanh nhạc không quan trọng. Không cần giọng nặng hay độ rung ngân. Anh Thành đang hiểu lầm, tưởng tượng. Thực tế thánh ca hát trong hoàn cảnh đặc biệt đều thể hiện nhẹ nhàng, bay bổng, trong trẻo...". Sau nhận xét thẳng thắn của Viruss về kiến thức thanh nhạc của Trấn Thành, cư dân mạng đã đưa ra nhiều phản ứng trái chiều. Khá bất ngờ khi sau đó, nam streamer bỗng dưng bị chỉ trích, xúc phạm bằng những lời lẽ lăng mạ vô căn cứ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Viruss vừa qua đã 'sửa lưng' Trấn Thành khi cho rằng nhận xét của nam MC dành cho Tí Nâu là chưa hoàn toàn đúng.
Tuy nhiên, Viruss vừa qua đã "sửa lưng" Trấn Thành khi cho rằng nhận xét của nam MC dành cho Tí Nâu là chưa hoàn toàn đúng.

Xuất hiện trong clip mới nhất, Viruss đã nói về câu chuyện buồn vừa vướng phải: "Thực tế tớ chỉ lo anh Thành bị hiểu nhầm, nghe nhầm và hiểu sai. Mọi người nói tớ tại sao nói thế này thế kia thì lúc reaction là lúc cảm xúc thế nào mình nói như vậy, kiến thức của mình thế nào nói như vậy. Đây không phải là phân bua xem kiến thức âm nhạc của ai cao hơn, để làm gì?...".

Bên cạnh đó Viruss còn cho hay khán giả không hề quan tâm tới đúng sai mà vô cớ chỉ trích anh chỉ vì vài tít báo có anh và Trấn Thành xuất hiện. Viruss nhấn mạnh âm nhạc vốn không có thước đo hay quy chuẩn nào để nhận xét, nó tùy vào cảm xúc, tình huống, giai đoạn của người nghe. Và trong video reaction của anh, anh không đặt nặng kiến thức, kĩ thuật, đối với thánh ca thì phải tìm đến những người chuyên môn, chuyên nghe, yêu thích dòng nhạc này để phân tích. 

Ngay sau đó, nam streamer đã nhận về rất nhiều 'gạch đá' từ cư dân mạng.
Ngay sau đó, nam streamer đã nhận về rất nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng.
Viruss bị xúc phạm sau khi góp ý kiến thức âm nhạc của Trấn Thành, lên hẳn video để phân trần, bày tỏ nỗi buồn - ảnh 4
Anh chàng quay hẳn 1 clip dài để phân trần, giải thích cho khán giả hiểu những chia sẻ dành cho Trấn Thành không hề ác ý.
Anh chàng quay hẳn 1 clip dài để phân trần, giải thích cho khán giả hiểu những chia sẻ dành cho Trấn Thành không hề ác ý.

Bản thân Viruss từ chuyện này nhận về rất nhiều "gạch đá" vì lỡ bày tỏ quan điểm nhận xét Trấn Thành. Anh chấp nhận nghe góp ý nhưng đã có quá nhiều lời lẽ xúc phạm gia đình, người thân nên Viruss buộc phải lên tiếng phân trần. Nam streamer cho hay anh làm công việc reaction vì đam mê chứ không nhận về bất kì khoản thù lao nào. Đặc biệt, vì quá mê format của "The Mask Singer Vietnam" nên Viruss thậm chí còn đầu tư vài tiếng để ngồi xem và đánh giá từng phần thi. Vì thế, nam streamer hy vọng khán giả không hiểu sai rằng anh đang nhận PR cho cá nhân nào hay muốn câu view cho bản thân khi nhắc đến Trấn Thành.

Viruss đang cân nhắc xem có nên tiếp tục thực hiện các clip reaction.
Viruss đang cân nhắc xem có nên tiếp tục thực hiện các clip reaction.

Hiện tại, Viruss đang khá mông lung, anh cho hay không biết có nên tiếp tục reaction các clip của "The Mask Singer Vietnam" nữa hay không khi mà khán giả quá nhạy cảm và manh động như thế này . Anh cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng khi động thái vừa qua đã vô tình khiến mọi người khó chịu. 

Ảnh: Cắt từ clip, FBNV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục