24h
Yeah1 News

Tự bỏ tiền làm từ thiện cho miền Trung, Đoàn Di Băng vẫn bị chất vấn "đừng khoe"

Thứ tư, 28/09/2022 | 15:06 (GMT+7)

Dù không kêu gọi quyên góp và hoàn toàn dùng tiền của bản thân để làm từ thiện nhưng Đoàn Di Băng vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Cơn bão Noru đi qua đã gây ra nhiều thiệt hại và tổn thất cho người dân tại nhiều tỉnh thuộc miền Trung. Nhiều mạnh thường quân (MTQ) và các nhà hảo tâm lúc này đã bắt đầu rục rịch các công tác chuẩn bị giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn sau cơn bão lịch sử.

Không ít nghệ sĩ và người nổi tiếng cũng lên tiếng chia sẻ về kế hoạch đến miền Trung hỗ trợ đồng bào ở nơi đây. Mới đây, Đoàn Di Băng - nữ doanh nhân được ưu ái danh xưng "đại gia quận 7" cũng cho biết mình cùng những bạn bè thân thiết đang lên kế hoạch đến miền Trung để hỗ trợ bà con.

Tự bỏ tiền làm từ thiện cho miền Trung, Đoàn Di Băng vẫn bị chất vấn 'đừng khoe' - ảnh 1

Vì bão Noru đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to ở nhiều nơi thế nên Đoàn Di Băng vẫn đang liên hệ và xin phép chính quyền địa phương để thực hiện kế hoạch này. Cô biết ngay sau khi có sự cho phép và hướng dẫn của chính quyền địa phương nơi đây thì sẽ lập tức lên đường.

Tự bỏ tiền làm từ thiện cho miền Trung, Đoàn Di Băng vẫn bị chất vấn 'đừng khoe' - ảnh 2

Đáng nói, trước những bình luận trái chiều về việc làm từ thiện, Đoàn Di Băng đã giải thích cô hỗ trợ bà con miền Trung của mình và không kêu gọi quyên góp từ ai khác. Dù đã lên tiếng như thế nhưng Đoàn Di Băng vẫn tiếp tục nhận về lời chỉ trích, cho rằng nếu đã không cần quyên góp thì nên làm âm thầm, không cần "khoe mẽ" việc làm thiện nguyện như thế.

Tự bỏ tiền làm từ thiện cho miền Trung, Đoàn Di Băng vẫn bị chất vấn 'đừng khoe' - ảnh 3

Trước những chỉ trích vô lý và kém duyên, nhiều cư dân mạng cũng đã lên tiếng bênh vực Đoàn Di Băng, cho rằng không có lý do gì nữ doanh nhân đã bỏ tiền túi của bản thân với thiện chí giúp đỡ đồng bào lại phải nhận về những bình luận mỉa mai, xúc phạm như thế.

Những người bình luận chửi thường là những người chẳng đóng góp đồng nào cả

Có làm màu thật thì cũng kệ người ta, ít nhất người ta vẫn giúp đỡ bà còn

Xin các anh các chị, miền Trung đang khó khăn, không giúp được thì cũng đừng ngăn người khác giúp

Tự bỏ tiền làm từ thiện cho miền Trung, Đoàn Di Băng vẫn bị chất vấn 'đừng khoe' - ảnh 4

Thực tế, Đoàn Di Băng vẫn được biết đến với những hoạt động thiện nguyện thường xuyên. Cách đây không lâu, vào tháng 06/2022, Đoàn Di Băng cũng vừa ghi điểm khi giúp xây dựng lại trường học khang trang hơn cho các em học sinh. Cô cùng ông xã Quốc Vũ đã có mặt tại trường tiểu học Phước Đông, tỉnh Long An và xem xét từng phòng ốc, chi tiền để sửa sang, mang đến cho các em nơi học tập tốt hơn.

Tự bỏ tiền làm từ thiện cho miền Trung, Đoàn Di Băng vẫn bị chất vấn 'đừng khoe' - ảnh 5

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục