24h
Yeah1 News

Tòa chính thức xét xử vụ Đặng Thùy Trang kiện HH Thùy Tiên đòi 2,4 tỷ bồi thường

Thứ ba, 25/04/2023 | 09:17 (GMT+7)

Vụ kiện của hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng vay nợ và bồi thường đã được tòa án công bố thời gian xét xử.

Sau gần 6 tháng kể từ khi bà Đặng Thùy Trang chính thức đệ đơn kiện hoa hậu Thùy Tiên, mới đây, tòa án đã công bố thông tin mới.

Theo đó, Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM) sẽ mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản và yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng của bà Đặng Thùy Trang và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Được biết, thời gian diễn ra buổi xét xử rơi vào chiều ngày 8/5.

Vụ kiện giữa bà Đặng Thùy Trang và hoa hậu Thùy Tiên sẽ được xét xử vào ngày 8/5
Vụ kiện giữa bà Đặng Thùy Trang và hoa hậu Thùy Tiên sẽ được xét xử vào ngày 8/5

Bà Đặng Thùy Trang xác thực đã nhận được thông báo của tòa án. Hai người luật sư của bà Đặng Thùy Trang sẽ đại diện thân chủ của mình tham dự phiên tòa xét xử. 

Trong khi đó, đại diện pháp lý của hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ, lịch xét xử dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5 sắp tới nhưng hiện tại phía nàng hậu vẫn chưa nhận được quyết định của tòa án.

Trước đó, vào ngày 24/10/2022, bà Đặng Thùy Trang đã chính thức nộp đơn khởi kiện hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp về việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản từ năm 2017. Theo đó, bà Trang cho rằng Thùy Tiên đã vay khoản tiền 1,5 tỷ đồng từ bà để làm kinh phí tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ diễn ra vào thời điểm đó. Bà Trang tiết lộ hoa hậu Thùy Tiên còn cam kết nếu thắng giải sẽ trả lại toàn bộ số tiền, cho bà Trang làm quản lý và chia hoa hồng nếu có show.

Thùy Tiên (trái) trong cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ năm 2017
Thùy Tiên (trái) trong cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ năm 2017

Tuy nhiên, sau khi có vương miện, Thùy Tiên không nhắc gì đến chuyện hợp đồng vay nợ. Tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang đến một quán cà phê ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) với lý do trả nợ số tiền. Việc nàng hậu sau đó xé giấy nợ đã được camera tại quán cà phê ghi lại. 

Bà Đặng Thùy Trang và Thùy Tiên đã nhiều lần mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội. Thậm chí, nàng hậu từng bức xúc tố bà Trang có lời nói ám chỉ cô liên quan đến đường dây môi giới mại dâm. 

Bà Đặng Thùy Trang yêu cầu Thùy Tiên phải đền bù số tiền 2,4 tỷ đồng
Bà Đặng Thùy Trang yêu cầu Thùy Tiên phải đền bù số tiền 2,4 tỷ đồng

Nói về việc quyết định đến bây giờ mới kiện Thùy Tiên, bà Trang cho rằng trước đó ảnh hưởng của dịch Covid-19 và gia đình có nhiều việc nên vẫn chưa giải quyết vụ việc. Trong đơn kiện mới đây, bà Trang yêu cầu Thùy Tiên phải bồi thường cho mình số tiền 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 900 triệu đồng tiền thiệt hại về tinh thần).

Trong khi đó, Thùy Tiên từng phát biểu trước truyền thông, tại cuộc thi năm đó, bà Đặng Thùy Trang đã nói nếu nàng hậu không đầu tư trang phục, ngoại hình thì sẽ khó bước lên vị trí cao: "Chị Trang tiếp cận tôi và nói sẽ tìm người hỗ trợ. Đó là lý do tôi bị lừa ký vào giấy nợ ấy. Nhưng một khoảng thời gian sau, tôi không nhận được sự hỗ trợ nào cả, tôi cũng làm việc với BTC thì người ta cũng không biết gì về vụ việc này nên tôi biết tôi đã bị lừa!"

Thùy Tiên khóc nói với truyền thông cô biết vụ kiện sẽ ảnh hưởng đến mình nhưng không thể không lên tiếng
Thùy Tiên khóc nói với truyền thông cô biết vụ kiện sẽ ảnh hưởng đến mình nhưng không thể không lên tiếng

Thùy Tiên khẳng định, cô biết vụ kiện này sẽ gây bất lợi cho mình nhưng cô vẫn muốn lên tiếng để những cô gái trẻ có ước mơ thi sắc đẹp không dính "bẫy" như chính cô trong quá khứ. Đại diện ekip của Thùy Tiên cho biết, điều duy nhất mà nàng hậu nắm vững trong tay là lời khẳng định không hề nhận bất kỳ khoản tiền hỗ trợ nào từ bà Trang.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục