24h
Yeah1 News

Tình trạng hiện tại của nam nghệ sĩ từng bị màn hình led 600kg rơi trúng: Xuất huyết não, nguy cơ bị liệt cả đời

Thứ hai, 17/04/2023 | 15:09 (GMT+7)

Vụ việc một nam vũ công nổi tiếng từng bi màn hình led 600kg rơi trúng đầu khi đang biểu diễn đến hiện tại vẫn được xem là sự cố "chấn động" trong làng giải trí.

Với những nghệ sĩ nói chung và vũ công nói riêng, được biểu diễn trên sân khấu là những khoảnh khắc tỏa sáng mà ai cũng mong muốn. Thế nhưng những khoảnh khắc này cũng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đôi khi có thể khiến cả sự nghiệp nghệ thuật của họ chấm dứt. Những vụ việc nghệ sĩ gặp sự cố hoặc tai nạn trên sân khấu đã không còn hiếm hoi.

Trong đó, trường hợp của Lý Khải Ngôn - vũ công người Hong Kong gặp sự cố bị màn hình led 600kg đè trúng người trong một show diễn vào tháng 07/2022 đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Được biết sự cố rơi màn hình nặng 600kg xảy ra trong show diễn ca nhạc của nhóm Mirror. Màn hình rơi trúng người khiến nam vũ công Lý Khải Ngôn bị liệt vĩnh viễn. Liên quan đến vụ việc này, 5 người đã bị cảnh sát Hong Kong ra lệnh bắt. Trong đó, hai giám đốc dự án và một kỹ thuật viên đã bắt đầu bị xét xử từ ngày 2/2. Họ đã nộp tiền bảo lãnh nhưng không  được phép rời khỏi Hong Kong. 

Lý Khải Ngôn vốn là vũ công nổi tiếng.
Lý Khải Ngôn vốn là vũ công nổi tiếng.
Nhưng sự nghiệp vũ đạo của anh xem như chấm dứt khi bị một màn hình led 600kg rơi trúng người.
Nhưng sự nghiệp vũ đạo của anh xem như chấm dứt khi bị một màn hình led 600kg rơi trúng người.

Nguyên nhân gây tai nạn ban đầu được xác định là do dây cáp bị đứt. Đơn vị thi công bị tố không đảm bảo công tác an toàn, tắc trách trong việc kiểm tra, kiểm duyệt địa điểm tổ chức sự kiện. Đến hiện tại, đã nửa năm trôi qua kể từ sự cố đau lòng này, tình hình của Lý Khải Ngôn cũng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. 

Ở thời điểm gặp nạn, anh được chẩn đoán xuất huyết não, gãy đốt sống, khả năng bị liệt từ vùng cổ trở xuống. Lý Khải Ngôn phải nhập viện điều trị và trải qua 3 ca đại phẫu thuật từ tháng 7 năm ngoái. Tình trạng hiện tại của Lý Khải Ngôn đã có sự tiến triển nhất định nhưng vẫn rất chậm. Ba mẹ của nam vũ công phải từ Canada trở về Hong Kong để chăm sóc con trai sau vụ tai nạn.

Bố mẹ kề cận chăm sóc Lý Khải Ngôn từ sau vụ tai nạn.
Bố mẹ kề cận chăm sóc Lý Khải Ngôn từ sau vụ tai nạn.

Bố của Lý Khải Ngôn cho biết nam vũ công hiện có thể cử động vai, cổ, ngực và bụng nhưng những cơ này cần được tăng cường bằng việc tập luyện thêm. Điều này hỗ trợ anh giữ thăng bằng khi ngồi hoặc đứng. Tuy nhiên, Lý Khải Ngôn chưa thể thực hiện các chức năng vận động đơn giản nếu không có người hỗ trợ. 

Nam vũ công hiện đã dần hồi phục nhưng tốc độ rất chậm.
Nam vũ công hiện đã dần hồi phục nhưng tốc độ rất chậm.

Ngoài bố mẹ thì bạn gái cũng là người bên cạnh đồng hành chăm sóc và hỗ trợ Lý Khải Ngôn rất nhiều sau vụ tai nạn. Gia đình tiết lộ nếu không xảy ra vụ tai nạn thì cả hai đã tổ chức đám cưới. Netizen vì thế không khỏi xót xa và đều mong rằng Lý Khải Ngôn sớm hồi phục, trở lại với sự nghiệp và có cái kết đẹp với bạn gái.

Nam dancer và bạn gái lẽ ra đã kết hôn nếu không có vụ tai nạn.
Nam dancer và bạn gái lẽ ra đã kết hôn nếu không có vụ tai nạn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục