24h
Yeah1 News

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên

Thứ sáu, 09/09/2022 | 11:35 (GMT+7)

Tối 8/9, diễn viên Thúy Diễm gây bất ngờ khi lấn sân sang kịch nói với vở “Mùi của hạnh phúc” ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà mẹ của Thúy Diễm xuất hiện trước công chúng, được biết bà hiện sinh sống tại Italy và đang về Việt Nam thăm gia đình. Thúy Diễm có nhiều nét giống mẹ với khuôn mặt thanh tú, sóng mũi cao và đôi mắt to, bà tỏ ra thân thiện khi tiếp xúc với những người xung quanh. Đi cùng là ông xã của Thúy Diễm – diễn viên Lương Thế Thành và một số người thân khác.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 1

Lần đầu tiên đến với sân khấu kịch chuyên nghiệp, sau buổi ra mắt báo giới Thúy Diễm được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và ứng biến ở thể loại nghệ thuật đòi hỏi sự tinh tế và kỹ thuật biểu diễn cao. Nữ diễn viên sinh năm 1986 cho biết, khi nhận vai diễn này cô phải gác bỏ những dự án phim ảnh khác để tập luyện cùng ê kíp hơn một tháng qua.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 2

Với vở diễn “Mùi của hạnh phúc”, Thúy Diễm hóa thân vào nhân vật Bạch Vân, một cô gái xuân thì phơi phới đem lòng yêu chàng trai tên Hải do Đoàn Minh Tài thủ vai. Cả hai có một tình yêu đẹp như mơ ở thuở ban đầu khi vượt qua những khó khăn về vật chất, cùng nhau sống trong một căn phòng trọ thiếu thốn đủ bề nhưng tràn ngâp tiếng cười của hạnh phúc.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 3

Tuy nhiên, nghịch cảnh ập đến khiến cô gái trẻ này trở thành kẻ thứ 3 trong một mối quan hệ khác. Suger Daddy mà Bạch Vân gọi Baba do NSƯT Thành Hội đóng là người giúp đỡ cô về mặt tài chính để giải quyết những khó khăn hiện tại, người mà ở một góc nào đó dành tình cảm đặc biệt cho cô mà không phải vì chuyện xác thịt.

Trở về với mối tình thanh xuân tưởng chừng như sẽ có cái kết viên mãn nhưng cũng đến lúc mọi chuyện đổ vỡ khi người vợ của Baba do nghệ sĩ Ái Như thủ vai xuất hiện và những xung đột cũng bắt đầu từ đây trở nên gay cấn hơn. Với lần ra mắt khán giả này, Thúy Diễm đã xóa tan mọi nghi ngờ về thực lực khi từ một diễn viên truyền hình bước sang chính kịch và đặc biệt là sân khấu Hoàng Thái Thanh, nơi minh chứng cho sự kỹ tính và chỉn chu của các vở diễn.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 4

Điểm nhấn của vở diễn vẫn là những nút thắt cảm xúc xoay quanh nhân vật mà  Thúy Diễm đảm trách. Đây cũng là thử thách của cô khi hầu như phải day dứt và trăn trở với những gì xảy ra xung quanh mình. Thúy Diễm cho biết đây là vai diễn mà cô dành nhiều tâm huyết khi đôi chân bị bầm tím lúc tập trên sàn diễn. Để đầu tư cho nhân vật, cô đã nhiều đêm mất ngủ khi suy nghĩ, tìm tòi nét diễn mới để phù hợp với dòng kịch này.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 5

NSƯT Thành Hội, anh cũng là đạo diễn cho vở diễn chia sẻ: “Ở những ngày đầu tiên tập luyện tôi khá lo lắng khi Thúy Diễm từ một diễn viên truyền hình bước qua kịch sẽ có nhiều khác biệt. Lúc ấy giọng nói của Diễm trong trẻo như chim hót nên khiến tôi mất ăn, mất ngủ đến mấy ngày. Quan trọng hơn hết là cái muốn của Thúy Diễm quá lớn nên em ấy đã quyết tâm, nỗ lực đến cùng để có một vai diễn tròn trĩnh như hôm nay”.

Nói về vai diễn của bà xã, Lương Thế Thành cũng cho biết: “Khi nhận vai diễn này Thúy Diễm lo 9 nhưng tôi lo đến 10. Lo vì không biết lần đầu bước qua kịch nói bà xã mình có làm tròn vai hay không. Tuy nhiên, có thể nói sau suất diễn đầu tiên thì tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Có những đoạn khiến tôi rơi nước mắt vì quá cảm xúc”.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 6

Với hành trình mới này, Thúy Diễm cho biết trong những ngày đầu cô muốn bỏ cuộc vì lịch trình tập luyện căng thẳng và liên tục. Nhờ sự động viên của ông xã cùng những người thân mà cô đã vượt qua tất cả và chứng minh bằng một vai diễn ấn tượng.

Thúy Diễm day dứt, khóc sưng mắt với vai diễn kịch đầu tiên - ảnh 7

Trong lần trở lại với khán giả này sân khấu Hoàng Thái Thanh đã có những nét mới trong phục vụ khán giả như thay vào trình diễn luân phiên các vở diễn thì sẽ là “mùa diễn” cho từng tác phẩm. Ngoài ra, nghệ sĩ Ái Như cho biết để bắt kịp với những xu hướng mới thì sân khấu luôn lắng nghe những góp ý của khán giả, các đơn vị báo đài để ê kíp có thêm những vở diễn độc đáo giới thiệu đến công chúng.

“Mùi của hạnh phúc” nhắn nhủ với mọi người rằng trên đời này ai cũng mắc những sai lầm và không ai là hoàn hảo. Chỉ có những người dũng cảm dám nhìn thẳng vào vấn đề sửa chữa, từ đó suy nghĩ tích cực để hoàn thiện bản thân mình hơn. Vở diễn chính thức ra mắt khán giả vào ngày 10/9 và diễn liên tục một vở diễn trong vòng 2,3 tháng để phục vụ khán giả yêu kịch nói tại TP.HCM.​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục