24h
Yeah1 News

Thương Tín tuổi già bệnh tật vẫn đi làm kiếm tiền gửi về quê, trăn trở một điều về con gái

Thứ năm, 16/03/2023 | 15:41 (GMT+7)

Cuộc sống của NS Thương Tín ở độ tuổi xế chiều vô cùng bấp bênh. Ông phải đi làm nhiều nghề ở TP.HCM để kiếm tiền gửi về quê cho vợ và con gái.

Thương Tín là một trong những nam diễn viên đình đám của màn ảnh Việt khoảng mấy mươi năm về trước. Ông từng gây ấn tượng sâu sắc với vai diễn Sáu Tâm trong phim "Biệt động Sài Gòn". Tuy nhiên thời gian sau này, ông ít đóng phim mà tập trung lo cho cuộc sống gia đình. Ở tuổi xế chiều, Thương Tín bị nhiều di chứng từ căn bệnh đột quỵ năm xưa ảnh hưởng. Cuộc sống đói nghèo cũng khiến ông phải vất vả mưu sinh ở thành thị để kiếm tiền gửi về cho vợ con ở quê nhà.

Thương Tín từng là ngôi sao sáng của làng giải trí Việt Nam
Thương Tín từng là ngôi sao sáng của làng giải trí Việt Nam

Gần đây, Thương Tín xuất hiện trong tang lễ của cố NS Vũ Linh và khiến nhiều người xót xa. Ông đi đứng khó khăn, khuôn mặt gầy xọp, lộ cả xương hàm làm mọi người khó liên tưởng đến hình ảnh nam diễn viên hào hoa năm xưa. Thương Tín đến tang lễ với vẻ ngoài vô cùng bình dị trong chiếc áo sơ mi cũ đã sờn màu. Tuy vậy, mỗi khi có khán giả đến bắt chuyện, ông vẫn nhiệt tình cười chào với mọi người.

Ông xuất hiện tại tang lễ cố NS Vũ Linh
Ông xuất hiện tại tang lễ cố NS Vũ Linh

Hiện tại, Thương Tín đang sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu ở TP.HCM để tiện đi làm kiếm thêm thu nhập. Nguồn tiền chủ yếu mà nam diễn viên có được đến từ công việc đi hát đám cưới hoặc làm đạo diễn cho một số MV ca nhạc hay phim ngắn. Cát-xê mỗi show ông nhận được khoảng vài triệu đồng. 

Thương Tín sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu để kiếm sống ở TP.HCM
Thương Tín sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu để kiếm sống ở TP.HCM

Thương Tín không thể di chuyển quá nhiều vì sức khỏe vẫn còn khá yếu sau căn bệnh đột quỵ vào những năm trước. Đặc biệt là đôi chân của ông rất đau nhứt , hạn chế đi đứng. Dù đã tìm nhiều cách chạy chữa bằng Tây y và Đông y, châm cứu nhưng tình hình vẫn không khá hơn là bao.

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, Thương Tín tiết lộ ông đã có tuổi và sức khỏe sa sút nên chỉ có thể nhận công việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Ngoài việc có thu nhập, những công việc liên quan đến phim ảnh, ca hát cũng giúp ông đỡ nhớ nghề một phần nào đó. 

Ông cưới vợ trẻ và có với nhau một cô con gái
Ông cưới vợ trẻ và có với nhau một cô con gái

Thời trẻ, Thương Tín là sao nam tài hoa bậc nhất showbiz Việt. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà tuổi già, nam nghệ sĩ chịu nhiều cơ cực. Năm Thương Tín 60 tuổi, ông kết hôn với người vợ trẻ kém ông 32 tuổi. Hai người có với nhau một bé gái. Mặc dù cuộc sống không dư dả giàu sang nhưng Thương Tín yên bề gia thất.

Thương Tín tuổi già bệnh tật vẫn đi làm kiếm tiền gửi về quê, trăn trở một điều về con gái - ảnh 5
Thương Tín trăn trở về việc kiếm tiền lo cho con gái ở quê nhà
Thương Tín trăn trở về việc kiếm tiền lo cho con gái ở quê nhà

Mưu sinh ở TP.HCM, Thương Tín chỉ trăn trở một nguyện vọng là làm sao để kiếm thật nhiều tiền gửi về lo cho con gái. Anh cảm thấy buồn và tự trách vì không để lo cho con chu toàn. 

Thương Tín là nam diễn viên sinh năm 1956 tại Ninh Thuận. Thập niên 80-90, ông được xem là ngôi sao sáng của làng giải trí nước nhà. Nhiều bộ phim với sự góp mặt của Thương Tín đạt được thành công vang dội như "Ván bài lật ngửa", "Biệt động Sài Gòn", "Bông hồng cài áo"... Thương Tín từng vướng phải mâu thuẫn về việc tiền bạc từ thiện khi NS Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi quyên góp cho ông chữa bệnh. Có thời gian, Thương Tín kiếm sống bằng công việc shipper giao hàng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục