24h
Yeah1 News

"Soi" thành tích học tập của tân Hoa hậu Việt Nam 2022: Từng nhận học bổng đầu vào, là hoa khôi của trường

Thứ sáu, 23/12/2022 | 22:56 (GMT+7)

Sau đêm chung kết tối ngày 23/12, thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thuỷ đã chính thức trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2022. Nhiều dân mạng đã ngay lập tức "soi" bảng thành tích tại trường học của người đẹp.

Sau hơn 2 tháng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, top 35 thí sinh đã xuất sắc bước vào đêm chung kết tranh tài. Trải qua các phần thi trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 đã lộ diện. Trong đó, thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thuỷ đến từ Đà Nẵng xuất sắc nhận vương miện cao quý nhất cuộc thi. Hai cái tên còn lại là Trịnh Thuỳ Linh và Lê Nguyễn Ngọc Hằng lần lượt trở thành Á hậu 1 và Á hậu 2.

'Soi' thành tích học tập của tân Hoa hậu Việt Nam 2022: Từng nhận học bổng đầu vào, là hoa khôi của trường - ảnh 1
Huỳnh Thị Thanh Thuỷ là thí sinh xuất sắc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022
Huỳnh Thị Thanh Thuỷ là thí sinh xuất sắc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

Sau khi đăng quang, mọi thông tin tất tần tật về Thanh Thuỷ đã nhanh chóng được cộng đồng mạng tìm ra. Được biết, cô gái sinh năm 2003 hiện đang là sinh viên năm ba của trường Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng. Không chỉ có ngoại hình xinh xắn, nụ cười toả nắng sáng bừng mà Thanh Thuỷ còn gây ấn tượng khi sở hữu bảng thành tích học tập "đỉnh chóp".

Thanh Thuỷ là sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Đà Nẵng
Thanh Thuỷ là sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Đà Nẵng

Năm 2021, sau khi đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Ngoại ngữ (Đà Nẵng), Thanh Thuỷ đã xuất sắc nhận được học bổng đầu vào dành cho những tân sinh viên có điểm số cao. Không những thế, cô còn là 1 trong 36 sinh viên giỏi có cơ hội trao đổi sinh viên ở trường Đại học Ubon Ratchathani (Ubon Ratchathani University) tại đất nước Thái Lan. 

Hiện tại, Thanh Thuỷ đang là sinh viên hệ ngôn ngữ, cô có khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Ngoài ra, Thanh Thuỷ còn trau dồi thêm tiếng Hàn để phục vụ trong quá trình học tập và tìm hiểu kiến thức mới.

Năm 2016, Thanh Thuỷ từng đạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi Ngữ Văn cấp thành phố. Ngoài ra, cô còn đạt huy chương Bạc nội dung thi Thời trang trẻ Hội hoa xuân TP. Đà Nẵng vào năm 2019. 

Ngoài tiếng Anh, Thanh Thuỷ còn học thêm tiếng Hàn
Ngoài tiếng Anh, Thanh Thuỷ còn học thêm tiếng Hàn

Được biết, không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ mà Thanh Thuỷ còn rất chăm chỉ tham gia các hoạt động Đoàn - Đội cũng như công tác thiện nguyện mà nhà trường, địa phương tổ chức. Cô từng tham gia cuộc thi sắc đẹp phạm vi trường đại học và xuất sắc trở thành Hoa khôi của Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Đà Nẵng.

Thanh Thuỷ từng nhận học bổng đầu vào trường đại học và là 1 trong 36 sinh viên có cơ hội trao đổi sinh viên với ngôi trường nổi tiếng Thái Lan
Thanh Thuỷ từng nhận học bổng đầu vào trường đại học và là 1 trong 36 sinh viên có cơ hội trao đổi sinh viên với ngôi trường nổi tiếng Thái Lan

Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thuỷ hy vọng có thể được học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ để hoàn thiện bản thân. Trong cuộc sống hằng ngày, Thanh Thuỷ vừa đi học, vừa đi làm thêm, đặc biệt là nhận nhiều công việc liên quan đến chụp mẫu quảng cáo. Nhờ vậy, Thanh Thuỷ có được sự tự tin, thoải mái khi tạo dáng trước ống kính.

'Soi' thành tích học tập của tân Hoa hậu Việt Nam 2022: Từng nhận học bổng đầu vào, là hoa khôi của trường - ảnh 6
'Soi' thành tích học tập của tân Hoa hậu Việt Nam 2022: Từng nhận học bổng đầu vào, là hoa khôi của trường - ảnh 7

Thanh Thuỷ từng chia sẻ cô có một quá khứ phải chịu đựng nhiều lời nhận xét không hay của các bạn. Nguyên nhân vì cô sở hữu chiều cao "khủng" và nước da xỉn màu. Chính vì không có làn da trắng sáng nên cô bị các bạn trong lớp miệt thị là khác người. Người đẹp sinh năm 2022 từng tiết lộ trong cuộc thi rằng cô muốn tự tin thay đổi định kiến của mọi người về bản thân mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục