24h
Yeah1 News

Số phận sao Việt có con nhờ phương pháp t.hụ t.inh trong ống nghiệm: Có đau đớn nhưng cũng hạnh phúc vô vàn

Thứ hai, 13/03/2023 | 12:44 (GMT+7)

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm không còn quá xa lạ đối với công chúng. Không chỉ riêng những người hiếm muộn mà các nghệ sĩ cũng không ngần ngại công khai chuyện sinh con bằng phương pháp đặc biệt này.

Thụ tinh trong ống nghiệm (hay còn gọi là IVF) là kỹ thuật thường thấy nhất giúp điều trị căn bệnh vô sinh, hiếm muộn. Tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng labo để tạo thành phôi . Sau thời gian nuôi cấy phôi bên ngoài (2-5 ngày) thì phôi sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ để nuôi dưỡng thành thai nhi.

Thụ tinh trong ống nghiệm đòi hỏi nhiều bước điều trị hơn biện pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung, bao gồm kích thích buồng trứng, chọc hút trứng, thụ tinh trong phòng thí nghiệm và chuyển phôi trở lại buồng tử cung của phụ nữ.

Tuy nhiên ngày nay, không hẳn các cặp vợ chồng vô sinh mới tìm đến phương pháp này mà nhiều cặp đôi muốn chủ động trong việc sinh con. Họ không ngại bỏ ra một số tiền lớn để có thể mang thai theo thời điểm mà họ mong muốn. Trong showbiz Việt, không ít các cặp đôi đã áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để có con.

Minh Hằng

Những ngày qua, thông tin về việc ca sĩ, diễn viên Minh Hằng công khai quá trình mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thu hút sự chú ý của dư luận. Trong video cô đăng tải, Minh Hằng trải qua không ít vất vả, đau đớn để có con đầu lòng. Cô cho biết mình đã đặt 2 phôi thai bằng cách can thiệp IVF để chủ động về thời điểm có con nhưng mọi thứ lại nằm ngoài tầm kiểm soát của cô.

Minh Hằng thông báo mang song thai sau chưa đầy 1 năm kết hôn
Minh Hằng thông báo mang song thai sau chưa đầy 1 năm kết hôn

"Với tôi, mọi thứ phải được sắp xếp theo trình tự. Khi mình chọn phương pháp IVF để có thể biết được mọi thứ diễn ra như thế nào nhưng nó lại không như mình nghĩ. Tất cả các trình tự mình trải qua đều bở ngỡ. Minh Hằng không thể quên cảm xúc khi nằm trên giường, biết được hai phôi thai chuyển vào cơ thể. Mình mới cảm giác là: Ồ. Thì ra là đang có một sinh linh đang được sinh sống trong cơ thể của mình" - Minh Hằng chia sẻ về quá trình mang thai.

Số phận sao Việt có con nhờ phương pháp t.hụ t.inh trong ống nghiệm: Có đau đớn nhưng cũng hạnh phúc vô vàn - ảnh 2
Minh Hằng công khai chuyện có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm
Minh Hằng công khai chuyện có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Được biết, trong suốt quá trình chuẩn bị có con, ông xã doanh nhân của Minh Hằng đều không rời bà xã. Minh Hằng cảm thấy biết ơn vì luôn có chồng an ủi, động viên trong khoảng thời gian vất vả.

Á hậu Diễm Châu

Á hậu Diễm Châu từng gây sốc với hình ảnh mang thai khi làm mẹ đơn thân. Cô không ngại thừa nhận mình từng sang Thái Lan để can thiệp phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để có song thai .

Á hậu Diễm Châu cũng có con bằng biện pháp IVF
Á hậu Diễm Châu cũng có con bằng biện pháp IVF

Hai người con của Diễm Châu đều mang vẻ đẹp lai Tây, xinh như thiên thần. Thời điểm làm thụ tinh trong ống nghiệm, cô thường bay qua Thái Lan để "canh" trứng. Nàng hậu chia sẻ, khó khăn nhất khi chuẩn bị mang thai là quá trình di chuyển phôi. Sau khi làm phôi xong thì cô phải về nước đợi phôi. Diễm Châu phải chờ hơn 1 năm mới đưa phôi thai vào người vì tình hình dịch bệnh Covid-19, đâu đâu cũng giãn cách xã hội.

Số phận sao Việt có con nhờ phương pháp t.hụ t.inh trong ống nghiệm: Có đau đớn nhưng cũng hạnh phúc vô vàn - ảnh 5

Á hậu Diễm Châu tiết lộ, phương pháp này khá tốn kém nên các bậc làm cha mẹ phải chuẩn bị tài chính thật tốt. Ban đầu cô dự tính chi phí khoảng 40.000 USD (tương đương 900 triệu đồng) nhưng vì dịch bệnh cộng thêm chi phí cách ly phát sinh nên cô tốn gần 60.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng).

Thanh Ngọc

Ca sĩ Thanh Ngọc nổi tiếng là thành viên của nhóm nhạc Mắt Ngọc. Cô kết hôn vào năm 2011 nhưng phải đến 8 năm sau mới sinh con đầu lòng. Thanh Ngọc từng tiết lộ vợ chồng cô đã trải qua những ngày tháng vất vả "tìm con" mới có được quả ngọt như hiện tại.

Vì cơ địa yếu nên Thanh Ngọc bị buồng trứng dự trữ thấp, khó mang thai. Vợ chồng cô chạy chữa nhiều nơi nhưng không có kết quả. Thanh Ngọc từng uống nhiều thuốc Bắc, thuốc Đông y để cải thiện sức khỏe nhưng sau 2 ngày mang thai tự nhiên thì cô bị sảy.

Sau 8 năm kết hôn, Thanh Ngọc đã có con đầu lòng bằng phương pháp IVF
Sau 8 năm kết hôn, Thanh Ngọc đã có con đầu lòng bằng phương pháp IVF

Sau đó, cô chuyển sang Tây y, đến nhiều bệnh viện đắt đỏ để khám chữa bệnh. Cuối cùng vợ chồng cô cũng nhận được tin vui. Thanh Ngọc không ngại chia sẻ gia đình tốn rất nhiều tiền để thụ tinh trong ống nghiệm. Nữ ca sĩ nói: "Tổng cộng tôi đã kích trứng 7 lần, 3 lần thụ tinh trong ống nghiệm. Có lúc tôi đậu thai nhưng lại không có duyên với con. Bé Ủn (tên con trai của Thanh Ngọc - PV) là phôi thai cuối cùng. Khi thử que lên 2 vạch, vợ chồng tôi vừa mừng vừa lo. Suốt thai kỳ, tôi lúc nào cũng lo lắng".

An Nguy

Sau thời gian dài sinh sống ở Mỹ, tháng 3/2021, An Nguy bất ngờ công khai con gái của mình với người yêu Alex tên gọi Thiên Ý. Cô cho biết cả hai có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Hành trình mang thai của An Nguy nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

An Nguy thông báo có con với người yêu đồng giới
An Nguy thông báo có con với người yêu đồng giới

Cô cho biết thời điểm quyết định thụ tinh trong ống nghiệm, hai người đều biết rõ sẽ tốn khá nhiều tiền. Tuy nhiên An Nguy cho rằng chi phí có con này ở đâu cũng đắt đỏ chứ không riêng gì ở Mỹ. Sau khoảng 1 năm kể từ lúc bắt đầu quá trình IVF thì cô mới nhận được tin vui đậu thai .

Gia đình hạnh phúc của An Nguy hiện tại
Gia đình hạnh phúc của An Nguy hiện tại

An Nguy chia sẻ: "Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm dao động từ 20.000 - 30.000 USD (khoảng 460-690 triệu đồng), thậm chí cao hơn cũng có. Về mặt giấy tờ thì theo mình không quá phức tạp". Nữ vlogger cũng hài hước tiết lộ, nếu sinh em bé thứ hai thì người mang thai sẽ là người yêu Alex của cô.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà là một trong những ngôi sao khiến khán giả bàn luận về việc có can thiệp IVF để mang song thai hay không. Trước đó, cô khá kín tiếng về việc có bầu Lisa và Leon. Sau thời gian dài đồn đoán, cuối cùng nữ ca sĩ mới lên tiếng thừa nhận. Nhiều người từng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý có "đủ nếp đủ tẻ" trong một lần sinh.

Hồ Ngọc Hà từng dính tin đồn có con bằng phương pháp IVF nhưng cô chưa chính thức xác nhận
Hồ Ngọc Hà từng dính tin đồn có con bằng phương pháp IVF nhưng cô chưa chính thức xác nhận

Trước những câu hỏi về bí quyết mang song thai long phụng, Hồ Ngọc Hà từng ẩn ý tiết lộ: "Có nhiều cách lắm , đi canh , đi bơm, đi IVF và quan trọng hơn là may mắn nữa nè. Cố lên nhé". Câu trả lời úp mở của Hồ Ngọc Hà khiến dư luận xôn xao đồn đoán cô đã can thiệp biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm để có song thai .

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chính chủ vẫn chưa bao giờ lên tiếng khẳng định điều này. Đây chỉ là suy đoán của cộng đồng mạng về việc Hồ Ngọc Hà sinh đôi song sinh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục