24h
Yeah1 News

Sau khi bị hacker đổi tên, fanpage 2,4 triệu theo dõi của Jack đột ngột “bay màu”: Nguyên nhân vì sao?

Thứ năm, 18/08/2022 | 14:36 (GMT+7)

Theo thông tin ghi nhận, hiện tại fanpage 2,4 triệu người theo dõi của nam ca sĩ Jack (Phương Tuấn) đã bất ngờ biến mất khiến dân mạng không khỏi hoang mang.

Jack (tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn) từ lâu không còn là tên tuổi xa lạ với cộng đồng khán giả hâm mộ Việt Nam. Bắt đầu nổi lên với khả năng sáng tác và ca hát vào thời điểm 2019, Jack dần chiếm được cảm tình của công chúng, trở thành một trong những ca sĩ trẻ có lượng fan hâm mộ đông đảo trên thị trường âm nhạc.

Jack vừa trở lại với MV 'Ngôi sao cô đơn' đánh dấu tái xuất sau gần 1 năm vắng bóng vì bê bối tình cảm
Jack vừa trở lại với MV "Ngôi sao cô đơn" đánh dấu tái xuất sau gần 1 năm vắng bóng vì bê bối tình cảm

Thời gian gần đây, Jack vừa trở lại Vpop với MV "Ngôi sao cô đơn" sau khoảng 1 năm tạm dừng hoạt động vì vướng bê bối ồn ào tình cảm với bạn gái Thiên An. Tuy nhiên, không lâu sau, Jack gặp sự cố về kỹ thuật khi trang Facebook của anh nghi ngờ bị hacker tấn công. Theo đó, vào ngày 17/8 vừa qua, nhiều khán giả ngạc nhiên khi phát hiện fanpage với hơn 2,4 triệu lượt theo dõi của nam ca sĩ gốc Bến Tre đột nhiên bị đổi tên thành "Jáck".

2 ngày trước, fanpage 2,4 triệu theo dõi của Jack bất ngờ bị hacker tấn công đổi tên thành 'Ja1ck'
2 ngày trước, fanpage 2,4 triệu theo dõi của Jack bất ngờ bị hacker tấn công đổi tên thành "Ja1ck"

Đây không phải trường hợp đầu tiên nghệ sĩ Việt vướng phải sự cố này. Trước đó, trang fanpage với hơn 1,9 triệu người follow của nam rapper Wowy bị đổi tên thành "Wówỳ Nguyễn" hay fanpage 2 triệu lượt theo dõi của Rhymastic bị sửa thành "Rhýmátic ". Thậm chí, đến tài khoản có tick xanh của rapper HIEUTHUHAI cũng bị kéo vào khi đổi tên thành "Hiếu Monday". Tuy nhiên, ngoài việc đổi tên tài khoản Facebook thì không có bất kỳ hành động gây ảnh hưởng nào khác. Bộ phận khán giả tin rằng rất có thể đây chỉ là cách đùa "nhây" của nhóm đối tượng hacker với mục đích chính là gây cười và khiến mọi người hoang mang.

Rapper Wowy
Rapper Wowy
Rapper Rhymastic
Rapper Rhymastic
Rapper HIEUTHUHAI
Rapper HIEUTHUHAI
Hoa hậu H'Hen Niê
Hoa hậu H'Hen Niê
Ca sĩ Bích Phương đều là những nghệ sĩ bị hacker đổi tên trang Facebook thời gian qua
Ca sĩ Bích Phương đều là những nghệ sĩ bị hacker đổi tên trang Facebook thời gian qua

Sau gần 2 ngày kể từ khi bị "thay tên đổi họ", mới đây, người dùng nhấp vào đường link dẫn đến fanpage 2,4 triệu theo dõi của Jack thì bất ngờ phát hiện tài khoản đã "bay màu" không dấu vết. Dòng thông báo "Bạn hiện không xem được nội dung này" cho thấy có lẽ phía chính chủ đã ẩn fanpage trong một khoảng thời gian để ngăn chặn sự tấn công của những đối tượng khác.

Sau khi bị hacker đổi tên, fanpage 2,4 triệu theo dõi của Jack đột ngột “bay màu”: Nguyên nhân vì sao? - ảnh 8
Khi nhấn vào đường link dẫn tới fanpage của Jack thì sẽ hiện lên thông báo đã ẩn trang
Khi nhấn vào đường link dẫn tới fanpage của Jack thì sẽ hiện lên thông báo đã ẩn trang

Trước sự thay đổi này, phía fandom của Jack cũng đã có thông báo để trấn an khán giả hâm mộ. Cụ thể, sau khi liên hệ thì fandom của Jack được biết phía ekip nam ca sĩ đã chủ động tạm ẩn fanpage chính thức có tick xanh. Nguyên nhân xuất phát từ những bất ổn về việc hiển thị tên trang, phát hành bài hát đính kèm hình ảnh nghệ sĩ khác cũng như việc fanpage theo dõi một số tài khoản không liên quan.

"Hy vọng những người có trách nhiệm đang khẩn trương xử lý, sau thời gian tạm ẩn thì các vấn đề về an toàn trang và quản lý đăng tải thông tin về Jack đã được thực hiện tốt, không để việc này gây tổn hại đến hình ảnh của Jack" - Thông báo của fandom nhằm trấn an sự hoang mang của khán giả.

Khán giả tức giận vì cách xử lý chậm trễ của ekip, phải chờ đến khi fandom lên tiếng trấn an
Khán giả tức giận vì cách xử lý chậm trễ của ekip, phải chờ đến khi fandom lên tiếng trấn an

Mặc dù phía fandom đã lên tiếng nhưng có vẻ như cách xử lý của ekip Jack trong chuyện lần này khiến nhiều người lo lắng. Họ cho rằng nếu ekip muốn ẩn fanpage thì ít nhất phải có thông báo chính thức để tránh làm mọi việc thêm phức tạp. Ngoài ra, việc đăng bài trấn an là hợp lý để hạn chế việc Jack bị gọi tên trên các diễn đàn mạng xã hội vì một chuyện không rõ lý do. Hiện tại, các fan của Jack vẫn đang bày tỏ sự không hài lòng trước thái độ im lặng của phía ekip:

- Ít nhất cũng có lời giải thích. Chứ sợ nhất là cách làm việc im im cho qua chuyện

- Tin này đáng lẽ trang bên công ty phải lên bài cho mọi người biết chứ nhỉ? Giờ ẩn đi thì báo nào cũng lên bài làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Jack rồi, mong bên công ty sẽ có bài rõ ràng để cho khán giả hiểu

- Mong công ty giải quyết sớm chứ thấy như hiện tại là không ổn tí nào

- Đã rất nhiều sai lầm nhưng lần này cực kỳ thất vọng về công ty chủ quản

- Chỉ chờ thông báo này, công ty quá chậm

- Bảo sao sáng giờ tìm mãi mà không thấy fanpage

- Chờ có nhiêu đó, chứ mấy ngày nay nhức cả đầu

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục