24h
Yeah1 News

Sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung trước siêu bão lớn sắp đổ bộ

Thứ hai, 26/09/2022 | 09:21 (GMT+7)

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa có những chia sẻ gửi gắm đến người dân miền Trung đang chuẩn bị phải đối mặt với cơn bão lớn.

Theo đó trên trang cá nhân, Mr. Đàm mong bà con miền Trung sẽ chuẩn bị mọi thứ kĩ lưỡng như: thực phẩm, thuốc men, đèn pin, áo ấm...để chống chọi lại cơn bão mạnh sắp đổ bộ. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gần như là sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung khi nghe tin về siêu bão sắp tiến vào đất liền.

"Miền trung ơi! Chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng nhé! Thực phẩm, thuốc men, đèn pin, áo ấm …là những thứ rất cần thiết bà con ạ" - Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung trước siêu bão lớn sắp đổ bộ - ảnh 1
Sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung trước siêu bão lớn sắp đổ bộ - ảnh 2

Ca sĩ Đàm Vĩnh hướng về đồng bào miền Trung trước cơn siêu bão

Trước đó trong đợt mưa lũ miền Trung vào năm 2020, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ có đứng ra kêu gọi quyên góp để hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai. Số tiền nhận được khoảng hơn 1,4 tỷ đồng. Dù vướng nhiều lùm xùm nhưng Mr. Đàm đã được "minh oan" và vẫn dành nhiều tình cảm cho đồng bào miền Trung vào mùa mưa lũ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, bão Noru (bão số 4) được nhận định ban đầu là cơn bão lớn trong vòng 20 năm qua, cấp độ rủi ro thiên tai đất liền ở cấp 4. Vùng ảnh hưởng từ Quảng Bình đến Bình Thuận, những địa phương thuộc vùng này được chỉ đạo lên phương án cụ thể sơ tán người dân, đảm bảo nhu cầu về lương thực, thực phẩm thiết yếu sẵn sàng trong vòng 7 ngày. Thực hiện các phương án cấm biển đối với ngư dân, khuyến cáo cấm người dân trong vùng bị ảnh hưởng ra đường để tránh thiệt hại về tính mạng.

Sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung trước siêu bão lớn sắp đổ bộ - ảnh 3
Sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung trước siêu bão lớn sắp đổ bộ - ảnh 4
Sao Việt đầu tiên lên tiếng về mưa bão miền Trung trước siêu bão lớn sắp đổ bộ - ảnh 5

Một số hình ảnh bão Noru càn quét qua Phillipines

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, sau khi vào Biển Đông bão số 4 có thể vẫn duy trì sức gió rất mạnh cấp 13-14, giật cấp 16 (khi đến Nam quần đảo Hoàng Sa), khi vào gần bờ có thể vẫn mạnh cấp 12-13, giật cấp 15. Chiều tối ngày 27/9, bão Noru sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, trọng tâm là từ Quảng Trị đến Bình Thuận, gây mưa lớn tập trung ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên.

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục