24h
Yeah1 News

Sao kê minh bạch trong việc làm từ thiện, liệu MC Phan Anh có lấy lại được niềm tin từ công chúng?

Thứ bảy, 01/10/2022 | 07:51 (GMT+7)

Sau vụ lùm xùm từ thiện vào năm 2016, MC Phan Anh đứng ra kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung sau cơn bão Noru.

Khuya ngày 27.9, khu vực miền Trung cũng như các tỉnh thành lân cận chịu nhiều thiệt hại do cơn bão Noru gây ra. Theo dự đoán, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hứng đợt mưa dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Bão lớn khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều tuyến đường bị ngập úng và khiến nhiều người bị thương. 

Mới đây, MC Phan Anh tiếp tục đăng bài kêu gọi những nhà hảo tâm quyên góp tiền để dựng lại nhà cho các hộ dân có nhà bị bão làm sập, đổ, tốc mái... Theo anh, dự kiến sẽ có 300 hộ gia đình được hỗ trợ, thời gian trao quà ngay từ ngày 2/10/2022. Mọi chi tiết sẽ được cập nhật liên tục trên trang web.

MC Phan Anh chia sẻ về quyết định đứng ra kêu gọi từ thiện: "Có hàng ngàn bà con lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, phải đi ở nhờ vì nhà cửa bị tàn phá nặng nề".

Nam MC còn viết tiếp: "Trong khi bão vừa qua thì tiếp tục lại là mưa lớn, ngập lụt, lũ về ở nhiều nơi. Lực lượng địa phương, đặc biệt là quân đội đã và đang tích cực hỗ trợ nhân lực giúp bà con thu dọn, sửa chữa, nhà cửa, lợp lại mái nhà, song vẫn cần lắm thay, sự chung tay của chúng ta, những người may mắn, an lành không phải ở trong tâm bão và có tấm lòng tương thân tương ái, đồng cảm với những mất mát của đồng bào".

Việc MC Phan Anh kêu gọi từ thiện trở lại cũng khiến cư dân mạng đặt nhiều nghi vấn. MC Phan Anh nhanh chóng có những dòng chia sẻ: "Xin những người bạn của Phan Anh, tuyệt đối không đáp trả những bình luận mang tính tiêu cực, vì cũng nhờ đó mà Phan Anh luôn nhắc mình phải làm thật đúng! Thay vào đó xin hãy mỉm cười và nghĩ về những ấm áp, yêu thương chúng ta được san sẻ với đồng bào mình lúc khó khăn".

Dưới bài đăng của nam MC, nhiều người tiếp tục tin tưởng và ủng hộ với mong muốn những sự giúp đỡ có thể đưa đến cho người dân nhanh chóng nhất. Phan Anh cũng lập ra một trang web riêng nhằm tự động sao kê một cách công khai để mọi giao dịch được minh bạch, mọi người dễ dàng theo dõi số tiền được ủng hộ. Thế nhưng vẫn có một số bình luận tiêu cực, chỉ trích gay gắt, phản đối việc Phan Anh tiếp tục kêu gọi ủng hộ từ thiện.

Cách đây 6 năm, MC Phan Anh đã kêu gọi sự ủng hộ của mọi người nhằm giúp đỡ các đồng bào bị ảnh hưởng do trận lũ quét tại Vị Xuyên, Hà Giang vào giữa tháng 10/2016. Nam MC đã nhanh chóng huy động được số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lên tới 24 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, Phan Anh đã ngừng cập nhật số dư trong tài khoản và thông báo sẽ đóng tài khoản sau ngày 31.10. Sau đó, nhiều người đã lên tiếng tố cáo MC Phan Anh dùng số tiền có được từ quyên góp thiện nguyện cho các mua sắm cá nhân, cũng như thiếu minh bạch trong việc sử dụng số tiền này. Dù đã nhiều lần thanh minh và giải thích thế nhưng nam MC vẫn đã đánh mất lòng tin từ khán giả. 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục