24h
Yeah1 News

Quan điểm về "hào quang" của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu "chân lý" về việc "ngồi ở vị trí không ai ngồi được"

Thứ sáu, 24/03/2023 | 11:01 (GMT+7)

Câu chuyện về "hào quang" của nghệ sĩ bỗng dưng trở thành chủ đề được quan tâm hiện tại. Thực tế trước đó, có không ít sao Việt đã từng chia sẻ quan điểm đáng nể về vấn đề này.

Nhiều năm qua, việc nghệ sĩ ngoài những sản phẩm, hoạt động nghệ thuật thì còn được quan tâm bởi những câu chuyện bên lề đã là điều dễ hiểu và trở thành lẽ thường tình. Trở thành người nổi tiếng đồng nghĩa với việc, song song với hào quang có được là những thị phi, ồn ào có lẽ là điều khó tránh khỏi. Khi đã tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu, thật khó để công chúng không dành sự quan tâm và soi xét kỹ càng hơn với người nghệ sĩ dù là trong nghệ thuật hay ngoài đời thường.

Bản thân người nghệ sĩ cũng có những quan điểm riêng và thái độ khác biệt khi đối diện với vấn đề này. Có người cảm thấy khó chấp nhận, người vượt qua khó khăn ban đầu để làm quen và cũng có người cho rằng đó là câu chuyện hiển nhiên.

Trong đó, NSƯT Thành Lộc - một nam nghệ sĩ gạo cội của nghệ thuật Việt Nam hiện tại cho rằng đã là nghệ sĩ thì đừng than vãn về vấn đề "hy sinh cho nghệ thuật". Thành Lộc cho rằng người nghệ sĩ đã nhận được thù lao xứng đáng nên những khó khăn trong quá trình làm nghề là điều tất yếu.

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 1

"Việc gì phải kể cho khán giả mình hy sinh quá lớn như vậy? Tôi còn nhớ có một cô diễn viên có kể rằng cô ấy phải đội một đầu tóc giả trong suốt bốn mươi mấy tiếng đồng hồ. Nhưng đó sao gọi là sự hy sinh? Nhiều người cứ nói cái đó là sự hy sinh lớn lao. Đóng phim mà ăn một cái tát cũng gọi là một sự hy sinh? Tôi nói mọi người nên bớt đi.

Bởi vì đã chấp nhận đã xem đó là cái nghề, làm có tiền mà, anh đâu có làm không công? Ký hợp đồng mấy trăm triệu chứ bộ? Hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mọi thứ mắc cười thôi". - NSƯT Thành Lộc nói trong một talkshow .

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 2

Tương tự, Trác Thúy Miêu cũng từng chia sẻ quan điểm nghệ sĩ nếu nổi tiếng thì đã có thu nhập cao, có nhiều "đặc quyền" hơn người bình thường vậy nên không nên than vãn:  

"Bạn được ăn mặc đẹp hơn, có cuộc sống tốt, tài hoa hơn người khác, thù lao bằng người ta đi làm 1 năm mới có được. Vậy việc đòi được đối xử như một người bình thường thì đâu có được... Việc được làm nghệ sĩ là phần phước lớn, điều này cũng đi đôi với gánh nặng. Nếu muốn làm ngôi sao thì đừng lên tiếng khóc lóc như một nạn nhân của xã hội. Nếu không đủ bản lĩnh thì không thể làm ngôi sao" - Trác Thúy Miêu chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với Yan.

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 3

Liên quan đến câu chuyện áp lực khi nổi tiếng, Sơn Tùng M-TP trong buổi phỏng vấn ở chương trình "Cafe sáng cuối tuần" trên VTV từ năm 2017 đã từng nói 1 câu mà đến tận hiện tại, netizen vẫn thường xuyên chia sẻ trở lại như một "chân lý": "Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được".

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 4

Nguyên văn chia sẻ của Sơn Tùng M-TP như sau: "Cảm giác đó là 1 cảm giác rất khó chịu ở thời gian đầu. Tại sao tên mình lại xuất hiện ở đó, trong bài báo đó, lại ở phần title... Họ không hiểu rõ về mình và để lại trong đầu họ hình ảnh không được đẹp về mình. Đã có những quãng thời gian mình đập phá trong căn phòng. Nhưng cho đến bây giờ, mình đã quen với điều đó. Trong đầu mình luôn tâm niệm rằng, muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác giác mà không ai chịu được".

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 5

Gần đây hơn, Mỹ Tâm trong một chương trình có tên Talk Soul cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về sự nổi tiếng của nghệ sĩ. "Họa mi tóc nâu" bộc bạch: "Mình phải ý thức việc mình là người nổi tiếng. Mình phải chấp nhận việc phán xét của người khác. Mình phải chấp nhận việc mình không thể thoải mái lê la hay tương tự như vậy được. Vì mình là người của công chúng mà. Mình cần tự biết cách để điều chỉnh. Không có 'giá như' ở đây, Tâm không có kiểu như vậy hoặc kiểu 'Tôi nổi tiếng quá, tôi khổ ghê'. Không có, nổi tiếng sướng thấy mồ!".

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 6

Trái ngược lại, Trấn Thành lại có quan điểm khá khác biệt về sự nổi tiếng của người nghệ sĩ. Nam MC đình đám bật khóc trong một sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng và cay đắng khi nhắc về hào quang: “Đời nghệ sĩ “khó nuốt” hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ “hào quang rực rỡ” đi rồi biết nó là cái gì”.

Quan điểm về 'hào quang' của sao Việt: Sơn Tùng nói 1 câu 'chân lý' về việc 'ngồi ở vị trí không ai ngồi được' - ảnh 7

Hiện tại chủ đề này vẫn đang là tâm điểm được dư luận bàn luận sôi nổi. Mỗi người đều có góc nhìn và quan điểm riêng về cái gọi là "hào quang" của sự nổi tiếng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục