24h
Yeah1 News

Phí Ngọc Hưng mang họ hiếm, đặt tên cho con gái vừa kêu lại vô cùng ý nghĩa

Chủ nhật, 08/10/2023 | 19:22 (GMT+7)

Mang họ độc lạ nhất nhì Việt Nam, Phí Ngọc Hưng đặt tên cho cô con gái đầu lòng vừa kêu lại không kém phần ý nghĩa.

Tên không chỉ là một danh xưng mà nó còn có vai trò quan trọng giúp trong việc xác định danh tính cũng như thể hiện sự cá nhân hóa của mỗi người. Ngay từ khi mới được sinh ra, tên gọi sẽ theo suốt cuộc đời của mỗi con người, ảnh hưởng đến cách nhìn nhận cũng như giao tiếp của họ với thế giới xung quanh. Cũng bởi vì thế mà bố mẹ đều rất cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng để đặt cho con một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa nhất.

Với những gia đình mang họ phổ biến thì việc đặt tên cho con cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với những người mang họ hiếm. Ở Việt Nam cũng có một gia đình ở trong hoàn cảnh mang họ hiếm. Đó chính là vợ chồng Phí Ngọc Hưng - Trương Mỹ Nhân.

Phí Ngọc Hưng mang họ Phí khá hiếm gặp ở Việt Nam
Phí Ngọc Hưng mang họ Phí khá hiếm gặp ở Việt Nam

Nam diễn viên, người mẫu 9X gốc Hà Thanh mang họ Phí - một họ được xem là khá hiếm ở Việt Nam. Cũng bởi lẽ đó mà khi sinh con gái đầu lòng, có lẽ hai vợ chồng cũng đã gặp không ít trở ngại, đau đầu về việc đặt tên cho con.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, cái tên mà vợ chồng Phí Ngọc Hưng và Trương Mỹ Nhân đặt cho con khiến mọi người không khỏi trầm trồ khen ngợi. Được biết, con gái đầu lòng của hai vợ chồng có tên là Phí Tâm Di, tên thân mật thường được gọi ở nhà là Bona. Cái tên nghe vừa kêu lại vô cùng ý nghĩa.

Con gái Phí Ngọc Hưng - Trương Mỹ Nhân có tên là Phí Tâm Di
Con gái Phí Ngọc Hưng - Trương Mỹ Nhân có tên là Phí Tâm Di

Trong tên Tâm Di mà vợ chồng Phí Ngọc Hưng đặt cho con gái, chữ “Tâm” được hiểu là trái tim hay tâm hồn, là tinh thần, tình cảm với mong muốn con có phẩm chất tốt, luôn hướng thiện. “Di” theo nghĩa Hán - Việt là sự vui vẻ, sung sướng. Có lẽ, đây chính là những gì mà cặp bố mẹ trẻ Phí Ngọc Hưng và Trương Mỹ Nhân muốn gửi gắm vào trong tên gọi của con, mong con luôn vui vẻ, hạnh phúc và mang những giá trị tích cực, tốt đẹp lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Hiện nhóc tỳ nhà Phí Ngọc Hưng - Trương Mỹ Nhân đã được 3 tuổi. Cô bé thừa hưởng nét đẹp của cả bố và mẹ. Càng lớn, cô bé càng trở nên xinh xắn, đáng yêu, được cư dân mạng ưu ái khen như một tiểu công chúa. Mỗi lần xuất hiện, Bona đều trở thành tâm điểm của sự chú ý đồng thời sở hữu lượng fan đông đảo không thua kém gì bố mẹ nổi tiếng.

Phí Ngọc Hưng mang họ hiếm, đặt tên cho con gái vừa kêu lại vô cùng ý nghĩa - ảnh 3
Bé Bona nay đã 3 tuổi, càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu
Bé Bona nay đã 3 tuổi, càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục