24h
Yeah1 News

Nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan nắm bản quyền Miss Universe có nguy cơ vỡ nợ, cuộc thi liệu có tiếp tục?

Thứ sáu, 01/09/2023 | 18:18 (GMT+7)

Công ty của bà Anne Jakrajutatip - người nắm bản quyền Miss Universe đang phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ do giá cổ phiếu giảm mạnh.

Theo tờ Bangkok Post, ngày 31/8, cổ phiếu của JKN Global Group (JKN) - công ty của nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip đang lao dốc vì không thanh toán được trái phiếu trị giá 609 triệu bath, đợt đầu trong 7 đợt với tổng nợ là 3,36 tỷ bath.

Theo chủ sở hữu Miss Universe - bà Anne chia sẻ với Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan rằng công ty sẽ chi trả 156,6 triệu bath (bao gồm cả gốc lẫn lãi) vào ngày 1/9. Khoản thanh toán trên chiếm đã 26% tổng nợ, còn lại 443,3 triệu bath sẽ chi cho khoản phát hành trái phiếu JKN239A.

Thông tin về vấn đề về thanh khoản của công ty phân phối nội dung và phương tiện truyền thông đã gây ra sự sụt giảm mạnh trong giá cổ phiếu JKN. Phiên giao dịch kết thúc với mức giá 1,70 baht, giảm tới 28,6% so với ngày trước đó. Theo bà Anne, JKN đang tiến hành kế hoạch để gặp gỡ các nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu vào ngày 29/9 nhằm đề xuất việc trì hoãn trả nợ và đảm bảo tính ổn định của tình hình tài chính.

Bà chủ Miss Universe và top 3 Miss Universe 2022.
Bà chủ Miss Universe và top 3 Miss Universe 2022.

"Nếu họ đồng ý, khoản thanh toán quá hạn không bị coi là vỡ nợ như đã ký hợp đồng, người nắm giữ trái phiếu không yêu cầu trả nợ lập tức. Công ty tin tưởng khả năng duy trì kế hoạch trả nợ gốc, với nhiều nguồn vốn khác nhau đang được xem xét", bà Anne giải thích.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu Miss Universe cho biết thêm các cuộc đàm phán với nhiều đối tác khác nhau cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi của công ty.

JKN là trường hợp thứ ba trong năm nay liên quan đến vụ vỡ nợ hoặc có nguy cơ vỡ nợ, sau những rắc rối tại All Inspire Development (ALL) và Stark Corporation - vụ sau này đã trở thành vụ hình sự. Nếu cuộc đàm phán không thể thành công, công ty chủ sở hữu cuộc thi Miss Universe sẽ phải tuyên bố vỡ nợ.

Năm 2022, JKN đã đạt thỏa thuận mua lại công ty tổ chức cuộc thi Miss Universe (trước đây do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng sở hữu từ 1996-2002 và mới đây nhất là công ty IMG sở hữu từ 2015-2022) với mức giá xấp xỉ 20 triệu USD. Cuộc thi Miss Universe lần đầu tiên được tổ chức dưới sự quản lý của JKN, và sự kiện này dự kiến diễn ra tại El Salvador vào ngày 18/11.

Sau khi tiếp quản, bà Anne đã thực hiện động thái tăng giá bản quyền, khiến nhiều đơn vị đã nắm giữ bản quyền lâu năm tại các quốc gia quyết định rút lui. Tại Việt Nam và nhiều nước khác, bản quyền cuộc thi Miss Universe đã phải chấp nhận nhượng lại bản quyền cho một đơn vị khác.

Bà Anne đến Việt Nam, thực hiện kí bản quyền với đơn vị tổ chức mới.
Bà Anne đến Việt Nam, thực hiện kí bản quyền với đơn vị tổ chức mới.

Trước thông tin có nguy cơ vỡ nợ, Miss Universe vẫn chưa có phản hồi gì về vụ việc này. Theo đó, các hoạt động của cuộc thi vẫn diễn ra theo kế hoạch. Mới đây, trên trang cá nhân của Miss Universe cũng đang tải thời gian công bố đại diện các nước tham gia đấu trường nhan sắc này vào cuối năm nay, trong đó đại diện Việt Nam sẽ được công bố vào ngày 15/9.

Thời gian công bố đại diện từ các nước tham gia Miss Universe.
Thời gian công bố đại diện từ các nước tham gia Miss Universe.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục