24h
Yeah1 News

Nữ nghệ sĩ Việt duy nhất được hát cùng Michael Jackson: Từng là sao nhí có loạt hit trẻ em nào cũng thuộc?

Chủ nhật, 10/09/2023 | 15:21 (GMT+7)

Đây là nữ ca sĩ đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam may mắn được hát cùng Michael Jackson trong ca khúc nổi tiếng toàn thế giới.

Michael Jackson vẫn được xem là "ông vua nhạc Pop". Khi còn sinh thời, Michael Jackson "làm mưa làm gió" trên khắp thế giới với nhiều ca khúc nổi đình đám, vũ đạo mang tên ông và tầm ảnh hưởng không nhỏ trong cả thời trang, xu hướng... Việc được hợp tác với Michael Jackson vì thế là ước mơ của bất kỳ người nghệ sĩ nào khác ở thời điểm đó.

Việt Nam đã có một nghệ sĩ may mắn như thế. Một nữ ca sĩ đã trở thành nữ nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất hợp tác cùng Michael Jackson trong một ca khúc nổi tiếng trên toàn thế giới - chính là ca sĩ Ngọc Linh. 

Ca sĩ Ngọc Linh.
Ca sĩ Ngọc Linh.

Vào năm 1993, ca sĩ Ngọc Linh thời điểm đó chỉ vừa 13 tuổi nhưng đã được lựa chọn tham gia show diễn tại Thái Lan, cùng biểu diễn bài hát Heal The World cùng Michael Jackson (cô là một trong 5 thiếu nhi của Việt Nam được chọn).

Michael Jackson từng biểu diễn ca khúc 'Heal The World' cùng nhiều em nhỏ.
Michael Jackson từng biểu diễn ca khúc "Heal The World" cùng nhiều em nhỏ.

Sau này, ca sĩ Ngọc Linh từng tiết lộ điều kiện tuyển chọn cho sân khấu này cho các em thiếu nhi lúc đó là phải biết hát, biết múa, biết chơi ít nhất một loại nhạc cụ và phải biết tiếng Anh. Chính vì buổi biểu diễn thứ 2 bị huỷ bỏ nên Ngọc Linh lúc đó chính là bạn trẻ duy nhất của Việt Nam được hát chung ca khúc Heal The World với Michael Jackson. 

Nữ ca sĩ cũng từng chia sẻ về kỷ niệm được hát chung với tượng đài của âm nhạc thế giới trong chương trình Lời Tự Sự: "Khi hát, tôi đã được đứng cạnh, rất gần anh ấy và hát bài Heal The World. Tôi cũng đã đủ nhận thức để biết mình đang được hát cùng một thần tượng lớn nhất cuộc đời và đó là sân khấu lớn nhất cuộc đời tôi".

Ca sĩ Ngọc Linh khi còn bé.
Ca sĩ Ngọc Linh khi còn bé.

Ca sĩ Ngọc Linh sinh năm 1979, cô từng là một giọng ca quen thuộc với khán giả 8x và 9x đời đầu, được nhớ đến với các ca khúc thiếu nhi như Em Đi Chơi Thuyền, Ngày Đầu Tiên Đi Học,…Đây đều là những bài hát mà trẻ em nhiều thế hệ đều thuộc lòng. Được biết ca sĩ Ngọc Linh cũng từng minh họa cho bài hát Cả Nhà Thương Nhau với 3000 cuốn được bán ra, cô cũng được mệnh danh là "giọng ca hát nhạc thiếu nhi hay nhất".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục