24h
Yeah1 News

Nữ nghệ sĩ đông con nhất Vbiz: Sinh 8 người con, sắt son hơn 50 năm với chồng quá cố, U80 vẫn đẹp

Thứ hai, 13/11/2023 | 16:42 (GMT+7)

Nữ nghệ sĩ có đông con nhất trong làng giải trí Việt: 8 người con, U80 vẫn khiến khán giả trầm trồ vì trẻ hơn nhiều so với tuổi thật.

Danh ca Phương Dung, một tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc trữ tình, nữ nghệ sĩ tỏa sáng suốt 60 năm và trở thành thần tượng của nhiều thế hệ người hâm mộ. Được biết, Phương Dung có niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Bà từng là ca sĩ hát lót ở phòng trà nhưng sau đó được chú ý khi hát ca khúc tiền chiến và đến khi hát bolero thì tên tuổi bà thực sự nổi tiếng.

Nữ nghệ sĩ để lại dấu ấn với các ca khúc u Nỗi buồn gác trọ, Những đồi hoa sim, Tạ từ trong đêm… Bà được các hãng băng đĩa săn đón, đài phát thanh mời  thâm… Có thời điểm thu nhập của bà lên tới 200 cây vàng.

Nữ nghệ sĩ đông con nhất Vbiz: Sinh 8 người con, sắt son hơn 50 năm với chồng quá cố, U80 vẫn đẹp - ảnh 1

Trong thời kỳ đỉnh cao danh vọng và sắc đẹp, danh ca Phương Dung đột ngột quyết định dừng sự nghiệp âm nhạc để theo đuổi tình yêu. Người đàn ông mà nữ nghệ sĩ này chọn làm chồng cũng là người tình đầu và cuối cùng trong cuộc đời bà. Phương Dung chia sẻ yêu từ cái nhìn đầu tiên với ông xã. Cuộc gặp gỡ diễn ra tình cờ tại Bangkok, khi đó bà mới 19 tuổi, trong khi chồng của bà lớn hơn bà tới 14 tuổi.

Danh ca Phương Dung bên ông xã trước khi ông qua đời
Danh ca Phương Dung bên ông xã trước khi ông qua đời

Chồng nữ danh ca là một du học Pháp từ nhỏ. Lúc đầu vì văn hóa phương Tây khiến ông hành xử không giống những thông thường mà người Việt thấy nên mẹ bà lúc đó nói ông vô phép và không ưa. Nhưng tình yêu của họ đủ lớn để vượt qua rào cản. Bà nên duyên vợ chồng với ông và cả đời chỉ yêu một người, sống trọn với một người chồng đó . Hơn 50 năm bên nhau, họ có 8 người con, 6 trai và 2 gái tới năm 2017 chồng bà mất.

Phương Dung được mệnh danh là nữ ca sĩ đông con nhất showbiz Việt.
Phương Dung được mệnh danh là nữ ca sĩ đông con nhất showbiz Việt.

Sau khi chồng qua đời, danh ca Phương Dung may mắn được 8 người chăm lo hết mực. Mỗi ngày, họ thay phiên nhau gọi hỏi thăm sức khỏe, trò chuyện với bà.

Hiện tại, danh ca Phương Dung vẫn giữ được sự nét đẹp duyên dáng và thanh thoát dù đã bước sang tuổi U80 với 8 lần sinh nở. Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, bà luôn khiến khán giả ngỡ ngàng bởi nét trẻ trung vượt xa so với độ tuổi của mình.

Mặc dù có cuộc sống ấm no ở nước ngoài, nhưng vào giai đoạn cuối cuộc đời, Phương Dung quyết định trở lại tham gia hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Bà cho biết, có nhiều kỷ niệm đáng quý gắn liền với quê hương và đặc biệt, dòng nhạc của bà vẫn được khán giả yêu thích, vì vậy bà mong muốn được biểu diễn tại đất nước mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ nghệ sĩ   Phương dung  

Cùng chuyên mục