24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên U40 gây bất ngờ khi được xét tặng NSƯT: Mới 16 tuổi kiếm gần 50 triệu, 21 tuổi làm mẹ đơn thân

Thứ ba, 07/11/2023 | 21:38 (GMT+7)

Nhiều khán giả bất ngờ khi biết tin nữ diễn viên Kim Tuyến nằm trong danh sách nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét duyệt lần này.

Thông tin liên quan đến những nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét duyệt đợt này nhận được nhiều sự quan tâm. Trong số 102 nghệ sĩ được xét duyệt và trao tặng danh hiệu cao quý, nữ diễn viên Kim Tuyến trở thành nghệ sĩ thứ 23 lọt vào danh sách gây bất ngờ cho không ít người. Được biết, cô nằm trong nhóm nghệ sĩ thuộc lĩnh vực phát thanh - truyền hình hoạt động tại TP.HCM.

Kim Tuyến là nghệ sĩ thứ 23 trong số 102 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT trong lần xét duyệt này
Kim Tuyến là nghệ sĩ thứ 23 trong số 102 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT trong lần xét duyệt này

Nói về quá trình hoạt động nghệ thuật của Kim Tuyến, nữ diễn viên tên đầy đủ là Trần Thị Kim Tuyến, sinh năm 1987 trong một gia đình làm kinh doanh tại TP.HCM. Từ nhỏ, Kim Tuyến đã bộc lộ đam mê với nghệ thuật. Tuy nhiên, vì gia đình đều làm kinh doanh nên cô không dám nói ra ước mơ của mình, nghe lời bố mẹ đi học bình thường.

Theo thời gian, Kim Tuyến trưởng thành với khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng chuẩn chỉnh, nhất là khi cô sở hữu chiều cao 1,72 mét. Điều này giúp cô có lợi thế về ngoại hình và nhận được lời đề nghị chụp ảnh quảng cáo trị giá 2.000 USD (khoảng 48 triệu đồng) ngay khi mới 16 tuổi.

Kim Tuyến có ngoại hình xinh đẹp và chiều cao ấn tượng
Kim Tuyến có ngoại hình xinh đẹp và chiều cao ấn tượng

Năm 2006, Kim Tuyến mới học xong phổ thông và đăng ký tham gia cuộc thi sắc đẹp Phụ nữ thế kỷ XXI để đứng trên sân khấu, diễn trước máy quay. Kim Tuyến sau đó được đông đảo khán giả chú ý nhưng cô vẫn đăng ký học đại học tại trường Đại học RMIT. Đồng thời, Kim Tuyến được nhiều đạo diễn chú ý và mời cô đóng phim.

Kim Tuyến thừa nhận bản thân không từng trải qua trường lớp đào tạo diễn xuất bài bản nên chỉ diễn theo bản năng. Không ngờ thiên phú giúp Kim Tuyến được các đạo diễn trọng dụng. Cô xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình, trong đó nổi bật nhất là "Chuyện tình Đảo Ngọc" và "Tuổi thanh xuân".

Nữ diễn viên U40 gây bất ngờ khi được xét tặng NSƯT: Mới 16 tuổi kiếm gần 50 triệu, 21 tuổi làm mẹ đơn thân - ảnh 3
Kim Tuyến giành giải tại Cánh Diều Vàng 2009 sau phim 'Chuyện tình Đảo Ngọc'
Kim Tuyến giành giải tại Cánh Diều Vàng 2009 sau phim "Chuyện tình Đảo Ngọc"

Nhờ bộ phim "Chuyện tình Đảo Ngọc", Kim Tuyến đã nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2009. Vai diễn trong phim "Tuổi thanh xuân" sau này một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất và sự yêu mến của khán giả dành cho cô. Ở lĩnh vực điện ảnh, Kim Tuyến cũng gây ấn tượng qua 2 tác phẩm là "Cát nóng" và "Ngủ với hồn ma".

Kim Tuyến làm mẹ đơn thân khi mới 21 tuổi
Kim Tuyến làm mẹ đơn thân khi mới 21 tuổi

Sự nghiệp thăng tiến nhưng đời tư của Kim Tuyến lại vô cùng chông gai. Nữ diễn viên kết hôn sớm khi mới 19 tuổi. Sau 2 năm, cuộc hôn nhân đổ vỡ và Kim Tuyến quyết định làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con. Để đảm bảo cuộc sống, ngoài đi diễn, Kim Tuyến còn bắt đầu kinh doanh. Tuy nuôi dạy con cái một mình nhưng Kim Tuyến có cách dạy con khéo léo. Thay vì đặt nặng thành tích học tập thì Kim Tuyến mong ước con của mình nắm vững các kỹ năng trong cuộc sống, phải sống sao cho hạnh phúc, vui vẻ. Cô luôn lắng nghe và ủng hộ con của mình.

Hiện tại, Kim Tuyến có cuộc sống thoải mái bên con gái
Hiện tại, Kim Tuyến có cuộc sống thoải mái bên con gái

Nói về chuyện tái hôn, Kim Tuyến không ép buộc bản thân phải tìm tình yêu mới. Cô không đặt ra kế hoạch đi thêm bước nữa. Cô quan trọng chữ "duyên" và nếu đủ "duyên" thì cô sẽ thuận theo tự nhiên. Kim Tuyến cho biết: "Tôi không đặt kế hoạch mình phải có người yêu. Những gì đang đến thì mình làm tốt, để nó dẫn mình đến một cái tốt khác. Có thể bây giờ tôi không dành cho tình yêu nhưng biết đâu vài tháng sau tôi kết hôn. Chuyện đó không phải tôi chưa chín chắn mà cuộc sống luôn là món quà bất ngờ mỗi ngày".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục