24h
Yeah1 News

NSƯT khắc khổ của màn ảnh Việt: Tuổi thơ đơn độc vì bố mẹ ly hôn, lớn bán nhà để lấy tiền cưới vợ

Thứ ba, 19/12/2023 | 14:52 (GMT+7)

NSƯT của Vbiz từng có tuổi thơ đơn độc với sự chia ly của bố mẹ, trưởng thành gây xôn xao với quyết định bán nhà để có kinh phí tổ chức đám cưới với vợ kém 12 tuổi.

NSƯT Võ Hoài Nam nổi tiếng qua nhiều bộ phim: Vua bãi rác, Cảnh sát hình sự, Hương vị tình thân... Sau này, nam diễn viên gây ấn tượng qua các vai diễn gắn liền với hình tượng ông bố khắc khổ trên màn ảnh. Ngoài đời, nam nghệ sĩ có cuộc sống bình dị nhưng đầy hạnh phúc với bà xã là diễn viên múa, kém anh 12 tuổi - tên Lan Anh. Để có cuộc sống đủ đầy như ngày hôm nay, ít ai biết NSƯT Võ Hoài Nam trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống.

Võ Hoài Nam
Võ Hoài Nam

Võ Hoài Nam trải qua một tuổi thơ khó khăn và thiếu thốn tình thương do cha mẹ anh ly hôn khi anh còn nhỏ. Sau khi đất nước được hoàn toàn giải phóng, Võ Hoài Nam chuyển đến Sài Gòn để sống cùng ông nội. Khi anh 13 tuổi, Võ Hoài Nam quay trở lại sống với cha mình, nhưng cuộc sống của anh vẫn đầy khó khăn.

Anh từng chia sẻ: "Bố mẹ ly hôn khi tôi mới lên hai, kể từ đó, tôi sống mà như một đứa trẻ không có gia đình, lớn lên tự nhiên như cây cỏ, cùng sự đơn độc, luôn gồng mình để đề phòng vì không có ai bảo vệ tôi ngoài chính mình.

NSƯT khắc khổ của màn ảnh Việt: Tuổi thơ đơn độc vì bố mẹ ly hôn, lớn bán nhà để lấy tiền cưới vợ - ảnh 2

NSƯT Võ Hoài Nam nhớ lại: "Suốt những năm tháng tuổi thơ, việc tôi nhớ nhất là chuyện… đánh nhau. Đứa nào lỡ đi vào đường tôi đang đi, cũng đánh; đứa nào nhìn không thích, cũng đánh... Với tôi, đánh nhau không bao giờ là lỗi, vào đồn thì tôi quá quen. Bạn phải hiểu rằng, khi một đứa trẻ lớn lên như cục đất, cục đá, không biết điều gì là đúng hay sai, thì với nó, không việc gì được gọi là có lỗi. Tôi đã ngập nửa thân mình trong bùn".

NSƯT Võ Hoài Nam gây ấn tượng với các vai diễn ông bố khắc khổ trên màn ảnh.
NSƯT Võ Hoài Nam gây ấn tượng với các vai diễn ông bố khắc khổ trên màn ảnh.

Sau này, NSƯT Võ Hoài Nam nổi lên từ vai Chiến trong series Cảnh Sát Hình Sự (1999 – 2001). Cát-xê đóng vai này cũng đủ cho Võ Hoài Nam mua nhà, mua xe sau khi hoàn thành bộ phim. Anh từng kể: "Ngày xưa, ra đường, khán giả không gọi tên thật của tôi nữa mà gọi là anh Chiến. Đi đến đâu, tôi cũng được khán giả tiền hô hậu ủng, coi trọng và quý lắm. Có nhiều người còn hỏi tôi: "Thế là công an đóng phim hay diễn viên đóng công an?". 

NSƯT khắc khổ của màn ảnh Việt: Tuổi thơ đơn độc vì bố mẹ ly hôn, lớn bán nhà để lấy tiền cưới vợ - ảnh 4

Mặc dù có sự nghiệp khởi sắc, NSƯT Võ Hoài Nam lại rời xa màn ảnh suốt 16 năm để tập trung chủ yếu vào các hoạt động kinh tế để nuôi sống gia đình. Cho đến năm 2021, NSƯT Võ Hoài Nam mới quay trở lại với vai diễn ông Sinh trong bộ phim "Hương Vị Tình Thân". Ông Sinh là một người đàn ông mồ côi, bị cuộc sống đẩy vào con đường giang hồ. Trong quá trình đó, ông phải đối mặt với vòng xoay của công lý khi bị kết án oan, và phải chịu án tù kéo dài 20 năm. Gần đây, anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn là người bố đầy cam go trong bộ phim "Món Quà Của Cha".

Võ Hoài Nam U60 để vợ đứng tên mọi tài sản, chụp ảnh luôn ôm ấp ngọt ngào
Võ Hoài Nam U60 để vợ đứng tên mọi tài sản, chụp ảnh luôn ôm ấp ngọt ngào

Về đời tư, Võ Hoài Nam từng tiết lộ trong một Talk show, thời điểm anh lấy vợ khi ấy anh gán lại căn nhà đang ở cho bố mẹ vợ, lấy 80 triệu đồng, vừa tổ chức đám cưới, vừa ra ngoài thuê nhà rồi mở quán ăn. Dù vậy, cuộc sống hôn nhân của họ vẫn luôn hạnh phúc, vợ chồng gắn bó, đồng hành cùng nhau qua bao thăng trầm. Nam nghệ sĩ còn sẵn sàng để vợ đứng tên mọi tài sản: "Vợ chồng tôi tin tưởng, chia sẻ với nhau mọi chuyện, từ công việc đến kinh tế. Vợ tôi là người quản lý tài chính trong gia đình, đứng tên nhà cửa, đất cát".

Trải qua bao thăng trầm, giờ đây nam nghệ sĩ có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên vợ đẹp con ngoan
Trải qua bao thăng trầm, giờ đây nam nghệ sĩ có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên vợ đẹp con ngoan

Hiện tại, Võ Hoài Nam có hôn nhân hạnh phúc bên vợ kém anh 12 tuổi. Tổ ấm của họ có 4 người con, trong đó con trai lớn đã tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội, con gái thứ hai là nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ và quen biết vợ, Võ Hoài Nam cho rằng mọi thứ là duyên số. Nhắc về bạn đời, nam diễn viên tự hào khoe rằng cô từng là một diễn viên múa rất xinh đẹp. Dù khi ấy cả hai đều có nhiều vệ tinh vây quanh nhưng nhờ duyên số, họ đến với nhau sau một lần đóng quảng cáo chung.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSƯT  

Cùng chuyên mục