24h
Yeah1 News

NSND Hồng Vân bật khóc khẳng định: "Sân khấu kịch không bị mai một, nó chỉ chậm lại rồi sẽ tăng rất nhanh!"

Thứ năm, 17/11/2022 | 18:01 (GMT+7)

Nhìn những lứa sinh viên trẻ trên sân khấu kịch, NSND Hồng Vân không nén được xúc động. Bà khẳng định dù có thế nào thì sân khấu kịch vẫn không bị mai một, nó sẽ tăng rất nhanh trong tương lai.

Sáng ngày 17/11, NSND Hồng Vân cùng một số diễn viên như Ốc Thanh Vân, Kim Huyền, Hiếu Hiền, Quốc Thuận, Xuân Trang, Huỳnh Lập, Hòa Hiệp... đã có mặt trong lễ ký kết ra mắt sân khấu kịch học đường UEH Theatre. 

Phát biểu trong sự kiện, NSND Hồng Vân không nén được xúc động. Bà rơi nước mắt vì nghĩ đến những ngày đầu sân khấu kịch của mình được khánh thành vào 23 năm trước. NSND Hồng Vân chia sẻ:

"Có một điểm giống nhau và cũng rất khác nhau. Giống nhau ở chỗ là dù 23 năm trước hay 23 năm sau thì niềm đam mê sân khấu y hệt nhau, không gì thay đổi cả. Còn khác nhau là 23 năm trước, mình là một người phụ nữ còn rất khỏe, nhưng hiện tại bây giờ, mình đã không còn có được thể trạng tốt như trước.

May mắn là 23 năm trước, mình phải gồng gánh một mình thì lúc này, mình đã có sự đồng hành của nhiều người bạn. Mình có được sự cộng hưởng mà bản thân tìm kiếm rất lâu. Đến lúc cứ ngỡ mình đã tuyệt vọng rồi thì mình đã tìm thấy. Mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tiếp ước mơ của mình".

NSND Hồng Vân chia sẻ trong sự kiện
NSND Hồng Vân chia sẻ trong sự kiện

Với châm ngôn "Stage a play, stay a culture" (Một sân khấu, một nét văn hóa được gìn giữ), NSND Hồng Vân cũng như BTC phía sau hy vọng có thể thông qua lớp diễn viên là những sinh viên để tiếp cận gần hơn lứa khán giả trẻ. Bên cạnh đó, để phù hợp với độ tuổi này, NSND Hồng nhấn mạnh những vở diễn chủ yếu lấy đề tài văn học, lịch sử để phổ cập thêm kiến thức cho người xem.

Khi được hỏi sau đại dịch Covid-19 và sự phát triển của mạng xã hội thì liệu nghệ thuật sân khấu kịch có bị yếu thế, NSND Hồng Vân cho rằng không phải như vậy. Bà khẳng định sau nhiều biến cố, sân khấu kịch chỉ chậm lại một thời gian, sau đó đã tăng lên rất nhanh.

NSND Hồng Vân bật khóc khẳng định: 'Sân khấu kịch không bị mai một, nó chỉ chậm lại rồi sẽ tăng rất nhanh!' - ảnh 2
Nghệ sĩ Ngọc Tưởng và Ốc Thanh Vân cũng có mặt trong hoạt động ký kết
Nghệ sĩ Ngọc Tưởng và Ốc Thanh Vân cũng có mặt trong hoạt động ký kết

Để có thể đưa sân khấu kịch tồn tại với nhiều thế hệ, NSND Hồng Vân cho biết người làm nghề không chỉ đào tạo lứa diễn viên trẻ mà còn phải thiết đặt một lứa khán giả trẻ tương ứng: "Diễn viên tương lai có nhiều rồi nhưng chúng ta lại chưa có lứa khán giả tiềm năng. Đến tuổi của mình, Vân nghĩ mình phải làm điều gì đó vượt lên khỏi tiền bạc, nó phải thỏa mãn ước muốn của mình".

Được biết, đêm diễn đầu tiên của sân khấu kịch học đường sẽ được tổ chức vào ngày 20/11. Vở kịch mở màn là "Tình yêu và quyền lực" do đạo diễn Vũ Xuân Trang dàn dựng. Những ngày sau đó, 2 vở diễn khác là "Ai Tư Vãn uẩn khúc - Công chúa Ngọc Hân" và "Thị Mầu lên chùa" cũng sẽ được trình diễn.

Đông đảo nghệ sĩ của sân khấu kịch chụp ảnh lưu niệm
Đông đảo nghệ sĩ của sân khấu kịch chụp ảnh lưu niệm

Vì là sân khấu kịch học đường nên giá vé chỉ dao động 50.000 đồng/người. Sau khi vở kịch kết thúc, các diễn viên sẽ có khoảng 15-20 phút trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những diễn viên có thâm niên trong nghề. Với hoạt động này, NSND Hồng Vân mong muốn sẽ phổ biến đến mọi sinh viên của tất cả các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục