24h
Yeah1 News

NSND Diệp Lang qua đời, Phương Thanh ngỡ ngàng đăng lại bức ảnh định mệnh: 6 người trong ảnh, 4 người đã ra đi

Chủ nhật, 12/03/2023 | 10:31 (GMT+7)

Thông tin "cây đại thụ" của cải lương Việt Nam - NSND Diệp Lang qua đời sau một cơn đau tim đã khiến nhiều khán giả bàng hoàng.

Theo đó, vợ của NSND Diệp Lang cho biết cố NS qua đời vào khoảng 6 giờ sáng ngày 11/03 (theo giờ California, Mỹ) sau một cơn đau tim, hưởng thọ 83 tuổi. Trước đó, ông cũng đã có thời gian dài chống chọi với bệnh tật trước khi rời xa cõi tạm.

NSND Diệp Lang qua đời, Phương Thanh ngỡ ngàng đăng lại bức ảnh định mệnh: 6 người trong ảnh, 4 người đã ra đi - ảnh 1

Nhiều năm trước, NSND Diệp Lang đã là một nghệ sĩ lớn và gắn bó với sân khấu cải lương Việt Nam. Sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, ông được xem như "cây đại thụ của cải lương Việt Nam". Nghệ sĩ Diệp Lang tên thật Dương Công Thuấn, sinh năm 1941 tại Sa Đéc (Đồng Tháp). Ông theo chân cha là thầy đàn Ba Diệp lên Sài Gòn, theo đoàn cải lương Kim Thoa.

Tên tuổi NS Diệp Lang sau đó gắn liền với các tuồng cải lương kinh điển như vai ông Sáu trong Nửa đời hương phấn, Hải Lâm trong Áo cưới trước cổng chùa, vai một lão nông Đồng Tháp trong Người giữ mộ, ông hội đồng Thăng trong vở Đời cô Lựu... Năm 2003, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Ảnh NSND Diệp Lang được chụp vào năm 2022.
Ảnh NSND Diệp Lang được chụp vào năm 2022.

Nhiều sao Việt khi nhận tin NSND Diệp Lang qua đời đã bày tỏ sự tiếc thương vô vàn. Trác Thúy Miêu bày tỏ: "Hiếm hoi lắm tôi mới dùng từ thần tượng và chắc chắn Diệp Lang là một hảo danh đại tiền bối trong số đó. Xin kính tiễn". NSND Hồng Vân  cũng gửi lời chia buồn trước sự ra đi của cố NS: “Chú Diệp Lang ra đi nhẹ nhàng, không đau đớn gì. Chú mệt từ hôm trước, bác sĩ có đến cho chú uống thuốc. Sáng nay, chú mệt và ra đi".

Trấn Thành mới đây cũng có bài đăng trên trang cá nhân: "Lại thêm một cây đại thụ nữa về với đất trời. Con lớn lên trong những vai diễn ấn tượng của ông. Không ai đóng vai ác mà làm người ta mê như ông. Coi cải lương mà chỉ hóng tới khúc chú DIỆP LANG ra diễn mới phê thôi. Xin ngả mũ, cúi chào, tiễn biệt ông "hội đồng Thăng" về với đức Phật. Ông rời khỏi chốn tạm này để ở mãi trong dòng thời gian và ký ức của tất cả những khán giả mộ điệu cải lương. Kiếp phụng sự ông đã hoàn thành mỹ mãn. Đến lúc nghỉ ngơi rồi ạ. Con chào ông hội đồng!".

Riêng Phương Thanh cũng dành lời tiễn biệt đến NSND Diệp Lang, song nữ ca sĩ còn gây chú ý khi chia sẻ khung hình "định mệnh". Theo Phương Thanh, trong bức ảnh trên có 6 nghệ sĩ bao gồm NSND Diệp Lang, NSƯT Út Bạch Lan, NSƯT Vũ Linh, NS Minh Thuận, Tú Sương và Phương Thanh. Nữ ca sĩ bàng hoàng nhận ra 4 người trong khung hình này đã qua đời. Trong đó, NS Vũ Linh và NS Diệp Lang vừa qua đời vì bạo bệnh. NS Út Bạch Lan và NS Minh Thuận mất vào năm 2016. Nữ ca sĩ vì thế cũng đau buồn nói lời chia xa với các đồng nghiệp.

NSND Diệp Lang qua đời, Phương Thanh ngỡ ngàng đăng lại bức ảnh định mệnh: 6 người trong ảnh, 4 người đã ra đi - ảnh 3
NSND Diệp Lang qua đời, Phương Thanh ngỡ ngàng đăng lại bức ảnh định mệnh: 6 người trong ảnh, 4 người đã ra đi - ảnh 4

"Ngày ấy anh Minh Thuận mê cải luơng lắm, đi đâu cũng kéo Phương Thanh đi theo cho bằng được. Khi tham gia vở cải luơng Kim Vân Kiều của đạo diễn Hoa Hạ, Phương Thanh được hữu duyên với các nghệ sĩ tài danh: Má Út Bạch Lan, chú Diệp Lang, anh Vũ Linh và Tú Suơng. 4 nghệ sĩ đã ra đi, chỉ còn 2 nguời ờ lại xin chào tạm biệt." - Phương Thanh viết trên trang cá nhân.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục