24h
Yeah1 News

NSND Công Lý mang họ phổ biến, đặt tên cho con trai và con gái bằng 4 chữ độc đáo, giống nhau ở 1 điểm

Thứ năm, 24/08/2023 | 20:17 (GMT+7)

Mang họ Nguyễn của bố, tên của con trai MC Thảo Vân và chị gái cùng cha khác mẹ còn có một điểm chung.

Cái tên của mỗi đứa trẻ sinh ra, những bậc làm cha làm mẹ gửi gắm vào đó rất nhiều điều ý nghĩa, ước vọng về tương lai. NSND Công Lý cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. 

Nam nghệ sĩ đã có nhiều lần đổ vỡ trong hôn nhân, không giữ cho con được mái ấm gia đình trọn vẹn. Thế nhưng, sau khi đã ly hôn vợ cũ, NSND Công Lý vẫn làm tốt vai trò làm bố của mình. Điều này được nhiều người khen ngợi. Bên cạnh đó, trong việc đặt tên cho các con, ai nấy cũng đều dành lời khen khi anh là một người bố vô cùng sâu sắc.

Được biết, trước khi đến với người vợ hiện tại là Ngọc Hà, NSND Công Lý đã từng có 2 cuộc hôn nhân với 2 người phụ nữ khác nhau. Người đầu tiên có với nam nghệ sĩ một cô con gái. Cô con gái này thường xuất hiện bên cạnh bố và được gọi với cái tên thân mật là Kiến. Người vợ thứ 2 chính là MC Thảo Vân. Cả hai cũng có 1 cậu con trai và được mọi người yêu mến gọi là Tít . Tuy nhiên, về tên thật của 2 bé thì nhiều người có thể vẫn chưa biết.

NSND Công Lý và 2 con
NSND Công Lý và 2 con

Theo đó, con gái NSND Công Lý là Nguyễn Công Thục Anh được ghép từ tên của bố Công Lý và me là BTV Thục Khuê. Còn con trai tên là Nguyễn Công Gia Bảo. Có thể thấy, tên thật của cả 2 con Công Lý đều gồm 4 chữ và có một điểm chung là chữ “Công”. Được biết, chữ “Công” trong tên của 2 con không chỉ là tên của Công Lý mà còn là của ông nội. Bố đẻ NSND Công Lý là ông Nguyễn Công Vị. Có lẽ, qua cái tên của 2 con, NSND Công Lý còn muốn gửi gắm nhiều điều hơn thế nữa.

Con gái NSND Công Lý tên là Nguyễn Công Thục Anh
Con gái NSND Công Lý tên là Nguyễn Công Thục Anh
Con trai là Nguyễn Công Gia Bảo
Con trai là Nguyễn Công Gia Bảo

Về ý nghĩa tên của các con, tên con gái Thục Anh có nghĩa là hiền lành, giỏi giang, ý chỉ về cô con gái xinh đẹp, tốt đẹp của bố mẹ. Con gái luôn lương thiện, thanh khiết nhưng cũng không kém phần thông minh, sắc sảo. Còn về cái tên Gia Bảo có nghĩa là bảo vật quý giá. Với cái tên này, bố mẹ luôn coi con là nguồn sống, là tất cả giá trị sống của bố mẹ. Bố mẹ hy vọng con sẽ ngoan ngoãn, thông minh và tài giỏi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục