24h
Yeah1 News

Nhân viên y tế và bạn thân bị bắt vì phát tán hồ sơ bệnh án của Châu Hải My, lý do gây bức xúc

Thứ năm, 14/12/2023 | 09:54 (GMT+7)

Mới đây, thông tin nhân viên y tế liên quan đến Châu Hải My vừa bị bắt đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Sau khi Châu Hải My qua đời, không rõ vì sao hình ảnh và toàn bộ thông tin về hồ sơ y tế của nữ diễn viên lại bị phát tán với tốc độ chóng mặt. Mọi thông tin về tình trạng Châu Hải My khi qua đời đều bị lan truyền khiến netizen xôn xao. Đến ngày 14/12, Beijing News đưa tin Ủy ban Y tế Thuận Nghĩa (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tìm ra 2 người lan truyền hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My lên mạng xã hội.

Hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lan truyền khiến nhiều người đau lòng
Hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lan truyền khiến nhiều người đau lòng

Theo nguồn tin, 1 người là nhân viên y tế của bệnh viện Thuận Nghĩa họ Phù, 36 tuổi và người còn lại là bạn của nhân viên này. Hiện tại nhân viên này đã lập tức bị đình chỉ công tác. Người này và bạn thân cũng đều đã bị giao cho cảnh sát để tiếp nhận điều tra. Họ bị tạm giữ chờ điều tra. Tại cơ quan chức năng, Phù khai nhận đã chụp và gửi hồ sơ của Châu Hải My vào nhóm chat có bạn bè với mục đích khoe khoang và "buôn chuyện" về thông tin Châu Hải My qua đời.

Nhân viên y tế và bạn thân bị bắt vì phát tán hồ sơ bệnh án của Châu Hải My, lý do gây bức xúc - ảnh 2

Theo các chuyên gia, người làm rò rỉ hồ sơ y tế của Châu Hải My có thể phải chịu trách nhiệm dân sự nếu bị người thân của cố nghệ sĩ khởi kiện. Theo Điều 994 Bộ luật Dân sự quy định, nếu tên, chân dung, danh tiếng, danh dự, đời tư, di hài, quá trình cấp cứu, bệnh án... của người mất bị xâm phạm, thì vợ, chồng, con, cha mẹ của người đó có quyền yêu cầu khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Nhân viên y tế và bạn thân bị bắt vì phát tán hồ sơ bệnh án của Châu Hải My, lý do gây bức xúc - ảnh 3

QQ cho biết nhân viên y tế xâm phạm quyền riêng tư của Châu Hải My có thể bị phạt tiền từ 10.000-50.000 NDT (33-189 triệu đồng), đình chỉ công tác 12 tháng. Trường hợp nghiêm trọng có thể bị thu hồi giấy phép hành nghề y và trở thành cái tên "black-list" trong ngành, khó có thể tiếp tục làm việc ở bất kỳ nơi nào khác.

Nhân viên y tế và bạn thân bị bắt vì phát tán hồ sơ bệnh án của Châu Hải My, lý do gây bức xúc - ảnh 4

Sự ra đi của nữ diễn viên hiện vẫn khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng, tiếc nuối. Họ đăng tải nhiều chia sẻ sự tiếc thương Châu Hải My. Trên mạng xã hội Weibo, từ khóa "Tạm biệt Chu Chỉ Nhược" nhận được hàng trăm triệu lượt truy cập. Châu Hải My khi sinh thời luôn được xem là một trong những đại mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ. Cô từng trải qua 1 cuộc hôn nhân nhưng sau đó ly hôn và sống một mình cùng đàn thú cưng, vui thú điền viên và không còn mặn mà chuyện tình ái trước khi qua đời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục