24h
Yeah1 News

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt

Thứ bảy, 25/03/2023 | 10:20 (GMT+7)

Thông tin nhạc sĩ Dương Minh Châu qua đời khiến nhiều sao Việt không khỏi tiếc thương.

Tối 24/3, gia đình báo tin nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời lúc 17 giờ 12 ngày 24/3 tại nhà riêng sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư phổi đã di căn đến não. Ông hưởng thọ 64 tuổi.

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt - ảnh 1

Được biết nhạc sĩ Trương Minh Châu phát hiện mắc ung thư phổi vào tháng 4/2022. Suốt một năm qua, ông được điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Nhưng cách đây vài tháng, căn bệnh đã di căn não và xương. 

Gia đình đã đồng ý tiến hành nhiều biện pháp theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa như : xạ trị, hóa trị.... Nhưng sức khỏe của nhạc sĩ Trương Minh Châu đã yếu , không thể tiếp nhận thêm liệu pháp điều trị nào khác.

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt - ảnh 2

Ông ra đi sau thời gian chống chội với bệnh tật

Sự ra đi của nhạc sĩ Trương Minh Châu đã để lại nỗi mất mát lớn cho nền nghệ thuật nước nhà. Nhiều sao Việt cũng có những chia sẻ thể hiện sự tiếc thương, tiễn biệt cố nghệ sĩ. Trên trang cá nhân, NSƯT Ngọc Huyền nghẹn ngào viết: "Kính tiễn anh! Người NSƯT Trương Mình Châu mà em yêu quí nhất!".

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt - ảnh 3

Ngọc Huyền tiễn biệt trên trang cá nhân

Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Quốc cũng viết lời tiếc thương đến cố nhạc sĩ: "Thêm một nhạc sĩ tài hoa của sân khấu cải lương đã ra đi. Anh là một trong những người con của NSND Bảy Bá (soạn giả Viễn Châu). Anh đã góp phần tạo nên cái hồn cho nhiều vở diễn sân khấu và video cải lương. Em xin cúi đầu chào tạm biệt anh Châu".

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt - ảnh 4

Nghệ sĩ Hữu Quốc xót xa 

Nhạc sĩ Trương Minh Châu là con trai thứ 6 của NSND - soạn giả Viễn Châu. Lúc sinh thời, nhạc sĩ Trương Minh Châu đã có đóng góp to lớn đối với các chương trình sân khấu cải lương truyền hình.

Ông thường tham gia sáng tác những bài ca cổ, chặp cải lương, kịch bản sân khấu phục vụ cho việc dàn dựng để biểu diễn, phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Trong đó, tên tuổi của ông cũng gắn liền với 2 chương trình lớn dành cho cải lương là Vầng trăng cổ nhạc và Chuông vàng vọng cổ. 

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt - ảnh 5

Nghệ sĩ Trương Minh Châu là con trai của soạn giả Viễn Châu

Năm 2020, cuộc sống của nhạc sĩ Trương Minh Châu và gia đình gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, ông bị tai nạn giao thông gãy chân trái, phải thay khớp nhân tạo nên phải dừng sáng tác, biểu diễn nhiều tháng liền.

Thêm một nghệ sĩ nổi tiếng qua đời, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc xót xa tiễn biệt - ảnh 6

Hình ảnh của nam nhạc sĩ được Ngọc Huyền chia sẻ

Tang lễ nhạc sĩ Trương Minh Châu được tổ chức tại nhà riêng: TK8/11 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM. Lễ tẩn liệm lúc 8 giờ ngày 25/3, lễ động quan lúc 9 giờ ngày 27/3, sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục