24h
Yeah1 News

Người dân giẫ.m đ.ạp bia mộ xem tang lễ cố NS Vũ Linh: "Khán giả vô văn hóa như vậy, nghệ sĩ không cần"

Thứ bảy, 11/03/2023 | 09:00 (GMT+7)

Đây là lời trích từ một bài đăng của nhà báo Song Minh trên trang Facebook cá nhân về vấn nạn mất trật tự, ồn ào quấy nhiễu của đám đông tại tang lễ cố NS Vũ Linh.

Đã 2 ngày kể từ tang lễ của cố NS Vũ Linh, sau khi linh cữu ông được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương nhưng nhiều câu chuyện bên lề vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đặc biệt nhất là hình ảnh nhiều người dân chen chúc, quay clip, cười đùa, chụp ảnh trong tang lễ của cố NS Vũ Linh khiến ai cũng thấy phản cảm, bức xúc.

Cố NS Vũ Linh qua đời vào trưa ngày 5/3 sau thời gian bạo bệnh
Cố NS Vũ Linh qua đời vào trưa ngày 5/3 sau thời gian bạo bệnh

Trưa ngày 9/3, sau khi làm lễ di quan tại nhà, linh cữu cố NS Vũ Linh được đưa đến nơi chôn cất ở Bình Dương để làm lễ hạ huyệt. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân địa phương đã có mặt để giành một chỗ đứng thuận lợi nhất trong việc theo dõi quá trình chôn cất cố NS Vũ Linh. 

Khung cảnh lễ di quan với đám đông chen lấn hỗn loạn
Khung cảnh lễ di quan với đám đông chen lấn hỗn loạn

Ngay khi gia đình đưa quan tài của ông đến nơi thì đã có rất đông người tụ tập quanh khu vực này. Đoàn người chen lấn gây ùn tắc nghiêm trọng và ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của gia đình trong việc đưa linh cữu cố NS đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhiều Youtuber, Tiktoker, streamer thậm chí là khán giả hâm mộ đã có hành động quá khích khi không ngại leo lên bia mộ của những ngôi mộ gần đó để có thể nhìn được toàn cảnh chôn cất cố NS Vũ Linh. Bất chấp việc gia quyến cảnh báo về hành động này sẽ gây bất kính với những người đã khuất thì số lượng người dân đứng trên bia mộ vẫn không có dấu hiệu suy giảm. 

Người dân giẫ.m đ.ạp bia mộ xem tang lễ cố NS Vũ Linh: 'Khán giả vô văn hóa như vậy, nghệ sĩ không cần' - ảnh 3
Hình ảnh người dân trèo lên bia mộ, giẫm đạp mộ phần để theo dõi buổi chôn cất
Hình ảnh người dân trèo lên bia mộ, giẫm đạp mộ phần để theo dõi buổi chôn cất

Mới đây, nhà báo Song Minh - một người có quan hệ thân thiết với cố NS Vũ Linh thuở sinh thời và luôn bên cạnh người nhà để lo liệu tang sự đã không giấu được sự phẫn nộ, tức giận vì thái độ thờ ơ, đáng lên án của bộ phận người vây xem đám tang chỉ vì thỏa mãn sự hiếu kỳ. 

Ông cảm thấy vô cùng tức giận khi có người vì để đạt được mục đích xem cảnh hạ huyệt của cố NS Vũ Linh mà thản nhiên đứng lên bia mộ của những nghệ sĩ đã mất bên cạnh như cố NS Thanh Kim Huệ, cố NS Nam Hùng, cố NS Thanh Tú...

Người dân giẫ.m đ.ạp bia mộ xem tang lễ cố NS Vũ Linh: 'Khán giả vô văn hóa như vậy, nghệ sĩ không cần' - ảnh 5
Dù đã được nhắc nhở nhưng họ vẫn thờ ơ, dửng dưng
Dù đã được nhắc nhở nhưng họ vẫn thờ ơ, dửng dưng

Do không chịu nổi bức xúc nên nhà báo đã lên tiếng nhắc nhở thì nhận về thái độ khó chịu từ những người khán giả. Thậm chí, ông còn thẳng thắn tuyên bố: "Vũ Linh không cần những khán giả vô văn hóa, yêu thương bất chấp như vậy".

Sau khi đám đông giải tán, nhà báo này đã quét dọn lại những ngôi mộ nghệ sĩ bị khán giả giẫm đạp lúc trước. Bất ngờ một nam thanh niên xuất hiện quay clip về những ngôi mộ của nghệ sĩ đã khuất với thái độ hả hê, ngả ngớn. 

Nhà báo Song Minh viết : "Đừng mang danh là khán giả hâm mộ nghệ sĩ, vì nghĩ đến tận cùng, họ cũng chỉ là những con người hiếu kỳ bất chấp đạo lý. Nghệ sĩ cần khán giả, tôn trọng khán giả nhưng những khán giả vô văn hóa như vậy thì nghệ sĩ không cần".

Nhiều Youtuber, Tiktoker và streamer tụ tập trước nhà riêng của cố NS Vũ Linh
Nhiều Youtuber, Tiktoker và streamer tụ tập trước nhà riêng của cố NS Vũ Linh

Nhiều người, có cả các ngôi sao cũng bày tỏ sự đồng quan điểm với nhà báo Song Minh. Họ xót xa cho những ngôi mộ bị giẫm đạp bởi vì một bộ phận thiếu ý thức: "Hết nói nổi", "Chúng tôi không cần những khán giả vô văn hóa như thế này ", "Không hiểu sao có thể lố lăng đến thế này", "Không còn lời nào để nói với những người vô cảm như vậy", "Không hiểu họ nghĩ gì mà giẫm đạp lên cả bia mộ của người khác"...

Mỗi khi có nghệ sĩ xuất hiện, những người dân sẽ vui vẻ quay clip, chụp ảnh như chốn không người
Mỗi khi có nghệ sĩ xuất hiện, những người dân sẽ vui vẻ quay clip, chụp ảnh như chốn không người

Trước câu chuyện giẫm đạp lên những ngôi mộ ở nghĩa trang để xem cảnh chôn cất cố NS Vũ Linh, mọi người từng nhiều lần nhắc nhở về hành vi chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự ở trước tang lễ tại nhà riêng của cố NS Vũ Linh. Họ còn có thái độ cười đùa vui vẻ, tay bắt mặt mừng với những nghệ sĩ đến viếng tang lễ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Linh   tang lễ   giẫm lên mộ   sao việt  

Cùng chuyên mục