24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh được thả tự do tại toà, lĩnh 1 năm án treo

Thứ sáu, 02/02/2024 | 12:23 (GMT+7)

Sau khi xem xét, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng hưởng án treo, thả tự do ngay tại toà.

Sáng ngày 2/2, bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) đã có mặt tại Tòa án Nhân dân TP.HCM để tham gia buổi xét xử sơ thẩm về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Dẫn nguồn từ báo Tuổi Trẻ, Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngọc Trinh 6-9 tháng tù. Theo Viện kiểm sát, bị cáo không có giấy phép lái xe phân khối lớn hạng A2 nhưng vì muốn gây sự chú ý trên mạng, "câu like", "câu view" nên đã rủ Trần Xuân Đông đến các địa điểm thuộc tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Sáng ngày 2/2, Ngọc Trinh xuất hiện tại phiên toà xét xử sơ thẩm
Sáng ngày 2/2, Ngọc Trinh xuất hiện tại phiên toà xét xử sơ thẩm

Tuy nhiên, vì bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự cũng như bị cáo Trinh nhiều lần đóng góp cho các công tác xã hội, còn bị cáo Đông thì gia đình có công với cách mạng, chưa gây thiệt hại về người cũng như tài sản nên đề nghị Hội đồng xét xử cho các bị cáo hưởng mức hình phạt dưới khung hình phạt 2-7 năm tù giam. 

Hội đồng xét xử xét thấy Ngọc Trinh phạm tội lần đầu, biết ăn năn hối cải, có nơi cư trú rõ ràng nên không nhất thiết phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội. Sau khi xem xét và thống nhất, trưa ngày 2/2, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì tội danh Gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, bị cáo Ngọc Trinh được tuyên trả tự do ngay tự toà nếu bị cáo không vi phạm tội danh nào khác.

Ngọc Trinh được thả tự do tại toà, lĩnh 1 năm án treo - ảnh 2
Ngọc Trinh được tuyên 1 năm tù nhưng hưởng án treo, được trả tự do tại toà
Ngọc Trinh được tuyên 1 năm tù nhưng hưởng án treo, được trả tự do tại toà

Tại toà, bị cáo Ngọc Trinh nói lời sau cùng trước khi tuyên án: "Kính thưa Hội đồng xét xử, cũng vì suy nghĩ chủ quan và bị cáo thiếu nhận thức về luật cho nên bị cáo đã trả giá bằng những vết thương, vết sẹo cho bản thân của mình.

Trên hết bị cáo đã bị tạm giam trong 3 tháng qua, và ngày hôm nay bị đưa ra xét xử. Thật ra, trong thâm tâm của bị cáo luôn mong muốn bản thân mình phải làm đúng quy định của pháp luật. Trong sự việc lần này, bị cáo không cố ý, không cố tình biết luật mà phạm luật, nhưng vì những phút bộc phát nhất thời mà bị cáo đã có những hành vi sai phạm lúc nào không hay biết.

Khi mà nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã muộn. Đây là bài học quá lớn với bị cáo, điều mà chưa bao giờ dám nghĩ tới vì bất cứ lý do gì. Khẩn xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho bị cáo để bị cáo có thể được sớm quay trở về với gia đình của mình. Bị cáo thực sự rất nhớ người thân của mình và thực sự sai và có lỗi rồi ạ.

Nhân đây, bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới tất cả những người vì bị cáo mà liên luỵ tới vụ án này, đó là thầy Đông, Kiều, Khánh, Sơn, vợ chồng em Nhung, Kiên. Xin lỗi mọi người. Cảm ơn Hội đồng xét xử đã lắng nghe".

Trong khi đó, bị cáo Trần Xuân Đông bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù với 2 tội danh Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Hình ảnh Ngọc Trinh sau 3 tháng tạm giam
Hình ảnh Ngọc Trinh sau 3 tháng tạm giam

Được biết, Ngọc Trinh bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng từ ngày 19/10/2023. Sau thời gian này, Ngọc Trinh thành khẩn thừa nhận sai phạm và hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục