24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh có được kinh doanh online, tham gia hoạt động showbiz khi đang hưởng án treo?

Thứ ba, 06/02/2024 | 20:58 (GMT+7)

Không ít người tỏ ra băn khoăn, liệu rằng khi được hưởng án treo, Ngọc Trinh có quyền được hoạt động trên mạng xã hội, kinh doanh online và xuất hiện trên thảm đỏ hay không?

Tại phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 2/2 vừa qua, Ngọc Trinh được Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Đồng thời, nữ người mẫu cũng được tuyên trả tự do ngay tại tòa nếu không vi phạm tội danh nào khác.

Với mức án được TAND TPHCM tuyên phạt, nhiều người không khỏi thắc mắc và băn khoăn về việc tham gia hoạt động kinh doanh online và xuất hiện trên thảm đỏ của Ngọc Trinh. Liệu nữ người mẫu có thể làm những điều này khi đang hưởng án treo?

Ngọc Trinh có được kinh doanh online, tham gia hoạt động showbiz khi đang hưởng án treo? - ảnh 1

Ngọc Trinh được tuyên 1 năm tù treo

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật) cho biết, theo những quy định của Pháp luật Việt Nam, Ngọc Trinh được hưởng án treo vẫn có thể được đi làm, kinh doanh online, hoạt động mạng xã hội, xuất hiện trên showbiz... nếu những hành vi trên không vi phạm pháp luật, không gây nguy hiểm cho xã hội.

Cụ thể, luật sư Bình phân tích, án treo là biện pháp miễn chấp hành hình phạt tù có điều kiện, được Tòa án áp dụng đối với người phạm tội bị phạt tù không quá 03 năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, xét thấy không cần bắt họ phải chấp hành hình phạt tù (điều 1 Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP).

Ngọc Trinh có được kinh doanh online, tham gia hoạt động showbiz khi đang hưởng án treo? - ảnh 2

Luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật).

Theo khoản 1 điều 88 Luật Thi hành án hình sự năm 2019, người được hưởng án treo là cán bộ, công chức, viên chức... người lao động nếu được tiếp tục làm việc tại cơ quan, tổ chức thì được bố trí công việc bảo đảm yêu cầu giám sát, giáo dục, được hưởng tiền lương và chế độ khác phù hợp với công việc mà họ đảm nhiệm, được tính vào thời gian công tác, thời gian tại ngũ theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, điều 52 và điều 53 Nghị định số 14/VBHN-BCT của Bộ Công thương quy định tổ chức, cá nhân thiết lập, sử dụng website thương mại điện tử bán hàng không phải đăng ký kinh doanh nếu có đủ điều kiện sau đây: Có mã số thuế; đã có thông báo tới Bộ Công thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử trước khi chính thức bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đến người dùng. Do đó, người được hưởng án treo vẫn có thể kinh doanh online như bình thường khi đáp ứng các điều kiện trên.

Ngọc Trinh có được kinh doanh online, tham gia hoạt động showbiz khi đang hưởng án treo? - ảnh 3

Ngọc Trinh vẫn được kinh doanh online, hoạt động mạng xã hội, xuất hiện trên showbiz... nếu những hành vi trên không vi phạm pháp luật

Sau vụ việc ồn ào, mới đây Ngọc Trinh cũng có dòng tâm thư dài chia sẻ trên trang cá nhân. Trong đó nữ người mẫu gửi lời cảm ơn đến Nhà nước đã cho cô cơ hội quay trở lại cuộc sống thường nhật, để tiếp tục thực hiện những ước mơ và công việc còn dang dở. Đồng thời, cô gửi lời xin lỗi đến những người xung quanh đã phải chịu ảnh hưởng bởi hành động của cô.

Ngọc Trinh có được kinh doanh online, tham gia hoạt động showbiz khi đang hưởng án treo? - ảnh 4

Ngọc Trinh viết tâm thư dài sau vụ ồn ào

"Thời gian vừa qua cũng là cơ hội để Trinh có dịp nhìn nhận lại mình. Mỗi chuyện xảy ra với cuộc đời đều có chứa đựng mất và được. 

Nhưng Trinh vẫn nhìn nhận theo hướng tích cực rằng mình "được" yêu thương nhiều hơn, mình được hiểu thêm nhiều điều rất quý giá trong cuộc sống này.

Trinh không nghĩ nhiều đến những thứ đã mất mát mà sẽ trân trọng những gì đang có được ngay lúc này, ngay bây giờ" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Ngọc Trinh có được kinh doanh online, tham gia hoạt động showbiz khi đang hưởng án treo? - ảnh 5

Nữ người mẫu biết ơn những tin nhắn động viên của khán giả

Nữ hoàng nội y cũng hứa với khán giả từ giờ trở đi cô sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất, mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua công việc và lối sống lành mạnh, gương mẫu.

Người mẫu Ngọc Trinh cho biết thêm sự động viên, yêu thương của khán giả dành cho là liều thuốc tinh thần quý giá, giúp cô vực dậy tinh thần để quên những ngày u ám vừa qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngọc trinh   luật pháp   án mạng  

Cùng chuyên mục