24h
Yeah1 News

"Ngọc Hoàng" NSƯT Quốc Khánh tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 60

Thứ ba, 22/11/2022 | 09:19 (GMT+7)

Sau 44 năm hoạt động nghệ thuật, cuối cùng, NSƯT Quốc Khánh đã quyết định nghỉ hưu ở 60. Đích thân NSƯT Xuân Bắc là người trao quyết định nghỉ hưu cho đàn anh.

Tối ngày 21/11, thông tin về việc NSƯT Quốc Khánh quyết định nghỉ hưu ở tuổi 60 sau nhiều năm gắn bó với nghệ thuật đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Quyết định nghỉ hưu của NSƯT Quốc Khánh cho chính tay NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trao tặng.

Trong buổi lễ trao quyết định nghỉ hưu của NSƯT Quốc Khánh, nhiều nghệ sĩ có quan hệ thân thiết với ông đều có mặt. Khác với những buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, mọi người đều thoải mái trêu đùa NSƯT Quốc Khánh để chúc mừng đàn anh kết thúc 44 năm nghiệp diễn.

vfc-len-tieng-ve-thong-tin-nsut-quoc-khanh-khong-dong-ngoc-hoangSau 44 năm làm nghề, NSƯT Quốc Khánh đã chính thức về hưu ở tuổi 60

NSƯT Xuân Bắc thay mặt Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi mà NSƯT Quốc Khánh gắn bó suốt sự nghiệp nghệ thuật chúc mừng đàn anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, NSƯT Xuân Bắc hy vọng NSƯT Quốc Khánh vẫn xem đây như nhà của mình, có thể đến "ăn cơm" bất kỳ lúc nào và tham gia những vở diễn cùng các anh em trong giới.

Trong khi đó, mọi người phía dưới sân khấu đều chúc NSƯT Quốc Khánh có được cuộc sống an yên như anh ao ước và quan trọng là sớm lấy vợ!

qk-2NSƯT Xuân Bắc đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh

Được biết, NSƯT Quốc Khánh  (SN 1962), hiện đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Ông được xem là "cây hài" gạo cội trong lĩnh vực nghệ thuật nước nhà. Sau khi học hết chương trình giáo dục bắt buộc, NSƯT Quốc Khánh theo đuổi khóa học diễn xuất. Vai diễn đầu tay sau khi tốt nghiệp của ông là vở kịch "Người đá lạc đội hình" và "Cuộc chia tay tháng 6".

img_7169-0801Khán giả Việt đã quá quen thuộc với vai diễn Ngọc Hoàng của NSƯT Quốc Khánh trong chương trình "Gặp nhau cuối năm"

Chương trình gắn liền với sự nghiệp và danh tiếng của NSƯT Quốc Khánh phải kể đến "Gặp nhau cuối năm" (hay còn được gọi là "Táo Quân"). Suốt nhiều năm liền, NSƯT Quốc Khánh gây ấn tượng với tạo hình của một vị Ngọc Hoàng, gặp gỡ giao lưu với khán giả vào đêm 30 Tết mỗi năm. 

Mặc dù có thâm niên trong nghề nhưng NSƯT Quốc Khánh sống và làm việc khá kín tiếng. Ông luôn hy vọng có được cuộc sống thanh thản, thoải mái và không áp lực. Khác với nhiều đồng nghiệp, NSƯT Quốc Khánh không tham công tiếc việc. Ông nhận đóng phim, diễn kịch phù hợp với lịch trình để có thể nghỉ ngơi, tịnh dưỡng sức khỏe.

nsut-quoc-khanh-se-khong-dong-ngoc-hoang-trong-tao-quan-2018-14-.3433

ngoc-hoang-nsut-quoc-khanh-quyet-dinh-nghi-huu-o-tuoi-60-a9a0b176NSƯT Quốc Khánh bên những người đồng nghiệp thân thiết

NSƯT Quốc Khánh từng cho biết ngoài diễn xuất, ông còn làm thêm việc ngoài để kiếm thêm thu nhập. Thời gian gần đây, ông hạn chế nhận đóng phim truyền hình dài tập vì phải dành nhiều thời gian trong đoàn.

Nói về việc ở tuổi 60 vẫn cô đơn lẻ bóng, NSƯT Quốc Khánh không quá chú trọng. Ông chỉ muốn bản thân mình thoải mái, vui vẻ và sống đơn giản, không muốn phải làm vừa lòng ai. Gia đình cũng không thúc giục chuyện ông kết hôn vì hiểu tính cách của con trai mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục