24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh: "Đây là lần đầu tiên và cuối cùng tôi không tham gia tác phẩm của Danny Tan"

Thứ sáu, 28/10/2022 | 09:13 (GMT+7)

Đây là chia sẻ của nghệ sĩ múa nổi tiếng Đỗ Hải Anh tại buổi họp báo công bố tổ chức Lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC tại Việt Nam vào tháng 11 sắp tới.

Sáng ngày 27/10, họp báo công bố tổ chức Lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC tại Việt Nam diễn ra với sự tham gia của nữ nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh, biên đạo Hà Thanh Hậu và đặc biệt là tiến sĩ Danny Tan - giám đốc nghệ thuật của Odyssey Dance Theatre (Singapore).

Được xem là một trong những sự kiện về bộ môn nghệ thuật múa đương đại lớn nhất châu Á, Lễ hội múa đương đại DanzINC được tổ chức 2 năm/lần. Trong quá khứ, Lễ hội múa đương đại này từng đi qua nhiều quốc gia như Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore... 

Tháng 11/2022, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm hoi để những nghệ sĩ múa đương đại nước nhà có cơ hội thể hiện, giao lưu với nền nghệ thuật múa thế giới.

Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh có mặt trong buổi họp báo
Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh có mặt trong buổi họp báo

Được biết, nghệ sĩ múa nổi tiếng Đỗ Hải Anh cũng sẽ tham gia sự kiện lần này. Cô được biết là quán quân cuộc thi "So You Think You Can Dance" mùa đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2020, Hải Anh từng lọt top 30 gương mặt trẻ tuổi (dưới 30 tuổi) có thành tựu nổi bật trong nước do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Tuy nhiên, khác với những sân khấu trước, năm nay, Hải Anh chia sẻ cô sẽ lùi bước về sau để làm "hậu phương" cho những bạn trẻ khác tỏa sáng.

Đỗ Hải Anh từng là quán quân của 'So You Think You Can Dance' bản Việt mùa đầu tiên
Đỗ Hải Anh từng là quán quân của "So You Think You Can Dance" bản Việt mùa đầu tiên

Đỗ Hải Anh cho biết vì một số lý do cá nhân nên cô từng quyết định tạm dừng đam mê nhảy múa của mình. Tuy nhiên, sau khi nghe những lời nhắc nhở của ông Danny Tan, Hải Anh đã suy nghĩ lại về mọi thứ, bao gồm cả lý do bắt đầu và chặng hành trình nhiều năm đứng trên sân khấu.

"Tôi nhớ đó là một khoảng thời gian rất dài. Có một lần tôi nói chuyện với bác Danny Tan khi bác có cơ hội về Việt Nam. Bác hiểu được ý định của tôi khi lùi bước về phía sau để hỗ trợ những bạn mới. Sau đó bác nói với tôi, bác nghĩ tôi nên tiếp tục múa , cứ múa đến khi nào thân thể mình không múa được nữa" - Đỗ Hải Anh chia sẻ về lời khuyên của ông Danny Tan đã thay đổi suy nghĩ trong cô.

Ông Danny Tan - nhà sáng lập kiêm giám đốc của Lễ hội múa đương đại DanzINC
Ông Danny Tan - nhà sáng lập kiêm giám đốc của Lễ hội múa đương đại DanzINC

Hiện tại, tuy Đỗ Hải Anh không còn giữ ý nghĩ dừng bước nhưng cô cho biết bản thân chưa thể thích ứng với việc quay lại sân khấu ngay lập tức. Cô cần thời gian để nhìn lại thời điểm bắt đầu, đam mê với nghệ thuật múa và dần dần tìm lại động lực. 

Cô hy vọng khi mình trở lại sân khấu đó là vì bản thân cô mong muốn chứ không phải gò bó hay ép buộc. Đỗ Hải Anh nói thêm, đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng cô không tham gia tác phẩm biên đạo của ông Danny Tan. Đồng thời, cô hứa hẹn về một tương lai không xa sẽ tiếp tục theo đuổi múa đương đại.

Biên đạo múa Hà Thanh Hậu sẽ mang đến vở diễn 'Mẫu' trong lễ hội lần này
Biên đạo múa Hà Thanh Hậu sẽ mang đến vở diễn "Mẫu" trong lễ hội lần này

Được biết, Lễ hội múa đương đại DanzINC sẽ được diễn ra trong 2 ngày là 3-4/11/2022 tại khách sạn cao cấp ở TP.HCM. Ông Danny Tan sẽ mang vở múa đương đại "Paint the Galaxy" đến Việt Nam. Ngoài ra, biên đạo múa Hà Thanh Hậu cũng sẽ trình diễn tiết mục mang tên "Mẫu" với hình ảnh người mẹ truyền thống.

Ảnh: BTC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục