24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ không có nhu cầu 'diễn' thêm ở ngoài đời: Đi đám tang có mặc định phải khóc?

Thứ năm, 23/02/2023 | 07:58 (GMT+7)

Trước câu hỏi "Đến đám tang mà cười có sợ khán giả dị nghị?", NSƯT Diệu Hiền và NSND Bạch Tuyết cho rằng, cả đời họ đã đi diễn nhiều rồi, tới đây thì làm "thật" chứ đừng giả bộ nữa!

Ngày 20/2, nghệ sĩ Thiên Kim được thông báo đã qua đời ở tuổi 91 sau thời gian dài chiến đấu với bạo bệnh. Tang lễ của cố nghệ sĩ được tổ chức tại Viện dưỡng lão Nghệ sĩ Thành phố (quận 8). Nhiều ngôi sao trong làng giải trí đã đến thắp nén hương đưa tiễn cố nghệ sĩ Thiên Kim đoạn đường cuối.

Có mặt tại lễ viếng của cố nghệ sĩ Thiên Kim, NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền hội ngộ trò chuyện và dành nhiều lời tán thưởng cho nhau. Đặc biệt, cả hai còn hòa giọng một trích đoạn ca khúc "Dạ cổ hoài lang" khiến những người có mặt xúc động. 

"Mình đến đây thì làm thật chứ giả bộ làm chi?"

Tuy nhiên, trong đoạn clip ghi lại khoảnh khắc này, một người có mặt tại tang lễ đã hỏi: "Đến đám tang mà cười có sợ khán giả dị nghị?"

Trước câu hỏi đặc biệt, NSƯT Diệu Hiền đáp lời: "Cô Thiên Kim đã 91 tuổi. Hồi đó đến giờ, cô đã hưởng nhiều thứ trên đời. Cô ấy cũng đã trở thành một nghệ sĩ có tên và được khán giả nhớ đến với nhiều vai diễn. Giờ đây, cô Thiên Kim ra đi ở tuổi này, mình phải chúc mừng cho cô".

Trong khi đó, NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Khi một người dưới 30 tuổi ra đi thì để lại nhiều tiếc nuối. Còn đến 80-90 tuổi, trong đám tang sẽ đề "tạ thế". Cô đi rất đẹp, khán giả ai cũng thương cũng nhớ. Còn chuyện buồn khóc thì ai cũng giả bộ được. Mình đến đây thì làm thật chứ giả bộ làm chi đúng không?".

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền đáp lời khi bị hỏi 'cười ở tang lễ có sợ bị dị nghị?'
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền đáp lời khi bị hỏi "cười ở tang lễ có sợ bị dị nghị?"

Phát biểu của cả hai nghệ sĩ gạo cội làm dấy lên nhiều suy ngẫm trong lòng khán giả. Mọi người đồng tình với quan điểm trên. Người ta tự hỏi từ khi nào mọi người mặc định đến tang lễ phải khóc nức nở thì mới trọn tình nghĩa? 

Đừng đánh giá tình cảm của nghệ sĩ qua giọt nước mắt

Đây không phải lần đầu tiên những đánh giá chủ quan của khán giả về tang lễ của nghệ sĩ khiến cộng đồng bất bình. Trước đó, một bộ phận khán giả thường nhìn vào những "hình thức" bên ngoài để để so sánh, dị nghị ai nổi hơn ai, ai được thương hơn ai.

Nghệ sĩ không có nhu cầu 'diễn' thêm ở ngoài đời: Đi đám tang có mặc định phải khóc? - ảnh 2
Cộng đồng mạng thường so sánh xem tang lễ của ai lớn hơn, ai khóc nhiều hơn, ai được thương hơn
Cộng đồng mạng thường so sánh xem tang lễ của ai lớn hơn, ai khóc nhiều hơn, ai được thương hơn

Trong quá khứ, không ít Youtuber, Tiktoker lấy đám tang của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, ca sĩ Phi Nhung, danh hài Chí Tài, diễn viên Lê Bình... để so với cố nghệ sĩ Hoàng Lan. Họ tị nạnh đám tang của ai đông đúc hơn để đánh giá về mối quan hệ và tình cảm của những người xung quanh dành cho người đã khuất.

Thực chất, việc tang lễ của những ngôi sao đã mất có đông đúc hay không, còn tùy thuộc vào thời điểm và sự hiếu kỳ của khán giả.

NSND Thanh Điền đau buồn rất lâu sau sự ra đi của vợ
NSND Thanh Điền đau buồn rất lâu sau sự ra đi của vợ

Minh chứng như trường hợp của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Vốn dĩ NSND Thanh Điền (chồng của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - PV) vô cùng đau buồn đến mức ảnh hưởng sức khỏe. Để tưởng nhớ về người vợ quá cố, NSND Thanh Điền lập kênh Youtube chia sẻ những hình ảnh cũ về bà. Thế nhưng, một bộ phận người qua đường lại suy đoán tất cả chỉ là "diễn". Điều này hoàn toàn sai sự thật và khiến nghệ sĩ chạnh lòng.

Lý Hùng, Trịnh Kim Chi bị 'ném đá' vì mỉm cười chụp hình tại tang lễ của cố nghệ sĩ Thiên Kim!
Lý Hùng, Trịnh Kim Chi bị "ném đá" vì mỉm cười chụp hình tại tang lễ của cố nghệ sĩ Thiên Kim!

Dẫu sao thì họ đã diễn quá nhiều trên sân khấu, ở ngoài đời, họ chỉ hy vọng được sống thật với cảm xúc và suy nghĩ của chính mình. Họ khóc cũng được, cười cũng được, chỉ cần họ trọn vẹn với bản chất thật của bản thân. Còn về vấn đề nghệ sĩ có "diễn" hay không thì hãy để lương tâm của họ soi xét và chất vấn!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục