24h
Yeah1 News

Nam ca sĩ giả vờ mắc bệnh ung thư nhận tiền quyên góp suốt 2 năm, nay qua đời đột ngột tại nhà riêng

Thứ tư, 21/06/2023 | 09:09 (GMT+7)

Trước đó trong suốt thời gian giả bệnh ung thư, nam ca sĩ này đã nhận về số tiền quyên góp tổng cộng gần 20 tỷ đồng.

Theo đó, nam ca sĩ Choi Seong Bong vốn là một ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, đặc biệt là từ sau khi trở thành Á quân của chương trình "Korea Got Talent" 2011. Thế nhưng sự nghiệp âm nhạc của Seong Bong tụt dốc không phanh sau scandal anh bị phanh phui giả bệnh ung thư để nhận tiền quyên góp từ người hâm mộ và công chúng nói chung.

Ca sĩ Choi Seong Bong bị tố giả bệnh ung thư để nhận tiền quyên góp.
Ca sĩ Choi Seong Bong bị tố giả bệnh ung thư để nhận tiền quyên góp.

Theo đó, Choi Seong Bong bị phát hiện đã lừa dối khán giả và sống bằng tiền fan quyên góp cho suốt hơn 2 năm qua. Từ tháng 5/2020, Choi Sung Bong đăng tải bài viết trên trang cá nhân thông báo anh mắc ung thư đại trực tràng giai đoạn 3, ung thư tuyến tiền liệt, suy giáp và ung thư tuyến giáp. Đáng nói, Choi Seong Bong cũng thường xuyên cập nhật về quá trình điều trị bệnh của mình bằng những tấm ảnh trong trang phục của bệnh nhân, chụp trong trong phòng bệnh và đăng tải lên mạng xã hội. 

Anh thường xuyên đăng tải hình ảnh mặc đồ bệnh nhân.
Anh thường xuyên đăng tải hình ảnh mặc đồ bệnh nhân.

Xót xa cho hoàn cảnh của nam ca sĩ, nhiều fan và khán giả nói chung đã quyên góp tiền cho Choi Seong Bong. Tổng số tiền kêu gọi được trong suốt thời gian anh giả bệnh ung thư lên đến hàng tỷ won, tương đương 840.000 USD (khoảng hơn 19 tỷ đồng).

Khi một số phóng viên nghi ngờ bắt đầu vào cuộc tìm hiểu, liên hệ với một số bệnh viện thì mới dần phát hiện Choi Seong Bong không hề mắc ung thư. Việc nam ca sĩ giả bệnh để sống bằng tiền của fan mới vỡ lỡ. Sau đó truyền thông còn đưa tin trong suốt 2 năm giả bệnh, Choi Seong Bong đã mua xe ngoại nhập và vui chơi ở cơ sở giải trí. Sau đó khi bị phát hiệ, nam ca sĩ đã viết thư xin lỗi người hâm mộ và thừa nhận sai lầm của mình, cho biết sẽ làm việc cật lực để trả lại tiền.

Nam ca sĩ thừa nhận đã giả bệnh suốt 2 năm qua.
Nam ca sĩ thừa nhận đã giả bệnh suốt 2 năm qua.

Đến sáng ngày 21/6, Choi Seong Bong bất ngờ đăng 1 bài viết trên kênh YouTube: "Nếu bạn đọc được bài viết này thì lúc đó tôi đã không còn trên đời. Tôi chân thành xin lỗi những người đã bị ảnh hưởng bởi sai lầm dại dột của tôi. Suốt 2 năm qua, tôi đã cố gắng trả lại tất cả số tiền quyên góp mà mình nhận được. Bây giờ, tôi sẽ đền tội bằng mạng sống của mình".

Anh được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng.
Anh được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng.

Khi fan đọc được và báo cảnh sát thì mọi việc đã muộn. Theo sở cảnh sát Gangnam, Choi Seong Bong được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng ở Yeoksam-dong vào lúc 7 giờ sáng hôm nay. Căn cứ vào tình hình và văn bản di chúc, cảnh sát cho rằng Choi Seong Bong đã đưa ra lựa chọn cực đoan là tự vẫn và sẽ điều tra thêm về hoàn cảnh gia đình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam ca sĩ   ung thư   Qua đời   giả bệnh  

Cùng chuyên mục