24h
Yeah1 News

Mỹ nhân "búp bê sống" tại Hoa hậu Việt Nam 2022 có tuổi thơ cơ cực, từng muốn bỏ học vì nhà nghèo

Thứ ba, 13/12/2022 | 14:08 (GMT+7)

Trần Thị Bé Quyên hiện đang là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi góp mặt trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Tuy nhiên, ít ai biết cô gái sinh năm 2001 có một tuổi thơ cơ cực.

Chỉ còn ít ngày nữa, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ chính thức diễn ra với sự góp mặt của top 35 thí sinh. Hiện tại, những cô gái sở hữu nhan sắc nổi trội và thành tích ấn tượng đều nhận được sự quan tâm chú ý của khán giả.

Trần Thị Bé Quyên gây sốt khi sở hữu nhan sắc lạ, được ví như 'búp bê sống'
Trần Thị Bé Quyên gây sốt khi sở hữu nhan sắc lạ, được ví như "búp bê sống"

Trần Thị Bé Quyên (SBD: 216) - người đẹp sinh năm 2001, quê gốc Bến Tre đang là một trong những thí sinh tiềm năng được dự đoán sẽ vào top cao chung cuộc. Không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên độc đáo mà Bé Quyên còn sở hữu gương mặt được ví như "búp bê sống".

Mỹ nhân 'búp bê sống' tại Hoa hậu Việt Nam 2022 có tuổi thơ cơ cực, từng muốn bỏ học vì nhà nghèo - ảnh 2
Bé Quyên dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài truyền thống
Bé Quyên dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài truyền thống

Nhiều người nhận xét Bé Quyên mang nhan sắc khá lạ với đôi mắt xếch và độ cong khuôn miệng duyên dáng. Vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng nhưng không kém phần quyến rũ, sang chảnh đã giúp Bé Quyên nổi bần bật trong dàn thí sinh năm nay.

Mỹ nhân 'búp bê sống' tại Hoa hậu Việt Nam 2022 có tuổi thơ cơ cực, từng muốn bỏ học vì nhà nghèo - ảnh 4
Mỹ nhân 'búp bê sống' tại Hoa hậu Việt Nam 2022 có tuổi thơ cơ cực, từng muốn bỏ học vì nhà nghèo - ảnh 5
Vẻ đẹp hiện đại, sang chảnh của Bé Quyên
Vẻ đẹp hiện đại, sang chảnh của Bé Quyên

Được biết, Bé Quyên sở hữu chiều cao 1m75 và hiện đang là sinh viên của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Bé Quyên không ngại chia sẻ, để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt phụ giúp gia đình, ngoài việc học, cô còn đi làm thêm bên ngoài và có cuộc sống tự lập từ sớm.

Bé Quyên kể cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề mưu sinh trên ghe (thuyền) ở Bến Tre. Chính vì công việc bấp bênh và không cố định nên sinh hoạt gia đình cô khá cơ cực. 

Bé Quyên chia sẻ cô có tuổi thơ cơ cực
Bé Quyên chia sẻ cô có tuổi thơ cơ cực

Từ nhỏ, Bé Quyên đã ý thức được hoàn cảnh sống không khá giả nên cô luôn mơ ước có thể sớm kiếm ra đời làm kiếm tiền để phụ giúp cha mẹ. Người đẹp sinh năm 2001 từng muốn từ bỏ việc học để tìm công việc ổn định nhưng cha mẹ ngăn cản vì cho rằng chỉ có con đường học vấn mới có thể đổi đời.

Người đẹp sinh năm 2001 từng có ý định bỏ học và xuất khẩu lao động để kiếm tiền phụ giúp gia đình
Người đẹp sinh năm 2001 từng có ý định bỏ học và xuất khẩu lao động để kiếm tiền phụ giúp gia đình

Bé Quyên cũng không ngần ngại tiết lộ cô từng có ý định xuất khẩu lao động đến Nhật Bản với hy vọng nhanh chóng kiếm nhiều tiền gửi về cho gia đình trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, cha mẹ của cô đã ngăn cản vì không muốn con gái một mình vất vả ở nơi xa. 

Bé Quyên khóc nức nở khi nghĩ đến cha mẹ
Bé Quyên khóc nức nở khi nghĩ đến cha mẹ

Ngoài ra, Bé Quyên cho biết chị gái đã lấy chồng, trong nhà chỉ còn mỗi cô và em trai. Gia đình đơn chiếc nên cha mẹ luôn hy vọng cô thường xuyên về thăm nhà. Dẫu vậy, Bé Quyên nói trong nước mắt rằng cô không thể đáp ứng mong ước của phụ huynh do vừa bận việc học, vừa đi làm thêm nên không còn thời gian.

"Cha mẹ nói nhà ít con cái thì chỉ muốn con ở nhà thôi. Chị thì lấy chồng rồi, chỉ còn mình và em trai thôi ! Mình phải cố gắng từng ngày để vươn lên giúp đỡ gia đình. Cha mẹ muốn mình về nhà để gần gia đình hơn nhưng mình không có thời gian vì việc học, việc làm. Mình thấy rất có lỗi với cha mẹ vì cuộc sống này, khoảng cách địa lý là một chuyện, khoảng cách vì phải kiếm tiền vươn lên là một chuyện khác, mình không thể luôn ở cạnh cha mẹ được, mình thấy rất có lỗi" - Bé Quyên nghẹn ngào chia sẻ.

Bé Quyên từng lọt top 10 thí sinh xuất sắc nhất tại Miss World Vietnam 2022
Bé Quyên từng lọt top 10 thí sinh xuất sắc nhất tại Miss World Vietnam 2022

Được biết, trước Hoa hậu Việt Nam 2022, Bé Quyên từng lọt top 10 chung cuộc tại Miss World Vietnam 2022. Với kinh nghiệm "chinh chiến" và thành tích tốt trước đó, nhiều người kỳ vọng cô sẽ đạt vị trí cao tại đấu trường sắp tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục