24h
Yeah1 News

Một cuộc thi Hoa hậu thu lời 4.300 tỷ, lý do người người nhà nhà tranh nhau tổ chức thi Hoa hậu là đây?

Thứ sáu, 24/11/2023 | 10:56 (GMT+7)

Theo đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 đã giúp quốc gia đăng cai thu về số tiền cao ngất ngưỡng lên đến hơn 4.000 tỷ đồng.

Các cuộc thi Hoa hậu luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều fan sắc đẹp. Thế nhưng gần đây, tình trạng "loạn hoa hậu" bị phản ánh khi ngày càng có nhiều cuộc thi hoa hậu mọc lên như nấm. Nhiều người thắc mắc vì sao những đơn vị tổ chức các cuộc thi hoa hậu vẫn bất chấp tạo nên ngày càng nhiều cuộc thi dù dân tình tranh cãi.

Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.
Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Một trong những lý do được cho là vì lợi nhuận khổng lồ mà những cuộc thi này mang lại. Theo Noticias Sin, Chính phủ của El Salvador đã chia sẻ dữ liệu trên mạng xã hội X (Twitter) rằng có hơn 65.000 du khách đến quốc gia này để tham dự và chứng kiến cuộc thi Miss Universe 2023 giúp quốc gia này thu về được 177 triệu đô (4.300 tỷ đồng). 

Ngoài ra, Chính phủ El Salvador cũng thông báo rằng các khách sạn ở San Salvador đã ghi nhận rằng các du khách đã "lấp đầy" hầu hết những nơi cư trú tại đây. Đồng thời, số liệu ghi nhận có hơn 122 triệu khán giả trên toàn thế giới đã theo dõi sự kiện này, thúc đẩy kinh tế về ngành du lịch - dịch vụ rất nhiều tại quốc gia này.

Cuộc thi năm nay đã diễn ra tại El Salvador
Cuộc thi năm nay đã diễn ra tại El Salvador

Năm 2022, khi El Salvador được công bố trở thành nơi diễn ra Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72, cộng đồng sắc đẹp đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn. Do theo báo cáo truyền thông quốc tế, quốc gia này được xem là một trong những nơi nguy hiểm nhất hành tinh đối với phụ nữ. Lý do được cho là nơi này không xảy ra chiến tranh nhưng phụ nữ và trẻ em ở đây thường xuyên phải chịu đựng bạo lực, đánh nhau và thậm chí là mất tích, đe dọa đến tính mạng.

Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề an ninh cho cuộc thi nói chung và các người đẹp tham gia Hoa hậu Hoàn vũ nói riêng, tổng thống của El Salvador - Mr. Nayib Bukele đã có bài phát biểu để trấn an người hâm mộ sau khi thông tin đăng cai được phát hành. 

Tổng thống El Salvado - ông Nayib Bukele
Tổng thống El Salvado - ông Nayib Bukele

“El Salvador là một đất nước ngập tràn những vẻ đẹp, chúng tôi có những bãi biển lướt sóng tốt nhất trên thế giới, những ngọn núi lửa tráng lệ, cà phê hảo hạng và giờ đây chúng tôi đã trở thành quốc gia an toàn nhất ở Mỹ Latinh. Tôi vinh dự khi El Salvador là nước chủ nhà chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Cảm ơn Miss Universe đã tham gia cùng chúng tôi trong quá trình lịch sử này và El Salvador đang thay đổi, chúng tôi muốn các bạn đến để tận mắt chứng kiến. Hẹn gặp lại các bạn”, ông Nayib Bukele nói.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục