24h
Yeah1 News

Minh Hằng xác nhận không mang thai đôi, nguyên nhân đằng sau nhận được sự đồng cảm

Thứ sáu, 24/03/2023 | 22:49 (GMT+7)

Sau những thông tin về việc đang mang song thai, nữ ca sĩ - diễn viên Minh Hằng lên tiếng cho biết cô chỉ đang mang thai đơn vì chất lượng phôi khi làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Trong tập 1 của series "Mầm sống nảy sinh" được Minh Hằng cho phát sóng trên kênh Youtube sau thông báo mang thai, nữ nghệ sĩ có chia sẻ về việc đã chuyển 2 phôi thai thành công bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Chính vì vậy nhiều người hâm mộ đều cho rằng Minh Hằng đang mang song thai và gửi lời chúc mừng đến hai vợ chồng.

Minh Hằng xác nhận không mang thai đôi, nguyên nhân đằng sau nhận được sự đồng cảm - ảnh 1

Minh Hằng đang mang thai ở những tháng đầu tiên

Tuy nhiên, trong những chia sẻ mới nhất, Minh Hằng xác nhận không mang song thai mà chỉ đang mang thai đơn. Nguyên nhân là do chỉ có 1 phôi khi chuyển vào thành công và khỏe mạnh. Minh Hằng cho biết cô hơi chạnh lòng khi mọi người chúc mừng mang song thai.

Minh Hằng xác nhận không mang thai đôi, nguyên nhân đằng sau nhận được sự đồng cảm - ảnh 2

Minh Hằng xác nhận không mang song thai

Bác sĩ Lê Văn Hiền, người đồng hành cùng vợ chồng Minh Hằng trong quá trình làm IVF cho biết ban đầu khi nữ ca sĩ có bày tỏ mong muốn mang song thai đã tư vấn rất kỹ để phù hợp với tình trạng sức khỏe cho mẹ và bé.

"Nhìn một cặp vợ chồng mang song thai thấy rất dễ thương, ai cũng muốn mang song thai. Tuy nhiên ở phương diện y học, chúng tôi không mong muốn điều đó, vì mang song thai có nhiều nguy cơ: sảy thai, sinh non, các bệnh lý tiền sản giật, nguy cơ ảnh hưởng đến mẹ và bé. Đặc biệt với người làm nghệ thuật như Minh Hằng, cực kỳ sợ vấn đề về sắc đẹp, khi mang song thai thì bụng sau sinh sẽ bị nhão ra, khó có thể phục hồi trở lại bình thường. Có một số bạn nghệ sĩ từng mang song thai sau đó nhờ bác sĩ khuyên rằng nếu ai muốn mang song thai thì bảo đừng.

Trong quá trình chuyển 2 phôi thai, bác sĩ không nói trước với Minh Hằng nhưng trong lúc chuyển phôi thì chỉ có 1 phôi sẽ đậu thôi vì 1 phôi chất lượng kém" - Bác sĩ Lê Văn Hiền chia sẻ về trường hợp của Minh Hằng.

Minh Hằng xác nhận không mang thai đôi, nguyên nhân đằng sau nhận được sự đồng cảm - ảnh 3

Bác sĩ Lê Văn Hiền có lời khuyên Minh Hằng không nên mang song thai để đảm bảo sức khoẻ cho mẹ và bé

Ca sĩ Minh Hằng cũng cho biết cô cảm thấy sáng suốt khi chọn phương pháp IVF để mang thai để có thể sàng lọc, chọn được trứng tốt nhất. 

"Khi chọc hút trứng ra, tôi được 26 trứng. Khi đó tôi tự tin lắm, ai hỏi cũng nói được 26 trứng. Nhưng sau chuyển phôi 3 ngày thì chỉ còn 10 phôi chất lượng và sau 5 ngày chỉ còn 3 phôi. Trong 3 phôi đó chỉ còn 1 phôi có chất lượng cao nhất thôi. Lúc đấy tôi nói với ông xã rằng nếu để thụ thai theo cách tự nhiên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con mình" - Minh Hằng chia sẻ.

Chia sẻ về quyết định nhờ cậy đến phương pháp IVF để đón con đầu lòng, Minh Hằng bày tỏ vì tuổi tác của cô cũng khá lớn, nếu để mang thai tự nhiên không biết sẽ phải chờ đợi đến thời điểm nào. Chính vì vậy phương pháp IVF là lựa chọn hữu hiệu nhất. 

Minh Hằng xác nhận không mang thai đôi, nguyên nhân đằng sau nhận được sự đồng cảm - ảnh 4

Ca sĩ Minh Hằng cùng chồng áp dụng phương pháp IVF để đón con đầu lòng sau 1 năm kết hôn

Trong khoảng thời gian đầu mang thai, vì lịch trình quá bận rộn cho các hoạt động quảng bá sản phẩm phim ảnh, sự kiện giải trí, Minh Hằng từng bị doạ sảy thai 10%. Sau đó nữ ca sĩ sắp xếp lại công việc để chăm sóc sức khoẻ thai kỳ tốt hơn.

Minh Hằng xác nhận không mang thai đôi, nguyên nhân đằng sau nhận được sự đồng cảm - ảnh 5

"Mẹ bầu" Minh Hằng chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, giảm tải công việc để giữ gìn sức khoẻ thai kỳ

Theo thông tin được chia sẻ, Minh Hằng dự sinh con đầu lòng vào đầu tháng 9/2023.

Ảnh: FBNV, Youtube Minh Hằng Official

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục