24h
Yeah1 News

Minh Béo tuyên bố đã quy y sau tranh cãi hoá thân vào vai Phật: “Chỉ cần ngay thẳng, không sợ lời gièm pha”

Thứ sáu, 19/08/2022 | 12:50 (GMT+7)

Tuyên bố quy y mới đây của Minh Béo nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, nhất là sau thời gian nam nghệ sĩ vướng tranh cãi vì mặc trang phục được cho là diễn vai Phật.

Minh Béo là tên tuổi nghệ sĩ gắn liền với nhiều tai tiếng không hay từ khán giả Việt. Nhất là sau khi anh nhận án phạt tại Mỹ năm 2016, trở về Việt Nam để quay lại nghệ thuật diễn xuất. Thời gian gần đây, những phát ngôn của Minh Béo liên tục nhận được sự chú ý từ mọi người. Thậm chí, anh không ngần ngại đôi co thẳng thắn với khán giả nếu họ có những lời lẽ chỉ trích với cá nhân anh.

Minh Béo khoe tấm bằng xác nhận chứng thực anh đã quy y cửa Phật
Minh Béo khoe tấm bằng xác nhận chứng thực anh đã quy y cửa Phật

Mới nhất, Minh Béo tiếp tục gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh mặc áo choàng lam - một kiểu trang phục thường thấy của những người theo đạo Phật. Không những thế, Minh Béo còn chia sẻ hiện tại anh đã quy y tam bảo và đăng cả ảnh chụp tấm bằng xác nhận. Được biết, nơi Minh Béo quy y cửa Phật là chùa Như Lai (quận Gò Vấp, TP.HCM). Pháp danh của Minh Béo là Thiện Thông và giấy xác nhận có hiệu lực từ ngày 12/8/2022. 

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Minh Béo viết: "Nay Minh Béo đã chính thức quy y tam bảo, được trở thành con Phật Tổ và ngộ ra một chuyện, đó là miệng thế gian! Người ta thường ví miệng lưỡi thế gian như con rắn độc, chỉ chầu chực phun bao lời độc địa, gián tiếp giết chết mầm sống của bao người. Thay vì buồn bã và phản kháng lại những lời đó thì bạn nên im lặng, vì im lặng là sự khinh bỉ lớn nhất với họ. Cuộc đời này ngắn lắm, còn nhiều chuyện vui vẻ khác chờ mình làm. Vậy nên đừng để những lời nói đó đánh gục bản thân nhé".

Minh Béo tuyên bố đã quy y sau tranh cãi hoá thân vào vai Phật: “Chỉ cần ngay thẳng, không sợ lời gièm pha” - ảnh 2
Không chỉ thông báo đã quy y, Minh Béo còn khẳng định chỉ cần mình làm việc không thẹn với lòng thì không cần sợ lời gièm pha
Không chỉ thông báo đã quy y, Minh Béo còn khẳng định chỉ cần mình làm việc không thẹn với lòng thì không cần sợ lời gièm pha

Không những thế, Minh Béo còn tỏ rõ thái độ bàng quan trước những lời không hay từ mọi người, cho rằng chỉ cần sống là chính mình và không làm chuyện hổ thẹn. Ngoài ra, nam diễn viên cũng gián tiếp khẳng định từ bây giờ anh sẽ chỉ nghe những lời khuyên đúng đắn để cải thiện bản thân và bỏ ngoài tai những nhận xét mang tính "dìm hàng". 

"Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với đất trời mà không hổ thẹn, thì hà cớ gì phải bận lòng khi có người gièm pha?" - Minh Béo chia sẻ quan điểm về những ồn ào thời gian qua.

Đầu tháng 8/2022, Minh Béo từng gây tranh cãi khi mặc đồ và hóa thân vào vai Phật trong một vở kịch
Đầu tháng 8/2022, Minh Béo từng gây tranh cãi khi mặc đồ và hóa thân vào vai Phật trong một vở kịch

Được biết, những lời nói ẩn ý của Minh Béo về "miệng lưỡi thế gian" đang ngầm ám chỉ đến lùm xùm gần đây. Vào đầu tháng 8/2022, một bức ảnh chụp Minh Béo trong trang phục hóa thân thành một vị Phật khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Theo đó, khán giả cho rằng Minh Béo là người từng phạm tội lạm dụng tình dục với trẻ em hồi còn ở Mỹ nên không thể vào vai Phật vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hình tượng trong tôn giáo. 

Minh Béo tuyên bố đã quy y sau tranh cãi hoá thân vào vai Phật: “Chỉ cần ngay thẳng, không sợ lời gièm pha” - ảnh 5
Minh Béo từng dọa sẽ kết liễu đời mình khi nhận hàng loạt những bình luận chỉ trích, mắng chửi từ khán giả Việt
Minh Béo từng dọa sẽ kết liễu đời mình khi nhận hàng loạt những bình luận chỉ trích, mắng chửi từ khán giả Việt

Ngay sau đó, nghệ sĩ Phượng Trang - trưởng đoàn cải lương Bông Sen Sài Gòn cũng làm rõ câu chuyện. Cô cho biết Minh Béo tự ý mặc thử phục trang này chứ không hề có chuyện nhận vai Phật. Sau đó phía nghệ sĩ Phượng Trang cũng yêu cầu Minh Béo gỡ bỏ hình ảnh trên. Tuy nhiên, có vẻ như nam diễn viên sinh năm 1977 vẫn không hề tỏ ra hối lỗi mà ngược lại "đăng đàn" thách thức dân mạng. Chỉ ít ngày trước, Minh Béo chia sẻ tâm thư khá dài khẳng định bản thân không sai và đe dọa "chẳng lẽ tôi phải tự tử thì họ mới vừa lòng?" để đáp trả lại những chỉ trích gay gắt từ khán giả.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục