24h
Yeah1 News

MC Đại Nghĩa: “Xuất gia gieo duyên là tâm nguyện từ nhỏ”

Thứ hai, 23/01/2023 | 08:53 (GMT+7)

Hơn 25 năm làm nghề, MC Đại Nghĩa luôn giữ sự tích cực trong công việc lẫn cuộc sống. Năm 2022 vô cùng ý nghĩa khi anh đã có cơ hội xuất gia gieo duyên đúng theo tâm nguyện từ thuở bé của mình.

Từ lâu, MC Đại Nghĩa (tên thật là Bùi Đại Nghĩa) không còn là gương mặt xa lạ với khán giả Việt. Không chỉ ghi dấu ấn qua những sân khấu kịch nổi tiếng, Đại Nghĩa còn rất có duyên trong vai trò người dẫn dắt chương trình. Chính vì vậy mà anh luôn được đông đảo công chúng yêu mến, nhất là bà con ở khu vực miền Tây sông nước. 

Ngoài cái tâm với nghệ thuật, Đại Nghĩa còn khiến mọi người nể phục vì luôn cố gắng làm từ thiện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Bên cạnh những chuyến từ thiện đến vùng lũ, vùng cao, Đại Nghĩa còn thành lập quỹ tiền An Vui để làm nơi chung tay với các mạnh thường quân xây cất nhà ở cho những người dân có cuộc sống bấp bênh. 

MC Đại Nghĩa là gương mặt quen thuộc với mọi khán giả Việt Nam
MC Đại Nghĩa là gương mặt quen thuộc với mọi khán giả Việt Nam

Năm 2022, MC Đại Nghĩa khiến nhiều khán giả bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh xuống tóc đi tu. Được biết, anh đã dành thời gian 7 ngày để tham gia khoá xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không (TP.Huế). Nam nghệ sĩ cho biết đây là thời khắc khiến anh cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng và hiểu thêm được nhiều điều mới về việc cảm thụ dòng chảy cuộc sống xung quanh mình.

MC Đại Nghĩa: Xuất gia gieo duyên là tâm nguyện từ nhỏ!

Tháng 10/2022, MC Đại Nghĩa xuất hiện với diện mạo đặc biệt. Mái tóc được cạo sạch bóng cùng một bộ quần áo đơn bạc trong không gian trang nghiêm của một ngôi chùa khiến Đại Nghĩa trở thành tâm điểm chú ý của khán giả và truyền thông. Thời điểm đó, rất đông người đã cố gắng liên hệ với Đại Nghĩa nhưng chỉ nhận về tín hiệu khoá máy. 

Sau khi liên lạc với chùa Huyền Không – nơi được cho là đã “xuống tóc” giúp Đại Nghĩa, đại diện nhà chùa đã lên tiếng khẳng định quả thật nam MC đình đám xuất gia tại đây. Tuy nhiên, Đại Nghĩa chỉ tham gia một khoá xuất gia gieo duyên ngắn hạn mang tên “Sống tỉnh thức, chết bình an”. Trong khoảng thời gian đó, anh cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài để nhập tâm vào chốn trang nghiêm.

Đại Nghĩa tâm sự xuất gia gieo duyên là tâm nguyện từ nhỏ của anh nhưng đến nay mới thực hiện được
Đại Nghĩa tâm sự xuất gia gieo duyên là tâm nguyện từ nhỏ của anh nhưng đến nay mới thực hiện được

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến anh đưa ra quyết định xuất giao gieo duyên vào thời điểm xôn xao dư luận, nam MC cho biết đây là ước mơ từ khi còn nhỏ của mình. Tuy nhiên, một bộ phận khán giả không hiểu tính cách của anh nên suy đoán không hay dẫn đến nhiều ồn ào không đáng có!

“Tâm nguyện của anh từ lâu lắm rồi mà anh chưa có cơ hội thực hiện được. Một lúc nào đó, đột nhiên anh cảm thấy đã đến lúc mình nên làm như vậy thì anh tham gia thôi. Anh dời tất cả các show của mình để tham gia khoá đó. Nhiều người họ không hiểu, họ bịa ra những lý do khiến mình xuất gia gieo duyên thì tất cả đều không đúng. Tất cả những ai từng theo dõi anh, hiểu anh thì sẽ biết đây là điều anh ấp ủ từ nhỏ nên khi có điều kiện mình đi ngay” – Đại Nghĩa nói về tâm nguyện được một lần xuất gia gieo duyên trong đời.

Trong quá trình tu tập, Đại Nghĩa cảm thấy bản thân an lạc, bình yên hơn
Trong quá trình tu tập, Đại Nghĩa cảm thấy bản thân an lạc, bình yên hơn

Từ trước và sau khi vào chùa tu tập, bản thân anh vẫn không có quá nhiều thay đổi. Bởi lẽ trong quá khứ, anh đã ngộ ra nhiều vấn đề trong cuộc sống. Mặc dù vậy, khoảng thời gian mất kết nối với xã hội để đi vào chốn thiền định khiến anh cảm thấy lạc quan, bình yên: “Thật ra từ trước khi mình tham gia chuyến xuất gia này và sau khi đi trở về thì bản thân vẫn không có nhiều thay đổi. Chỉ là trong khoảng thời gian mình thấy rất an lạc, tích cực, nguồn năng lượng được phục hồi nên mình vui thôi”.

“Tôi cảm thấy mình không có gì nổi trội để lấy làm tự hào khoe mọi người”

Trải qua một năm 2022 với nhiều câu chuyện cả về sự nghiệp lẫn cuộc sống, MC Đại Nghĩa dự định sẽ cố gắng đi đến nhiều nơi để hoàn thành những công trình thiện nguyện mà mình đang thực hiện dang dở. Anh cũng tiết lộ về kế hoạch quay về Sân khấu kịch Idecaf sau 5 năm vắng bóng để góp mặt trong một vở diễn mà anh tiết lộ từng tham gia trong quá khứ, đó là vở “Thuốc đắng dã tật”.

Đại Nghĩa tiếp tục nhiều dự án thiện nguyện như xây nhà cho người khó khăn vào dịp đầu năm 2023
Đại Nghĩa tiếp tục nhiều dự án thiện nguyện như xây nhà cho người khó khăn vào dịp đầu năm 2023

Đối với Đại Nghĩa, trong những năm qua, anh đều dành trọn thời gian nghỉ Tết để miệt mài cùng công việc. Vì cả gia đình nam MC hiện tại đều sinh sống ở nước ngoài nên anh không thể ăn Tết cùng người thân của mình. Ngược lại, anh có nhiều thời gian để chăm chút hơn cho sự nghiệp nghệ thuật cũng như gặp gỡ giao lưu khán giả trong dịp đầu năm.

Khi được hỏi về điều khiến bản thân tự hào nhất trong một năm vừa qua, MC Đại Nghĩa chỉ bật cười khiêm tốn: “Anh cảm thấy mình không có gì quá nổi trội để lấy đó làm tự hào khoe với mọi người. Tất cả những công việc của anh, những chuyến hành trình thì anh đều cảm thấy vui. Chứ nếu nói tự hào thì anh sẽ không có cảm giác đó”.

MC Đại Nghĩa: “Xuất gia gieo duyên là tâm nguyện từ nhỏ” - ảnh 5

Ngoài ra, Đại Nghĩa cũng cố gắng sống với tiêu chí không để bản thân tiếc nuối điều gì trong cuộc đời. Anh bình thản với mọi thứ xảy ra xung quanh mình giống như chân lý mà anh ngộ ra từ công việc tu tập và quán chiếu bản thân. Đối với Đại Nghĩa, tất cả những điều đến và đi trong cuộc sống đều tuỳ duyên, anh cũng không quá cưỡng cầu!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục