24h
Yeah1 News

MC Đại Nghĩa hoàn tục sau 10 ngày xuống tóc xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không

Thứ bảy, 05/11/2022 | 14:35 (GMT+7)

Khoá xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không của MC Đại Nghĩa đã hoàn thành, nam nghệ sĩ hứa hẹn sẽ chia sẻ lại khoảng thời gian đầy ý nghĩa này với khán giả.

Theo chia sẻ mới nhất từ MC Đại Nghĩa, khóa tu tại chùa Huyền Không kéo dài trong vòng 10 ngày và đã hoàn thành. Nam MC bày tỏ duyên đến với chùa Huyền Không trong khóa xuất gia gieo duyên này với mỗi người mỗi khác nhưng đều là mong muốn được tu học, được sống thật sự đời sống của tu sĩ trong vòng 10 ngày.

Ngày 26/10 vừa qua, MC Đại Nghĩa chia sẻ hình ảnh cạo đầu, xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không (Thừa Thiên - Huế). Thông tin này nhận về sự chú ý từ khán giả theo dõi nam nghệ sĩ, dù biết MC Đại Nghĩa theo đạo Phật, ăn chay trường nhiều năm qua nhưng việc anh cạo đầu xuất gia khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

MC Đại Nghĩa hoàn tục sau 10 ngày xuống tóc xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không - ảnh 1

MC Đại Nghĩa hoàn thành khóa xuất gia gieo duyên kéo dài 10 ngày tại chùa Huyền Không

Trên fanpage chính thức, MC Đại Nghĩa bắt đầu chia sẻ về hành trình 10 ngày xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không, từ khi mới tập trung đến những bước quan trọng như: cạo đầu, đắp y...MC Đại Nghĩa hứa hẹn sẽ chia sẻ nhiều hơn về khoảng thời gian đầy ý nghĩa này đến khán giả.

MC Đại Nghĩa hoàn tục sau 10 ngày xuống tóc xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không - ảnh 2
MC Đại Nghĩa hoàn tục sau 10 ngày xuống tóc xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không - ảnh 3
MC Đại Nghĩa hoàn tục sau 10 ngày xuống tóc xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không - ảnh 4

Một số hình ảnh trong quá trình tu tập tại chùa Huyền Không được MC Đại Nghĩa chia sẻ

Trong quá khứ, MC Đại Nghĩa từng chia sẻ về việc muốn đi tu. Xuất hiện ở một chương trình, nam nghệ sĩ cho biết đã từng có sự đấu tranh mạnh mẽ giữa hai con đường trở thành tu sĩ hoặc nghệ sĩ. Nhưng vì những trách nhiệm với gia đình, ba mẹ thời điểm đó anh đã quyết định trở thành nghệ sĩ và theo đuổi những giá trị tốt đẹp trong đạo Phật.

"Từ nhỏ tôi đã có ước nguyện đi tu. Khoảng năm lớp 12, bắt đầu thi đại học, tôi đấu tranh nội tâm giằng xé giữa hai con đường. Hoặc là trở thành tu sĩ hoặc là trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình có ý ngăn cản, ba mẹ nói rằng nếu con đi như vậy rồi sẽ thế nào đây. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ là muốn đi tu. Nhưng tôi cũng nghĩ ba mẹ sau này già yếu ai nuôi. Đó là sự giằng xé rất lớn. Điều đó vẫn kéo dài đến những năm sau này" - MC Đại Nghĩa chia sẻ.

MC Đại Nghĩa hoàn tục sau 10 ngày xuống tóc xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không - ảnh 5

MC Đại Nghĩa là một trong số những nghệ sĩ của showbiz Việt ăn chay trường, thành tâm theo đạo Phật

Ở đời sống thường ngày, MC Đại Nghĩa ăn chay trường, thường xuyên làm thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

MC Đại Nghĩa tên đầy đủ là Bùi Đại Nghĩa, sinh năm 1978 tại TP.HCM. Anh từng tốt nghiệp khoa diễn viên điện ảnh của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và bắt đầu hoạt động nghệ thuật với những vai diễn trên sân khấu. MC Đại Nghĩa thành danh với nhiều vai trò: diễn viên sân khấu, diễn viên phim, người dẫn chương trình...

Ảnh: FBNV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục