24h
Yeah1 News

Lộ học vấn tân Hoa hậu Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam: Từng thi trượt Đại học, tiếng Anh là điểm yếu?

Thứ hai, 28/08/2023 | 10:47 (GMT+7)

Sau khi đăng quang, tân hoa hậu Lê Hoàng Phương bất ngờ bị "soi" trình độ học vấn, khả năng tiếng Anh khiến fan lăn tăn liệu có phải là lợi thế đủ đem "chuông đánh xứ người"?

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam) đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Hoàng Phương. Đây là một kết quả rất thuyết phục và được lòng số đông người hâm mộ. Người đẹp sẽ kế nhiệm hoa hậu Đoàn Thiên Ân thực hiện những sứ mệnh cao cả trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, Lê Hoàng Phương chính thức đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Miss Grand International 2023 tháng 10 sắp tới trên sân nhà Việt Nam. Chính vì vậy, trình độ học vấn của tân hoa hậu ngay lập tức khiến dân tình không khỏi chú ý.

Lê Hoàng Phương sinh năm 1995, là một kiến trúc sư.
Lê Hoàng Phương sinh năm 1995, là một kiến trúc sư.

Theo đó, Lê Hoàng Phương tốt nghiệp loại Khá ngành Kiến trúc, trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Hiện cô là kỹ sư kiêm vai trò CEO của một công ty kiến trúc, chuyên vẽ thiết kế và thi công công trình. Tân Hoa hậu cũng không ngại thừa nhận việc từng trượt Đại học, tuy nhiên sau đó đã thi lại và đậu ngành học mà mình mong muốn. Trong quá khứ, Lê Hoàng Phương từng bị chê khá nhiều vì vốn ngoại ngữ ít ỏi. Mỹ nhân sinh năm 1995 thừa nhận trước cuộc thi năm nay đã nỗ lực khắc phục điểm yếu này. Tại cuộc thi năm nay, nhiều ý kiến cho rằng chân dài Khánh Hòa cũng đã "lột xác" rất nhiều, đặc biệt là về khả năng tiếng Anh.

Tân hoa hậu Lê Hoàng Phương từng thừa nhận thi trượt đại học
Tân hoa hậu Lê Hoàng Phương từng thừa nhận thi trượt đại học

So với thời điểm tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, trình độ tiếng Anh của cô đã được cải thiện đáng kể nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ để tự hoàn thiện. Điều này cho thấy Lê Hoàng Phương đã nhận ra điểm yếu và nỗ lực vượt qua trước khi tham gia Miss Grand Vietnam. Sự tiến bộ về khả năng ngôn ngữ của cô đã tạo niềm tin cho khán giả rằng cô có cơ hội lớn để tiến xa hơn tại cuộc thi Miss Grand International 2023.

Lộ học vấn tân Hoa hậu Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam: Từng thi trượt Đại học, tiếng Anh là điểm yếu? - ảnh 3
Vượt qua những thí sinh tài năng, Lê Hoàng Phương đã giành ngôi vị danh giá nhất của cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023.
Vượt qua những thí sinh tài năng, Lê Hoàng Phương đã giành ngôi vị danh giá nhất của cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023.

Trong phần thi ứng xử đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2023, cô cũng được đánh giá là thí sinh có câu trả lời tốt, rõ ràng. Lê Hoàng Phương nhận câu hỏi: "Theo bạn, một đứa trẻ trong quá trình hoàn thiện bản thân để lớn lên, khi sống trong gia đình của mình, đứa trẻ cần điều gì?"

Người đẹp đến từ Khánh Hòa chia sẻ: "Đối với tôi, trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Những hành vi cư xử của cha mẹ sẽ được thể hiện bởi thế hệ nối tiếp. Có một thực trạng đáng buồn là hiện nay có những bậc cha mẹ không tiếc những bình luận tiêu cực đến với những đứa trẻ đáng tuổi con của mình. Đây là vấn đề lớn mà chúng ta cần nhìn nhận.

Chúng ta phải nghĩ rằng sẽ như thế nào nếu những đứa trẻ đó là con của chúng ta? Quan trọng hơn là con của chúng ta làm tổn thương người khác. Điều để một đứa trẻ phát triển tốt nhất là người lớn phải xây dựng một xã hội văn minh, lành mạnh, thấu hiểu, kỷ luật và đạo đức".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục