24h
Yeah1 News

Lần đầu tiên trong lịch sử, một hoa hậu rao bán đấu giá vương miện sau 1 tháng đăng quang

Thứ năm, 15/09/2022 | 09:27 (GMT+7)

Chia sẻ của tân hoa hậu Miss World Việt Nam 2022 - Huỳnh Nguyễn Mai Phương thu hút sự quan tâm của khán giả khi cô cho biết mình sẽ rao bán đấu giá vương miện chỉ sau 1 tháng đăng quang.

Tối ngày 15/9, bài đăng của hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World Việt Nam 2022 khiến dư luận không khỏi xôn xao. Cụ thể, người đẹp gốc Đồng Nai cho biết cô sắp phải chia tay với chiếc vương miện đắt giá. Nguyên nhân là Mai Phương cùng ekip thống nhất sẽ rao bán đấu giá phần thưởng này cùng một số sản phẩm khác nhằm mục đích từ thiện. Thông tin trên khiến rất đông khán giả ngạc nhiên vì được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử một hoa hậu tại Việt Nam rao bán chiếc vương miện của mình chỉ sau 1 tháng đăng quang.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một hoa hậu rao bán đấu giá vương miện sau 1 tháng đăng quang - ảnh 1
Hoa hậu Mai Phương quyết định bán đấu giá chiếc vương miện của mình sau 1 tháng đăng quang
Hoa hậu Mai Phương quyết định bán đấu giá chiếc vương miện của mình sau 1 tháng đăng quang

Mai Phương tiết lộ lý do khiến cô nghĩ đến việc đấu giá vương miện: "Quyết định mang vương miện Miss World Việt Nam đến buổi đấu giá gây quỹ từ thiện lần này xuất phát từ chính tâm nguyện của Phương. Bản thân Phương đã từng nhiều lần tự hỏi, liệu có cách nào để giúp đỡ được nhiều hơn nữa cho những hoàn cảnh khó khăn? Trước khi đến với quyết định này Phương đã cùng gia đình mình và chị Phạm Kim Dung, anh Hoàng Nhật Nam trải qua những trăn trở, tâm tư rất nhiều. Nhưng trên hết là sự đồng thuận từ tất cả mọi người vì tấm lòng và giá trị nhân văn mà chúng tôi luôn luôn muốn mang đến để giúp đỡ cho xã hội".

Lần đầu tiên trong lịch sử, một hoa hậu rao bán đấu giá vương miện sau 1 tháng đăng quang - ảnh 3
Hình ảnh Mai Phương cùng chiếc vương miện 'Ocean Lotus' có giá trị đắt đỏ
Hình ảnh Mai Phương cùng chiếc vương miện "Ocean Lotus" có giá trị đắt đỏ

Tân hoa hậu Miss World Việt Nam 2022 nói thêm, chiếc vương miện của cô mang tên "Ocean Lotus" - đại diện cho khát khao, nỗ lực của mỗi người. Thế nên cô muốn trao niềm tự hào của bản thân để giúp xã hội ngày càng tốt đẹp. Mai Phương khẳng định: "Mai Phương cũng có suy nghĩ và cũng có chút buồn nhưng Mai Phương tin rằng đây là quyết định đúng đắn và chiếc vương miện sẽ đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng thay vì chỉ giữ cho riêng mình. Hy vọng các nhà hảo tâm sẽ ủng hộ buổi đấu giá lần này để cùng Mai Phương thực hiện nhiều dự án, lan tỏa sự nhân ái đến khắp mọi nơi".

Vương miện "Ocean Lotus" của Mai Phương được đính 4.399 viên white zirconia cùng 129 viên dark blue sapphire. Đây được xem là một trong những chiếc vương miện có thiết kế đẹp và nổi bật nhất các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. Ngoài chiếc vương miện trị giá bạc tỷ, Mai Phương và BTC cuộc thi cũng chọn ra nhiều vật phẩm có giá trị khác để bán đấu giá từ thiện như những chiếc ghế đăng quang của Miss World Việt Nam 2022, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Việt Nam 2020... Trong buổi bán đấu giá từ thiện, không chỉ có sự tham gia của hoa hậu Mai Phương, ekip BTC mà còn có màn góp mặt của đương kim Miss World 2021 Karolina Bielawska cùng những hoa - á hậu khác. 

Ngoài vương miện, Mai Phương còn đấu giá ghế đăng quang, đàn guitar và trang sức
Ngoài vương miện, Mai Phương còn đấu giá ghế đăng quang, đàn guitar và trang sức

Nói về quyết định của Mai Phương, đại diện BTC - bà Phạm Kim Dung chia sẻ: "Có những kỷ vật quý giá, vô cùng ý nghĩa với cuộc đời mỗi chúng ta, nó đi theo ta suốt một quãng đời, sẽ rất khó khăn khi nói lời chia tay, thế nhưng nếu vì những điều ý nghĩa hơn thì chúng ta vẫn sẽ quyết định... như cách mà hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương tạm biệt chiếc vương miện của mình".

Lần đầu tiên trong lịch sử, một hoa hậu rao bán đấu giá vương miện sau 1 tháng đăng quang - ảnh 6
Mai Phương hy vọng hành động của mình có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội
Mai Phương hy vọng hành động của mình có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội

Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999 đến từ Đồng Nai là cái tên gây chú ý khi đăng quang ngôi vị Miss World Việt Nam 2022. Trước đó, người đẹp từng chinh chiến ở nhiều đấu trường nhan sắc nổi bật trong nước như lọt vào top 5 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam 2020. Không chỉ sở hữu ngoại hình tươi trẻ, Mai Phương còn ghi điểm bởi cách ứng xử khéo léo, điềm tĩnh, khả năng giao tiếp tiếng Anh nổi bật và bảng thành tích học vấn đáng ngưỡng mộ. Dự kiến Mai Phương sẽ là đại diện tiếp theo của Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi quốc tế Miss World 2022.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục