24h
Yeah1 News

Ngôi sao cải lương Vũ Linh qua đời ở tuổi 65 sau cơn b.ạo b.ệnh

Chủ nhật, 05/03/2023 | 13:45 (GMT+7)

Thông tin về sự ra đi của nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Vũ Linh khiến dư luận xôn xao. Anh rmất sau thời gian dài chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Trưa ngày 5/3, thông tin về sự qua đời của nghệ sĩ cải lương Vũ Linh khiến khán giả cả nước xôn xao. Theo soạn giả Hoàng Song Việt - người luôn túc trưc bên giường bệnh của Vũ Linh những ngày cuối đời trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, cố nghệ sĩ cải lương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh. Cố nghệ sĩ Vũ Linh hưởng thọ 65 tuổi.

Nghệ sĩ Vũ Linh thời trẻ
Nghệ sĩ Vũ Linh thời trẻ

Được biết, nghệ sĩ Vũ Linh là gương mặt quen thuộc đối với khán giả Việt Nam nói chung và người yêu thích nghệ thuật cải lương tuồng cổ ở miền Nam nói riêng. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật sau năm 1975 và là ngôi sao sáng trong giới văn nghệ.

Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan (SN 1958) tại Sài Gòn. Từ khi còn trẻ, Vũ Linh đã đam mê với nghệ thuật và theo học thầy Văn Vĩ khá sớm. Sau đó, Vũ Linh đi theo đoàn Đồng ấu Hoa Thế Hệ và gia nhập gánh hát Hoa Anh Đào Kim Chưởng.

Ngôi sao cải lương Vũ Linh qua đời ở tuổi 65 sau cơn b.ạo b.ệnh - ảnh 2
Vũ Linh là gương mặt quen thuộc trên sân khấu cải lương, tuồng cổ
Vũ Linh là gương mặt quen thuộc trên sân khấu cải lương, tuồng cổ

Sau này, Vũ Linh gặp gỡ nhiều ngôi sao gạo cội khác như Diệu Hiền, Trương Ánh Loan, Ngọc Đáng... đã tạo cơ hội cho anh bước lên sân khấu. Vũ Linh trải qua nhiều đoàn hát từ Khánh Hồng An Giang đến Minh Tơ, Huỳnh Long, Trần Hữu Trang...

Thời điểm cuối những năm 1980, Vũ Linh phủ sóng khắp mọi nơi với sự thành công của nhiều vở diễn như "Xa phu đi sứ", "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài", "Bàng Quý Phi"...

Không chỉ diễn hay mà Vũ Linh còn tạo được thiện cảm với khán giả nhờ sở hữu khuôn mặt đẹp, thần thái xán lạn. 

Ngôi sao cải lương Vũ Linh qua đời ở tuổi 65 sau cơn b.ạo b.ệnh - ảnh 4
Thời gian qua, Vũ Linh chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo
Thời gian qua, Vũ Linh chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo

Vũ Linh có 2 người em theo đuổi nghệ thuật giống mình là Hồng Nhung và Tiểu Linh. Ngoài ra, cháu gái của anh - Hồng Phượng (con gái nghệ sĩ Hồng Nhung) cũng đi theo con đường ca hát khi tham gia nhiều chương trình về bolero và cải lương.

Mỗi khi nhớ sân khấu, anh thường trở lại với vai diễn nhỏ
Mỗi khi nhớ sân khấu, anh thường trở lại với vai diễn nhỏ

Trong thời gian đấu tranh với bệnh tật, nhiều lúc nhớ nghề, Vũ Linh sẽ quay lại sân khấu, tham gia một số vai diễn nhỏ phù hợp với sức khỏe để thỏa mãn mong ước. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Linh   cải lương   sao việt  

Cùng chuyên mục