24h
Yeah1 News

Hữu Tín, Lệ Hằng và các sao Việt mất hết sự nghiệp vì cáo buộc liên quan đến chất cấm

Thứ hai, 24/04/2023 | 12:00 (GMT+7)

Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Hữu Tín, Lệ Hằng... đều vướng vào vòng lao lý khiến cuộc đời và sự nghiệp lao đao cũng như làm khán giả thất vọng.

Sự việc của nữ diễn viên Lệ Hằng sau khi bị bắt vì liên quan đến cáo cuộc mua bán chất cấm khiến cộng đồng mạng xôn xao. Điều đáng nói khi đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ Việt Nam vướng vòng lao lý vì nguyên nhân này.

Hữu Tín

Trường hợp của Hữu Tín đến nay vẫn được nhiều người nhắc đến. Tháng 6/2022, công an bất ngờ ập vào nhà riêng của nam nghệ sĩ hài tại quận 8 (TP.HCM) phát hiện Hữu Tín cùng một số người bạn của mình đang có dấu hiệu sử dụng chất cấm. 

Hữu Tín bị bắt khi đang sử dụng ma túy tại nhà riêng vào tháng 6/2022
Hữu Tín bị bắt khi đang sử dụng ma túy tại nhà riêng vào tháng 6/2022

Sau khi tiến hành xét nghiệm, công an xác nhận Hữu Tín dương tính với ma túy. Tại cơ quan điều tra, Hữu Tín khai nhận anh đã sử dụng loại chất cấm này suốt 3 năm qua. Trung bình khoảng 2 tháng, anh sẽ dùng ma túy dạng tổng hợp thuốc lắc một lần. 

Hữu Tín bị đề nghị mức án tối đa là 15 năm tù
Hữu Tín bị đề nghị mức án tối đa là 15 năm tù

Mới đây, tòa án xét xử đã ấn tượng thời gian mở phiên tòa dự kiến vào ngày 28/4. Với hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy, Hữu Tín bị đề nghị mức án từ 7-15 năm tù giam. Nhiều khán giả cho rằng đây là hình phạt mà Hữu Tín đáng phải nhận vì anh đã đi ngược lại lòng tin của khán giả, khiến nhiều người thất vọng. Không những thế, với trường hợp nghệ sĩ vi phạm thì cần xử phạt thật nghiêm để làm gương. 

Hiệp Gà

Dương Đức Hiệp (hay còn được gọi là Hiệp Gà) là một trong những ngôi sao có tiếng trong làng giải trí Việt Nam. Anh từng xuất hiện trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần", thậm chí là nhận vai trong "Táo Quân" mỗi dịp giao thừa đón năm mới. Hiệp Gà được quan tâm như một diễn viên hài tiềm năng của đất Bắc.

Hiệp Gà đối mặt với tù giam vào năm 2007 do cáo buộc tàng trữ ma túy trái phép
Hiệp Gà đối mặt với tù giam vào năm 2007 do cáo buộc tàng trữ ma túy trái phép

Năm 2007, Hiệp Gà bất ngờ khiến dư luận hoang mang khi xuất hiện thông tin anh bị bắt tại một tụ điểm mua bán ma túy ở Hà Nội. Sau khi điều tra, xét xử, Hiệp Gà đối mặt với hình phạt 17 tháng tù giam vì tội danh tàng trữ ma túy trái phép. Mới đây, anh trở lại cuộc sống sinh hoạt thường nhật, cũng đi biểu diễn ở một số nơi. Thế nhưng sự kiện tù tội trong quá khứ vẫn là một chấm đen không hề nhỏ trong cuộc đời và sự nghiệp của nam diễn viên hài.

Châu Việt Cường

Một trong những sao Việt khiến dư luận xôn xao khi bị dính với cáo buộc nghiện ngập không thể không kể tên ca sĩ Châu Việt Cường. Anh vốn được biết đến qua những màn biểu diễn "Bạc trắng tình đời", "Nước mắt chảy tuôn"... và có một lượng khán giả quan tâm, thế nhưng sự nghiệp của Châu Việt Cường bị ngưng trệ do ảnh hưởng từ việc sử dụng chất cấm.

Châu Việt Cường bị kết án 11 năm tù sau khi sử dụng ma túy và giết hại một cô gái khác vì ảo giác
Châu Việt Cường bị kết án 11 năm tù sau khi sử dụng ma túy và giết hại một cô gái khác vì ảo giác

Năm 2018, thông tin Châu Việt Cường sử dụng ma túy dẫn đến ảo giác và làm một cô gái tử vong khiến dư luận rúng động. Sau khi bị bắt, điều tra, tại phiên tòa xét xử, Châu Việt Cường thừa nhận bản thân đã phạm sai lầm khi ra tay với nạn nhân trong lúc gặp ảo giác vì sử dụng chất cấm. Thực tâm anh vốn không muốn làm thế nhưng bị cơn ảo giác điều khiển. Sau đó, Châu Việt Cường bị kết án 11 năm tù giam với tội danh giết người.

Lệ Hằng

Mới đây, diễn viên Lệ Hằng tiếp tục khiến dư luận xôn xao sau thông tin bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy. Chiều ngày 23/4, cơ quan điều tra công bố nữ diễn viên thủ vai Hoài Thatcher trong phim "Xin hãy tin em" đã bị khởi tố về tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Diễn viên Lệ Hằng vừa bị bắt vì mua bán ma túy
Diễn viên Lệ Hằng vừa bị bắt vì mua bán ma túy

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, ngày 10/3, nữ diễn viên đã bị bắt giữ khi đang có hành vi mua bán ma túy trái phép. Nữ diễn viên sau đó đã khai nhận do ham tiền lời nên cô mua và bán lại để ăn tiền chênh lệch. 

Được biết, diễn viên Lệ Hằng từng học trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Sau khi ra trường, cô về công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ và đóng phim đầu tay vào năm 1995. Cô từng gây ấn tượng qua sự xuất hiện trong phim "Những ngọn nến trong đêm", "Cổ cồn trắng", "Chuyện phố phường"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục