24h
Yeah1 News

Hương Ly có được thay thế Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe 2023 khi Hoa hậu bị xem xét lại tư cách đại diện?

Thứ ba, 03/10/2023 | 20:11 (GMT+7)

Nhiều người đang thắc mắc về việc nếu Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa không đủ điều kiện dự thi quốc tế thì Á hậu 1 có được thay?

Mới đây tổ chức Miss Universe thế giới có thông báo về việc đang xem xét lại kết quả của Miss Universe VietNam 2023 - Bùi Quỳnh Hoa. Động thái này xuất phát từ những ồn ào xoay quanh việc Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải, được "dọn đường" để đăng quang Hoa hậu nhằm chắc suất thi quốc tế.

Phía Miss Universe cho biết sẽ đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong từng đại diện tham dự cuộc thi mang tầm thế giới và mong khán giả sẽ chờ đợi để họ làm việc kỹ càng hơn trước khi đưa ra thông báo chính thức cuối cùng.

Hương Ly có được thay thế Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe 2023 khi Hoa hậu bị xem xét lại tư cách đại diện? - ảnh 1

Miss Universe đang xem xét lại kết quả của Miss Universe VietNam 2023 khi Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải

Khi sự việc nổ ra, nhiều người thắc mắc nếu Bùi Quỳnh Hoa bị xem xét lại tư cách đại diện Việt Nam đi thi quốc tế, trong trường hợp không đủ điều kiện dự thi thì ai là người thay thế?

Theo quy định, nếu Hoa hậu không làm tròn nhiệm vụ thì trách nhiệm và nghĩa vụ sẽ được chuyển giao cho Á hậu 1. Nên trong trường hợp Bùi Quỳnh Hoa không đủ tư cách thi quốc tế vì vướng ồn ào, thì Á hậu 1 Nguyễn Hương Ly sẽ thay thế. Tuy nhiên quyết định và thông báo cuối cùng vẫn đang chờ đợi BTC công bố.

Hương Ly có được thay thế Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe 2023 khi Hoa hậu bị xem xét lại tư cách đại diện? - ảnh 2
Hương Ly có được thay thế Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe 2023 khi Hoa hậu bị xem xét lại tư cách đại diện? - ảnh 3

Hương Ly có thể thay thế Bùi Quỳnh Hoa đại diện dự thi quốc tế nếu Hoa hậu bị kết luận không có tư cách đi thi?

Nguyễn Hương Ly sinh năm 1995, đạt danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe VietNam 2023, đây là lần thứ 4 cô dự thi nhan sắc. Trước đó theo thông báo từ BTC Miss Universe VietNam 2023, ngoài Hoa hậu đăng quang chắc suất thi Miss Universe, thì các người đẹp trong Top 6 vẫn có cơ hội dự thi quốc tế. Chính vì vậy khả năng Hương Ly đại diện Việt Nam thi một đấu trường nhan sắc thế giới nào đó vẫn có, ngoài Miss Universe.

Hiện tại chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, Miss Universe 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại El Salvador. Thời gian chuẩn bị gấp rút, cộng thêm những ồn ào xoay quanh kết quả của Bùi Quỳnh Hoa, đại diện Việt Nam tại đấu trường thế giới này có thể sẽ gặp những bất lợi nhất định.

Hương Ly có được thay thế Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe 2023 khi Hoa hậu bị xem xét lại tư cách đại diện? - ảnh 4

Top 3 Miss Universe VietNam 2023

Cùng chờ đợi những thông báo chính thức về đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2023. Thành tích cao nhất của nhan sắc Việt tại đấu trường này đến thời điểm hiện tại là vị trí trong Top 5 của H'Hen Niê vào năm 2018. Hiện chưa có người đẹp nào vượt qua được cột mốc lớn này mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đạt được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục