24h
Yeah1 News

Hương Giang thay Mai Ngô trả lời câu hỏi tuyển dụng của Miss Grand Vietnam, nói gì mà ai cũng đòi “đội vương miện”

Thứ hai, 03/10/2022 | 13:43 (GMT+7)

Câu hỏi của Á hậu Lona Kiều Loan dành cho thí sinh Mai Ngô trong đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 2022 vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Mới đây, Hoa hậu Hương Giang đã đưa ra quan điểm của mình về điều này.

Sau đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) diễn ra vào tối ngày 1/10, chiếc vương miện danh giá thuộc về thí sinh Đoàn Thiên Ân (Long An), danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2, Á hậu 3 và Á hậu 4 lần lượt thuộc về Quỳnh Châu, Tuyết Như, Minh Thư và Quỳnh Mai (Mai Ngô). Tuy nhiên, kết quả này khiến nhiều khán giả tranh cãi vì họ cho rằng với màn thuyết trình thuyết phục về bạo lực mạng, Mai Ngô có thể tiến vào top 3, thậm chí là top 2 chung cuộc.

Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022, Quỳnh Châu trở thành Á hậu 1 và Mai Ngô là Á hậu 4
Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022, Quỳnh Châu trở thành Á hậu 1 và Mai Ngô là Á hậu 4

Không những thế, câu hỏi ứng xử mà Á hậu Lona Kiều Loan đặt ra cho Mai Ngô ở phần thi cuối cũng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng. Cụ thể, Lona Kiều Loan đã yêu cầu Mai Ngô nêu suy nghĩ về vấn đề vì sao hiện nay nhiều sinh viên mới ra trường không tìm được việc làm, trong khi các doanh nghiệp lại khó tuyển nhân sự. Trước câu hỏi bị cho là "quá khó", "lạc đề", dù Mai Ngô bình tĩnh xử lý nhưng có vẻ như đáp án của cô chưa đủ sức thuyết phục ban giám khảo.

Hương Giang thay Mai Ngô trả lời câu hỏi tuyển dụng của Miss Grand Vietnam, nói gì mà ai cũng đòi “đội vương miện” - ảnh 2
Câu hỏi về vấn đề tuyển dụng của Lona Kiều Loan dành cho Mai Ngô gây tranh cãi
Câu hỏi về vấn đề tuyển dụng của Lona Kiều Loan dành cho Mai Ngô gây tranh cãi

Ngay sau đêm Chung kết, cái tên Mai Ngô bị gắn với nhiều từ khóa như "Miss tuyển dụng", "Miss nhân sự". Rất đông người xem "chĩa mũi dùi" chỉ trích Lona Kiều Loan và ban giám khảo vì đưa ra câu hỏi mang tính vĩ mô, học thuật, nằm ngoài sự hiểu biết của thí sinh thi hoa hậu. Thậm chí, mọi người cho rằng, vấn đề mà Lona đặt ra đến cả những cơ quan ban ngành còn đau đầu tìm câu trả lời thì một thí sinh như Mai Ngô không thể nêu quan điểm chính xác!

Hương Giang đồng cảm với câu hỏi hóc búa, đòi hỏi kiến thức chuyên môn đã làm khó thí sinh Mai Ngô trong Chung kết Miss Grand Vietnam 2022 vừa qua
Hương Giang đồng cảm với câu hỏi hóc búa, đòi hỏi kiến thức chuyên môn đã làm khó thí sinh Mai Ngô trong Chung kết Miss Grand Vietnam 2022 vừa qua

Mới đây, Hoa hậu Hương Giang - một trong những khách mời danh dự có mặt trong đêm Chung kết Miss Grand Vietnam vừa qua cũng đưa ra quan điểm của mình. Cô đồng tình với đám đông, cho rằng đây là một câu hỏi khó: "Thật ra bạn ấy có những ý rất tốt nhưng trong thời gian quá ngắn thì chúng ta nên giải quyết thế nào?" Ngoài ra, Hương Giang cũng thử trả lời câu hỏi ứng xử của Mai Ngô về vấn đề tuyển dụng. Nếu đặt trường hợp bản thân rơi vào tình cảnh như thế thì cô sẽ nói:

"Bản thân em cảm thấy đây là câu hỏi tương đối vĩ mô, là một cô gái nhiều năm chăm chỉ hoạt động trong lĩnh vực sắc đẹp, em không dám lậm bàn về vấn đề này. Tuy nhiên, mọi người có thể hiểu nôm na giống như, 2 người cùng muốn tìm người yêu nhưng không có nghĩa là 2 người đó có thể yêu nhau ngay, mà họ cần 1 cái duyên để 2 người gặp gỡ và tìm hiểu. Nhưng sau khi gặp gỡ, tìm hiểu rồi, bạn cũng tốt mà tôi cũng tốt nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể đi được đường dài với nhau mà cần một sự phù hợp.

Tương tự như trong vấn đề tuyển dụng, không phải 1 bên cần nhân sự, 1 bên cần công việc là có thể đến được với nhau. Không phải sinh viên mới ra trường nào cũng chịu làm khác ngành với chuyên môn chỉ để có công việc và không phải nhà tuyển dụng nào cũng chấp nhận hạ tiêu chuẩn của mình xuống chỉ để khỏa lấp chỗ trống về nhân sự cùng rất nhiều lý do tương tự như vậy. Cho nên đúc kết lại, em cho rằng đây chỉ là vấn đề về mức độ phù hợp, còn giải pháp em xin phép được nhường lại cho những nhà chức trách có thẩm quyền, em xin cảm ơn!"

Câu trả lời ngắn gọn, súc tích của Hương Giang thuyết phục đông đảo khán giả, ai cũng đòi 'đội vương miện' cho cô
Câu trả lời ngắn gọn, súc tích của Hương Giang thuyết phục đông đảo khán giả, ai cũng đòi "đội vương miện" cho cô

Phần trả lời ngắn gọn, súc tích của Hương Giang nhận được sự khen ngợi của mọi người. Bản thân nữ ca sĩ từng đăng quang cuộc thi Miss International Queen 2018 nên đã có kinh nghiệm đối đáp phần ứng xử. Dù vậy, cô vẫn khen ngợi Mai Ngô vì trong thời gian ngắn, nhận một câu hỏi hóc búa nhưng vẫn bình tĩnh, tự tin hoàn thành phần thi.

Hương Giang từng là Miss International Queen 2018 nên có kỹ năng ứng xử tốt
Hương Giang từng là Miss International Queen 2018 nên có kỹ năng ứng xử tốt

Rất đông khán giả đòi "đội vương miện" cho Hương Giang vì câu trả lời thuyết phục: "Ụp crown (vương miện - PV) liền đi ạ", "Nói chung nữ hoàng vẫn mãi là nữ hoàng", "Tuyệt vời, Mai Ngô mà trả lời như Hương Giang thì hay hơn nữa", "Nếu nói Best Interview trong dàn hoa hậu Việt Nam thì chỉ có Hương Giang thôi", "Bởi vậy khi ứng xử thì cần bình tĩnh", "Trả lời hay quá chị Giang ơi"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục