24h
Yeah1 News

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa

Thứ năm, 16/03/2023 | 11:49 (GMT+7)

Những hình ảnh hiếm hoi trong tang lễ của cố NS Diệp Lang tại Mỹ mới đây đã khiến nhiều người xót xa nói lời tiễn biệt "cây đại thụ" của cải lương Việt Nam.

NSND Diệp Lang qua đời vào khoảng 6 giờ sáng ngày 11/03 (theo giờ California, Mỹ) sau một cơn đau tim, hưởng thọ 83 tuổi. Trước đó, ông cũng đã có thời gian dài chống chọi với bệnh tật trước khi rời xa cõi tạm. Sự ra đi của một NS gạo cội như NSND Diệp Lang đã khiến nhiều khán giả xót xa khi bầu trời nghệ thuật nước nhà lại mất đi một ngôi sao sáng.

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 1

Đến sáng nay ngày 16/3 (theo giờ Việt Nam), tang lễ của cố NS đã diễn ra tại nhà tang lễ Cypress View Mortuary (San Jose, California). Tại đây, một số đồng nghiệp thân thiết đã đến viếng và tiễn đưa "cây đại thụ" của cải lương Việt Nam như NS Kim Tiểu Long, danh ca Hương Lan, Tài Linh, Phương Hồng Quế, Hồng Đào, Y Phụng.

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 2
Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 3

Trong đó, NS Kim Tiểu Long xúc động chia sẻ về những kỷ niệm gắn bó với cố NS Diệp Lang khi ông còn sinh thời. Kim Tiểu Long cho biết nghệ sĩ Diệp Lang luôn tận tình, chỉ dạy anh từng cách thoại, vũ đạo khi diễn. Ông cũng khuyên anh cách ứng xử với bậc cha, chú trong nghề, luôn dặn phải biết tôn sư trọng đạo. 

Những đồng nghiệp của NSND Diệp Lang tại Việt Nam như NS Hồng Vân, Việt Hương cũng gửi hoa đến thay lời tiễn biệt "hội đồng Thăng" của sân khấu cải lương. Riêng NS Hồng Vân đã chia sẻ một số hình ảnh hiếm hoi trong lang lễ và xúc động nhắn gửi đến NSND Diệp Lang.

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 4
Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 5

"Nhìn chú như đang nằm ngủ, thanh thản, an yên...Chắc chắn là chú đã cảm nhận được tình yêu mà mọi người dành cho chú. B ên chú là chàng trai tài giỏi Diệp Tiên sẽ thay chú lo cho cô nên chú yên tâm nha chú. Tụi con chào chú" - NS Hồng Vân bày tỏ trên trang cá nhân.

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 6

Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự xót xa khi thấy khung cảnh đám tang trong ảnh có phần vắng lặng. Song như đã đề cập phía trên, thực chất vẫn có nhiều đàn em và hậu bối thân thiết đã đến tiễn đưa cố NSND Diệp Lang trong tang lễ.

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 7

Trước đó, ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, tên tuổi NS Diệp Lang sau đó gắn liền với các tuồng cải lương kinh điển như vai ông Sáu trong Nửa đời hương phấn, Hải Lâm trong Áo cưới trước cổng chùa, vai một lão nông Đồng Tháp trong Người giữ mộ, ông hội đồng Thăng trong vở Đời cô Lựu... Năm 2003, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Hồng Vân tiết lộ hình ảnh ở đám tang NSND Diệp Lang, khung cảnh vắng lặng khiến nhiều người xót xa - ảnh 8

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục