24h
Yeah1 News

Hơn 9 cô đào của “ông hoàng cải lương” Vũ Linh: Người quỳ suốt bên th.i hài, người vừa bạo bệnh vẫn lo đám ta.ng

Thứ hai, 06/03/2023 | 16:32 (GMT+7)

Đến giây phút cuối đời, NS Vũ Linh vẫn có những bạn diễn một thời bên cạnh tiễn đưa khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi xúc động.

NS Vũ Linh đã qua đời vào ngày 05/03 vừa qua sau khi trải qua một cơn bạo bệnh, hưởng thọ 67 tuổi. Sự ra đi của nam nghệ sĩ khiến không chỉ khán giả mà rất nhiều đồng nghiệp thân thiết trong nghề cũng bày tỏ sự tiếc nuối.

Hơn 9 cô đào của “ông hoàng cải lương” Vũ Linh: Người quỳ suốt bên th.i hài, người vừa bạo bệnh vẫn lo đám ta.ng - ảnh 1

Trong đó, những "cô đào" - hay những nữ đồng nghiệp đã từng kết hợp ăn ý với cố NS Vũ Linh suốt nhiều năm qua trên sân khấu cũng bày tỏ sự đau xót trước việc nam nghệ sĩ đã từ giã cõi tạm. Thời điểm nhiều năm trước, khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, NS Vũ Linh còn được ưu ái danh xưng "ông hoàng cải lương" khi vào vai chính trong nhiều vở cải lương kinh điển.

Hơn 9 cô đào của “ông hoàng cải lương” Vũ Linh: Người quỳ suốt bên th.i hài, người vừa bạo bệnh vẫn lo đám ta.ng - ảnh 2

Giờ đây khi đã trút hơi thở cuối cùng, cố NS cũng được những đồng nghiệp thân thiết trịnh trọng đưa tiễn . Theo tài khoản Facebook S.M chia sẻ, nhiều "cô đào" từng gắn bó với NS Vũ Linh trên sân khấu như NS Ngọc Huyền, NS Thoại Mỹ, NS Thanh Hằng... đã góp sức lo chu toàn cho tang lễ của người anh, người đồng nghiệp thân thiết.

Hơn 9 cô đào của “ông hoàng cải lương” Vũ Linh: Người quỳ suốt bên th.i hài, người vừa bạo bệnh vẫn lo đám ta.ng - ảnh 3
Hơn 9 cô đào của “ông hoàng cải lương” Vũ Linh: Người quỳ suốt bên th.i hài, người vừa bạo bệnh vẫn lo đám ta.ng - ảnh 4

"NS Ngọc Huyền đã quỳ suốt 10 tiếng đồng hồ bên thi hài Vũ Linh để cùng người thân và các sư thầy hộ niệm, đọc kinh để Vũ Linh nhẹ nhàng về đất Phật!

NS Thoại Mỹ vừa trải qua cơn bạo bệnh, sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn nhưng vẫn ráng gượng lo chu toàn cho người anh. Chị tất bật mọi chuyện, lo từ việc mời sư thầy tụng niệm, trang phục khâm liệm, hoa trang trí tang lễ, con đường trải thảm vào viếng, nhắc nhở đội ngũ bảo vệ an ninh trật tự trang lễ. Chị muốn tang lễ anh phải thật ấm cúng nhưng phải xứng tầm với một tên tuổi lớn như Vũ Linh!

NS Thanh Hằng vừa đi show ở Trà Vinh xong , tất bật chạy về kịp nhìn mặt đàn anh lần cuối. Chị im lặng làm những việc cần làm cho gia đình. Thỉnh thoảng nghe ai nhắc nhớ kỷ niệm với Vũ Linh, chị lại nấc lên. Đây là cú sốc quá lớn với chị!

NS Phương Hồng Thủy về nước trước khi Vũ Linh ra đi. Chị ở bên cạnh anh những ngày cuối đời, chăm sóc anh tận tình. Chị cố giấu đi những giọt lệ để anh được ra đi thanh thản" - tài khoản S.M chia sẻ.

Hơn 9 cô đào của “ông hoàng cải lương” Vũ Linh: Người quỳ suốt bên th.i hài, người vừa bạo bệnh vẫn lo đám ta.ng - ảnh 5
NS Thoại Mỹ (bên trái) trong đám tang NS Vũ Linh.
NS Thoại Mỹ (bên trái) trong đám tang NS Vũ Linh.

Được biết, nghi thức tẩm liệm diễn ra vào tối cùng ngày tại nhà riêng của nghệ sĩ ở quận Phú Nhuận (TP.HCM). Lễ nhập quan diễn ra vào 3 giờ ngày 6/3, động quan vào 11 giờ 30 ngày 9/3. Cố NS sẽ được an táng tại nghĩa trang Bình Dương.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục