24h
Yeah1 News

Hòa Minzy bế tắc vì liên tục bị mạo danh livestream bán hàng, cầu cứu netizen: “Sao không ai vào giúp Hòa hết”

Thứ hai, 19/09/2022 | 09:35 (GMT+7)

Dù nhiều lần cảnh báo về tài khoản mạo danh livestream nhưng Hòa Minzy vẫn rất "sốc" khi nhìn thấy hàng chục ngàn người bị lừa. Mới đây, cô vô cùng bế tắc cầu cứu netizen hãy "tẩy chay" tài khoản này.

Hòa Minzy là nữ ca sĩ trẻ được nhiều người mến mộ tại làng giải trí Việt Nam. Không chỉ sở hữu tài năng ca hát ấn tượng mà cô còn là một người mẹ đơn thân hết lòng chăm sóc, dạy dỗ con trai. Thời gian qua, Hòa Minzy bất ngờ bị đẩy lên "đầu sóng ngọn gió" vì ồn ào bạn trai cũ Nguyễn Minh Hải có người yêu mới. Nữ ca sĩ cho biết sau khi chia tay, việc người cũ bắt đầu mối quan hệ mới với người khác là bình thường và bản thân cô cũng rất ủng hộ điều này. Hiện tại, Hòa Minzy chia sẻ chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp và chăm sóc con trai.

Hòa Minzy vướng vào ồn ào khi bạn trai cũ có người yêu mới
Hòa Minzy vướng vào ồn ào khi bạn trai cũ có người yêu mới

Không lâu sau, Hòa Minzy lại gặp rắc rối vì phát hiện tài khoản Tiktok giả mạo tên cô để livestream bán hàng. Không những thế, tài khoản này còn sử dụng lại những đoạn clip của Hòa Minzy và con trai trong quá khứ nhằm mục đích "câu view", "câu tương tác". Điều bất ngờ là tuy không có xác minh chính chủ nhưng những livestream của tài khoản mạo danh trên đều thu hút hàng ngàn, thậm chí là hàng chục ngàn người theo dõi. Chính điều đó khiến Hòa Minzy vô cùng tức giận đăng bài cảnh báo mọi người chú ý cảnh giác.

Hòa Minzy liên tục bị tài khoản mạo danh livestream nhằm mục đích bán hàng
Hòa Minzy liên tục bị tài khoản mạo danh livestream nhằm mục đích bán hàng
Tài khoản giả mạo (phải) thu hút gần 90.000 người theo dõi, mỗi livestream có đến hàng chục ngàn người tham gia khiến Hòa Minzy vô cùng đau đầu
Tài khoản giả mạo (phải) thu hút gần 90.000 người theo dõi, mỗi livestream có đến hàng chục ngàn người tham gia khiến Hòa Minzy vô cùng đau đầu

Mới đây, vào ngày 18/9, Hòa Minzy có buổi biểu diễn tại Bến Tre nhưng tài khoản mạo danh cô lại đăng clip livestream ngồi ăn mực khiến nữ ca sĩ "dở khóc dở cười": "Hòa Minzy đang ở Bến Tre mà tự dưng ngồi livestream ăn mực là sao mọi người. Nick này là 'fake' (giả - PV) nha, là 'fake' nha mọi người, mọi người lên 'spam' cảnh báo giúp Hòa với". Không lâu sau, tài khoản trên tiếp tục phát sóng buổi livestream của Hòa Minzy với con trai là bé Bo thu hút 10.500 người xem khiến giọng ca gốc Bắc Ninh bức xúc: "Ủa mọi người ơi, lại live tiếp rồi nè, mà Hòa đang ở Bến Tre mà sau ngồi live với con được. Nè, 10.000 người xem rồi làm thế nào bây giờ, mọi người ơi tại sao, tại sao không ai vào giúp Hòa với?!"

Cô khẳng định khi Bo lớn, cô không sử dụng hình ảnh của con vì mục đích kiếm tiền nên những livestream này đều là giả mạo
Cô khẳng định khi Bo lớn, cô không sử dụng hình ảnh của con vì mục đích kiếm tiền nên những livestream này đều là giả mạo

Hòa Minzy chia sẻ thêm, trước tình trạng giả mạo trên, cô lo ngại nhiều khán giả lầm tưởng là tài khoản chính chủ và sẽ mua đồ kém chất lượng. Mặc dù đã gửi báo cáo lên nền tảng phát sóng nhưng đến nay vẫn chưa xử lý, tài khoản mạo danh vẫn livestream với lượt tương tác cao thu hút gần 90.000 người theo dõi. Thậm chí để tránh bị phát hiện cảnh báo, những tài khoản mạo danh còn liên tục đổi tên ID hoạt động.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng cho biết, hiện tại bé Bo không còn nói bập bẹ như nhiều clip mà tài khoản giả mạo chia sẻ. Hơn hết, Hòa Minzy khẳng định: "Bo giờ đã lớn, những clip live của 2 mẹ con hồi Bo còn nhỏ nói giọng ngơ ngớ được dùng lại là giả. Khi Bo lớn, 2 mẹ con cũng không live cùng nhau nữa. Hòa không bao giờ cho Bo quảng cáo hay lấy Bo ra để kiếm tiền, cho nên không bao giờ có việc live với Bo rồi kèm link bán hàng".

Nhiều khán giả đề xuất Hòa Minzy nên làm thêm bảng tên đề ngày tháng năm livestream để tránh bị 'ăn cắp' clip mạo danh
Nhiều khán giả đề xuất Hòa Minzy nên làm thêm bảng tên đề ngày tháng năm livestream để tránh bị "ăn cắp" clip mạo danh

Bên dưới phần bình luận, khán giả "mách nước" cho Hòa Minzy mỗi lần livestream hãy kèm theo bảng tên đề ngày tháng năm để những tài khoản kia không thể mạo danh. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu lúc này để cảnh báo những người xem livestream trước khi nền tảng xử lý việc giả mạo tài khoản cho chính chủ. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục