24h
Yeah1 News

HH Thùy Tiên nhận sai vì không chú ý đã mặc đồ Mông Cổ chụp hình ở sông Nho Quế

Thứ sáu, 24/03/2023 | 14:40 (GMT+7)

Hoa hậu Thùy Tiên cho biết vì sự vô ý, không tìm hiểu kỹ đã dẫn đến việc mặc đồ Mông Cổ chụp ảnh tại sông Nho Quế. Cô sẽ xem đây là bài học và rút kinh nghiệm sau này.

Mới đây, Thùy Tiên bất ngờ bị réo tên do liên quan đến câu chuyện chụp ảnh ở sông Nho Quế (Hà Giang). Cụ thể, Youtuber Khoai Lang Thang - người nổi tiếng với nhiều video giới thiệu văn hóa, ẩm thực đã lên tiếng trước nạn nhiều khách du lịch thiếu hiểu biết đã mặc trang phục truyền thống của người Trung Quốc, Tây Tạng, Mông Cổ... chụp ảnh cạnh sông Nho Quế.

HH Thùy Tiên nhận sai vì không chú ý đã mặc đồ Mông Cổ chụp hình ở sông Nho Quế - ảnh 1
Hình ảnh Thùy Tiên mặc đồ chưa phù hợp khi chụp ảnh ở sông Nho Quế gây tranh cãi
Hình ảnh Thùy Tiên mặc đồ chưa phù hợp khi chụp ảnh ở sông Nho Quế gây tranh cãi

Điều này tưởng chừng như không có gì nhưng lại gây ra hiểu lầm nặng nề. Theo Khoai Lang Thang cho biết, một số người bạn nước ngoài khi nhìn thấy những hình ảnh này đã hỏi anh là: "Nho Quế có phải của Việt Nam không?". Nam Youtuber bày tỏ: "Thật lòng khi nghe câu đó cùng những tấm ảnh của bạn ấy đưa ra, mình có chút buồn. Nếu mình có đi du lịch sông Nho Quế, Hà Giang hay bất kỳ cảnh đẹp tự nhiên nào của Việt Nam thì mình hạn chế mặc đồ của nước khác nhé! Gần đây Khoai thấy nhiều bạn mặc đồ Tây Tạng, Mông Cổ khi chụp ở sông Nho Quế..."

Thùy Tiên lên tiếng nhận sai và hứa sẽ rút kinh nghiệm
Thùy Tiên lên tiếng nhận sai và hứa sẽ rút kinh nghiệm

Một ngày sau, Thùy Tiên đã thẳng thắn bày tỏ lời xin lỗi bên dưới bài viết của nam Youtuber. Cô cho biết vì bản thân thiếu chú ý nên đã gây ra hiểu lầm không nên có: "Lần đầu đi Hà Giang nên em cũng không chú ý tới vấn đề này. Em sẽ chú ý hơn trong những lần tới nhé anh ơi".

HH Thùy Tiên nhận sai vì không chú ý đã mặc đồ Mông Cổ chụp hình ở sông Nho Quế - ảnh 4
Netizen khen ngợi thái độ nhận sai của Thùy Tiên
Netizen khen ngợi thái độ nhận sai của Thùy Tiên

Hành động biết sai, nhận lỗi của Thùy Tiên được nhiều người ủng hộ. Mọi người khen ngợi quả không hổ là hoa hậu của một cuộc thi quốc tế. Ngay cả khi phạm lỗi, cô cũng thẳng thắn thừa nhận và hứa rút kinh nghiệm cho lần sau:

- Cách hành xử của người văn mình, có nhiều người cứ nhảy đổng lên dù không biết có đọc hiểu status của người ta không

- Tui thấy đúng mà, ở nước ngoài có ai mặc đồ truyền thống của nước khác để chụp hình với thắng cảnh nước họ đâu

- Biết là mặc gì thuộc quyền cá nhân người ta nhưng cũng nên chú ý một chút nhé mọi người, vấn đề văn hóa luôn dễ gây tranh cãi

- Người ta cũng chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng thôi, Tiên cũng vào xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm rồi

- Mình thấy cấn chuyện này lâu rồi, giờ mới có anh Khoai nói lên tiếng lòng

- Người có học, văn minh khác hẳn, biết sai và nhận lỗi chứ không cãi chày cãi cối

Vẻ đẹp bình dị của Thùy Tiên trong chuyến đi đến Hà Giang vào tháng 2/2023
Vẻ đẹp bình dị của Thùy Tiên trong chuyến đi đến Hà Giang vào tháng 2/2023

Trước đó, vào tháng 2/2023, Thùy Tiên đã có chuyến đi đến Hà Giang. Tại đây, cô được khen ngợi vì cách ăn mặc giản dị, đích thân nấu trà sữa cho trẻ em vùng cao. Ngoài ra, Thùy Tiên còn khoe nhan sắc trong veo bên cạnh sông Nho Quế - một thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Giang. Tuy nhiên, bộ trang phục truyền thống của người Mông Cổ mà Thùy Tiên thuê dịch vụ vấp phải nhiều phản hồi tiêu cực của khán giả.

Thùy Tiên trở thành Miss Grand International 2021 đã đem vinh dự về cho fan sắc đẹp Việt Nam
Thùy Tiên trở thành Miss Grand International 2021 đã đem vinh dự về cho fan sắc đẹp Việt Nam

Nguyễn Thúc Thùy Tiên không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Sau chiến thắng tại Miss Grand International 2021, cô trở thành hoa hậu quốc tế và mang 2 tiếng "Việt Nam" đến gần hơn bạn bè nước ngoài. Trong 1 năm nhiệm kỳ, Thùy Tiên tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện cũng như thực hiện vai trò của mình trên cương vị là một hoa hậu. Hình ảnh Thùy Tiên trong mắt công chúng luôn là một nàng hậu gen Z với tính cách thân thiện, hài hước và dễ gần. Dẫu vậy, Thùy Tiên vẫn luôn thông minh, biết cách ứng xử trong nhiều tình huống và nhận được cảm tình từ công chúng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục