24h
Yeah1 News

HH Phương Lê chuyển khoản 100 triệu đồng giúp gia đình bé trai 10 tuổi bị rơi xuống ống bê tông

Thứ năm, 05/01/2023 | 12:16 (GMT+7)

Sau ồn ào phát ngôn bị netizen chê trách, mới đây, hoa hậu Phương Lê đã hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng cho gia đình của bé Hạo Nam để lo liệu hậu sự. Hành động của cô nhận được sự khen ngợi.

Mới đây, hoa hậu Phương Lê chia sẻ bài đăng trên trang Facebook cá nhân về vấn đề giúp đỡ hoàn cảnh của gia đình bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) không may qua đời sau vụ tai nạn rơi xuống ống bê tông ở Đồng Tháp. Cô cho biết đích thân đã xuống tận nơi ở của gia đình Hạo Nam và cảm thấy xúc động bởi hoàn cảnh khốn khó, vất vả của người thân bé. Chính vì lý do này mà hoa hậu Phương Lê quyết định tài trợ một khoản tiền để gia đình lo liệu hậu sự và có vốn làm ăn.

Phương Lê đích thân đến nhà Hạo Nam để giúp đỡ gia đình
Phương Lê đích thân đến nhà Hạo Nam để giúp đỡ gia đình

Phương Lê viết: "Hôm qua tôi có xuống thăm gia đình ba mẹ bé Hạo Nam nhưng không được gặp trực tiếp anh chị. Tôi có gửi một ít quà (tiền mặt) cho chú cạnh nhà tên chú G. để giúp anh chị thay tôi mua nhang khói cho bé. Dù rất hy vọng bé có thể vượt qua nhưng khi nghe tin bé không còn, tôi rất đau lòng và thương tiếc.

Đáng lẽ tôi muốn gặp gỡ để lo liệu hậu sự cho bé nhưng xét thấy không tiện khi có mặt của tôi (mọi người ai cũng nhận ra tôi). Cộng đồng thân mến, người mất thì cũng đã mất rồi, người sống cần được sẻ chia. Tôi nghe ở xóm bà con nói ba mẹ bé rất hiền. Vì trồng ớt thất mùa nên cuộc sống khó khăn, chúng ta có thể cùng chung tay giúp đỡ gia đình bé".

Cô đã chuyển khoản số tiền 100 triệu đồng để gia đình lo liệu hậu sự cho bé trai xấu số
Cô đã chuyển khoản số tiền 100 triệu đồng để gia đình lo liệu hậu sự cho bé trai xấu số

Kèm theo bài đăng, Phương Lê còn công khai hình ảnh biên lai chuyển khoản với số tiền 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ hoàn cảnh gia đình của bé Hạo Nam. Bên dưới phần bình luận, nhiều người gửi lời biết ơn sâu sắc đến việc làm ý nghĩa của Phương Lê, nhất là sau khi cô bị cộng đồng mạng chê trách vì lời hứa làm từ thiện không đúng lúc!

Ít ngày trước, Phương Lê bị chỉ trích dữ dội vì bài đăng giúp đỡ cháu bé
Ít ngày trước, Phương Lê bị chỉ trích dữ dội vì bài đăng giúp đỡ cháu bé

Được biết, vào ngày 3/1, Phương Lê đã gây tranh cãi vì bài viết có nội dung hứa hẹn giúp đỡ bé Hạo Nam nhưng kèm theo điều kiện "nếu con còn sống". Tuy có lòng hảo tâm nhưng chia sẻ của Phương Lê nhanh chóng bị cho là đặt không đúng thời điểm. Trong khi lúc này, mọi người đều im lặng nghe ngóng, không biết tình hình bé Hạo Nam có an toàn hay không mà Phương Lê lại "đánh tiếng" hỗ trợ như thế! Sau đó, cô đã livestream đính chính cho rằng thực chất bản thân không có suy nghĩ xấu mà do dư luận đã hiểu sai ý của bản thân. 

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác nhận Hạo Nam đã tử vong sau gần 5 ngày tìm kiếm
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác nhận Hạo Nam đã tử vong sau gần 5 ngày tìm kiếm

Theo tin tức mới nhất, vào chiều tối ngày 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chính thức xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong sau gần 5 ngày bị mắc kẹt trong ống trụ bê tông. Đây là tuyên bố sau khi tham khảo qua ý kiến của chuyên gia pháp y, y tế hội chẩn về tình hình của Hạo Nam. Trong điều kiện mắc kẹt ở môi trường hẹp , sâu, không được thông khí, cộng thêm chấn thương và tiên lượng xấu ban đầu, đã không có điều kỳ tích xảy đến với Hạo Nam. 

HH Phương Lê chuyển khoản 100 triệu đồng giúp gia đình bé trai 10 tuổi bị rơi xuống ống bê tông - ảnh 5
HH Phương Lê chuyển khoản 100 triệu đồng giúp gia đình bé trai 10 tuổi bị rơi xuống ống bê tông - ảnh 6
Công tác cứu hộ Hạo Nam được tiến hành liên tục suốt 5 ngày qua
Công tác cứu hộ Hạo Nam được tiến hành liên tục suốt 5 ngày qua

Trước đó, trưa ngày 31/12, Hạo Nam cùng một số bạn bè trong xóm đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt vụn. Trong lúc tìm sắt, Hạo Nam đã sảy chân rơi xuống một ống trụ bê tông có đường kính 25 cm, được cắm sâu xuống lòng đất 35 m. Nhân chứng kể lại, Hạo Nam đã kêu cứu trong khoảng 10 phút đầu, sau đó không còn nghe thấy tiếng động gì nữa!

Hiện tại, lực lượng đã chuyển từ công tác cứu hộ sang tìm kiếm thi thể với hy vọng sớm đưa bé về với gia đình để lo liệu hậu sự.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục