24h
Yeah1 News

Động thái mới của nữ diễn viên bị tố "nhận vơ" từ thiện của người khác sau khi bị netizen "tấn công" Facebook cá nhân

Thứ hai, 01/08/2022 | 09:38 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội Việt xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến một nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz đã có hành động "nhận vơ" từ thiện vốn không phải của mình. Hiện tại, người này đã có động thái đáp trả.

Những ngày qua, trên diễn đàn mạng xã hội Việt Nam xuất hiện bài đăng của một tài khoản B.B.N tố cáo 1 nữ diễn viên nổi tiếng có hành động "ăn ké", "nhận vơ" việc làm thiện nguyện của cơ sở. Cụ thể, tài khoản B.B.N cho biết, gia đình cô sống ở khu vực phường Thảo Điền (TP. Thủ Đức) đã lâu và có truyền thống nấu hủ tiếu chay để phát miễn phí cho mọi người vào ngày rằm hoặc những dịp đặc biệt suốt 2 năm qua.

Bài đăng của tài khoản B.B.N tố có một nữ nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng ảnh từ thiện của gia đình mình để 'nhận vơ'
Bài đăng của tài khoản B.B.N tố có một nữ nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng ảnh từ thiện của gia đình mình để "nhận vơ"
Gia đình vô cùng bức xúc vì rõ ràng nữ nghệ sĩ kia không hề đóng góp nhưng lại đăng ảnh gây hiểu nhầm là tự bản thân quyên góp từ thiện
Gia đình vô cùng bức xúc vì rõ ràng nữ nghệ sĩ kia không hề đóng góp nhưng lại đăng ảnh gây hiểu nhầm là tự bản thân quyên góp từ thiện

"Chúng tôi nỗ lực từ con số khởi điểm là 200 phần sau một cơ duyên xin hùn tiền nấu cháo chay phát mà chị kia từ chối. Bây giờ số phần lên đến 850 cho mỗi kì và một tháng phát 2 lần. Ba mẹ tôi đến Thảo Điền lập nghiệp năm 1969, đến nay dù ba mẹ tôi mất nhưng việc phát hủ tiếu này theo tâm nguyện của mẹ tôi và vẫn được chúng tôi duy trì. Chúng tôi không thuộc bất kỳ tổ chức nào hay nhận quyên góp của ai. Chỉ có chị em chúng tôi tự hùn nhau làm và có nhờ những chị ở trọ nhà tôi sang phụ" - nguyên văn bài đăng của tài khoản B.B.N.

Ngày 13/7, nữ nghệ sĩ đăng ảnh phát miễn phí 700 phần đồ chay
Ngày 13/7, nữ nghệ sĩ đăng ảnh phát miễn phí 700 phần đồ chay

Gần đây, người này vô tình phát hiện có một nữ diễn viên - ca sĩ đình đám trong showbiz Việt bất ngờ dùng những hình ảnh từ thiện này để đăng lên Facebook nhằm khoe về thành quả tốt đẹp của mình. Hành động trên nhanh chóng khiến một bộ phận đông đảo khán giả hiểu lầm rằng đây là việc làm từ thiện do nữ nghệ sĩ này tổ chức. Thậm chí, có người còn hỏi xin quyên góp cho nữ nghệ sĩ và nhận được câu trả lời "này là làm với tổ dân phố, đóng góp định kỳ". Thế nhưng, tài khoản B.B.N còn khẳng định chưa từng kêu gọi hay nhận quyên góp từ ai: "Mong mọi người thận trọng trong việc kêu gọi này, không chỉ trong nước mà còn trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Nếu bạn muốn thì hãy tự làm và tự chụp đăng lên trang của mình. Bạn mượn nhà của chúng tôi hình như là bạn đang sai. Mong bạn đừng mượn hoa cúng Phật".

Động thái mới của nữ diễn viên bị tố 'nhận vơ' từ thiện của người khác sau khi bị netizen 'tấn công' Facebook cá nhân - ảnh 4
Hiện tại, nữ nghệ sĩ đã xóa bài đăng từ thiện và đáp trả bằng một status như ẩn ý về câu chuyện này
Hiện tại, nữ nghệ sĩ đã xóa bài đăng từ thiện và đáp trả bằng một status như ẩn ý về câu chuyện này

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ rộng rãi, nhiều người đã ngay lập tức phát hiện danh tính của nữ diễn viên được nhắc đến. Trước đó vào ngày 13/7, cô từng đăng bài viết về chuyện làm từ thiện khi chia sẻ: "700 phần hủ tiếu chay miễn phí cho bà con sẽ được phát lúc 11h, kính mời bà con đến lấy về dùng". 

Nhiều khán giả kéo vào 'tấn công' bài viết của nữ nghệ sĩ, yêu cầu cô phải giải thích về hành động này
Nhiều khán giả kéo vào "tấn công" bài viết của nữ nghệ sĩ, yêu cầu cô phải giải thích về hành động này

Trong lúc mọi người kéo vào trang Facebook cá nhân của nữ nghệ sĩ này để hỏi rõ ràng câu chuyện thì cô đã bất ngờ xóa bài liên quan. Ngoài ra, người này còn đăng tải một bài viết được xem là động thái đáp trả những ý kiến vừa qua: "Góp của góp sức đâu phải để nhận lại như vậy, cũng là một lời nói thôi mà". Tuy nhiên, hiện tại, những bình luận chỉ trích vẫn không ngừng nhắm vào nữ nghệ sĩ này với rất nhiều sự tức giận từ cộng đồng mạng:

- Chị góp được cái gì trong 700 phần hủ tiếu chay đó vậy?

- Khúc này không bênh được luôn á, rồi nhận tiền quyên góp đó sẽ đi về đâu?

- Quê chữ ê kéo dài, đi làm từ thiện thì làm từ tâm, còn kiểu thấy người ta làm xong bưng bê tí rồi về đăng Facebook nhận vơ của mình chỉ để đánh bóng tên tuổi cũng chịu luôn đấy

- Bẩn ghê, tự ý lấy hình từ thiện nhà người ta đăng lên, đã không biết xin lỗi mà còn nói

- Này mà không bị tố chắc còn tưởng tự bỏ tiền ra làm từ thiện á

- Nếu chỉ góp sức thôi thì đổi bài là được chứ xóa hết ảnh làm gì cho người ta chửi nặng hơn

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục