24h
Yeah1 News

Đoàn Di Băng xin lỗi và giải thích về phát ngôn bị cho là khinh thường người nghèo

Thứ ba, 27/12/2022 | 13:48 (GMT+7)

Đoàn Di Băng gửi lời xin lỗi đến mọi người nếu vô tình bị tổn thương vì câu nói đó. Cô khẳng định chỉ muốn than vãn về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình chứ không có ý nhắm đến ai khác.

Mới đây, Đoàn Di Băng đã lên tiếng giải thích về phát ngôn gây tranh cãi của mình khi cho rằng những người không nôn Tết là những người không có tiền. Nữ đại gia quận 7 khẳng định thực chất status đó cô chỉ đang muốn than vãn về tình hình kinh tế khó khăn của gia đình mình năm nay chứ không cố ý nhắm đến ai hay miệt thị người nghèo.

Bài viết gây tranh cãi của Đoàn Di Băng
Bài viết gây tranh cãi của Đoàn Di Băng

Đoàn Di Băng cho rằng sau khi dịch bệnh Covid-19 đi qua, tình hình kinh tế vẫn chưa khôi phục hoàn toàn. Sau một năm miệt mài làm việc thì gia đình Đoàn Di Băng không dư dả nhiều như mọi năm. Cộng thêm việc phải chi trả một số tiền lớn cho căn biệt thự đang xây cất khiến tài sản của vợ chồng cô bị hao hụt nên mới lên mạng than thở với mọi người.

Đoàn Di Băng xin lỗi và giải thích về phát ngôn bị cho là khinh thường người nghèo - ảnh 2
Đoàn Di Băng lên tiếng đính chính và gửi lời xin lỗi
Đoàn Di Băng lên tiếng đính chính và gửi lời xin lỗi

Đoàn Di Băng đính chính: "Hôm qua Băng có ghi câu, không nôn Tết không phải vì bạn già mà vì bạn hết tiền. Thật ra sự tình là thế này. Do Tết năm nay công ty của Băng bán chậm hơn mọi năm, Băng thì vừa xây cùng lúc mấy căn nhà nên tiền bạc cũng không được thoải mái như trước.

Hôm trước anh Vũ có nói năm nay không còn nôn Tết mà chỉ mong Tết qua nhanh. Vì doanh nghiệp Tết phải tốn rất nhiều chi phí nên Băng mới ghi như vậy. Ý nói luôn cả bản thân mình trong đó. Dưới bình luận Băng cũng có nói điều này. Sau đó thấy có bạn góp ý dễ gây hiểu nhầm nên Băng đã xoá ".

Đoàn Di Băng khẳng định bản thân cũng từng nghèo khó nên không có ý miệt thị người nghèo
Đoàn Di Băng khẳng định bản thân cũng từng nghèo khó nên không có ý miệt thị người nghèo

Ngoài ra, Đoàn Di Băng xin lỗi những người vô tình bị tổn thương vì lời nói của mình. Cô cho rằng phát ngôn trên trước đó từng có nhiều người nói rồi nhưng không gây ảnh hưởng quá lớn. Việc nhiều người chỉ trích cô xem thường người nghèo là sai vì cô chia sẻ gia đình mình từng sống trong cảnh nghèo khó, bố mẹ từng rất nghèo: "Không lẽ mình xem thường bản thân và ba mẹ mình luôn sao?"

Cách đây một ngày, Đoàn Di Băng từng đăng tải một bài viết với nội dung: "Băng thấy mấy bạn hay bảo, mình không còn thích Tết nữa, chắc mình già rồi. Không phải do bạn già đâu mà là do bạn hết tiền á, chứ ba mẹ mình đây vẫn nôn Tết lắm".

Đoàn Di Băng và ông xã trong tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới
Đoàn Di Băng và ông xã trong tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới

Ngay sau khi bài đăng của Đoàn Di Băng được các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ về đã tạo nên cuộc tranh cãi lớn. Một bộ phận cho rằng quan điểm của Đoàn Di Băng đả kích đến tầng lớp lao động bình dân. Nhất là khi cô nhắc về vấn đề nhạy cảm là chuyện giàu nghèo và tiền bạc vào dịp Tết. Thậm chí, một số người còn đặt biệt danh cho Đoàn Di Băng là "nữ hoàng thị phi" mới tại Vbiz. Trong khi đó, một số khác khẳng định câu nói của Đoàn Di Băng rất bình thường và không có gì sai trái hay đáng trách. 

Đoàn Di Băng xin lỗi và giải thích về phát ngôn bị cho là khinh thường người nghèo - ảnh 6
Đoàn Di Băng xin lỗi và giải thích về phát ngôn bị cho là khinh thường người nghèo - ảnh 7
Đoàn Di Băng xin lỗi và giải thích về phát ngôn bị cho là khinh thường người nghèo - ảnh 8
Đoàn Di Băng xin lỗi và giải thích về phát ngôn bị cho là khinh thường người nghèo - ảnh 9
Vợ chồng Đoàn Di Băng thường được biết sở hữu khối tài sản 'khủng'
Vợ chồng Đoàn Di Băng thường được biết sở hữu khối tài sản "khủng"

Đoàn Di Băng kết hôn với ông xã Nguyễn Quốc Vũ vào năm 2012. Sau 10 năm chung sống, cặp đôi có cơ ngơi hoành tráng với sự nghiệp kinh doanh thăng tiến. Hiện tại, 2 vợ chồng đang có cuộc sống sung túc trong căn biệt thự giá trị cùng những tài sản "khủng" như bất động sản, siêu xe, đồ hiệu...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục